Xôn xao clip nam sinh viên lộ cảnh ân ái với bạn gái khi học online

Đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh được cho là một nam sinh viên ân ái với bạn gái trong khi học trực tuyến đang khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

Cụ thể, ngày 28/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài 27 giây ghi lại cảnh cặp đôi sinh viên bị nghi là ân ái nhau trong lớp học online.

Theo nội dung đoạn clip, lớp học trực tuyến được cho là của trường đại học Công nghệ TP.HCM diễn ra trên nền tảng Google meet. Nhìn vào khung hình một nam sinh đang ân ái với bạn gái ngay trong giờ học, giảng viên khi đó đã không giấu được sự bực tức: "Trong lớp này có anh B.N.V.T. đang làm cái trò gì vậy? Học trực tiếp thì nó ngồi bàn cuối, nằm ôm nhau rồi hôn nhau. Học trực tuyến thì giờ nó “quan hệ” trong lớp luôn. Tôi bó tay rồi đó".

Đời sống - Xôn xao clip nam sinh viên lộ cảnh ân ái với bạn gái khi học online

Hình ảnh đáng xấu hổ của nam sinh bị bạn học ghi lại.

Đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ chóng mặt và trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người lên án, chỉ trích dữ dội hành động phản cảm của cặp đôi: "Không thể hiểu nổi. Đang học mà làm cái gì vậy trời", "Không thể tin nỗi, quan hệ nam nữ khi đang học trực tuyến luôn. Sốc thật", “Học sinh, sinh viên bây giờ sợ thật, không coi ai ra gì”, "Quá phản cảm. Đây là hành vi cần phải lên án", "Không thể chấp nhận được những sinh viên kiểu này"... 

Theo một số sinh viên của trường ĐH Công nghệ TP.HCM, sự việc diễn ra trong một lớp học trực tuyến khoảng 1 tuần trước...

Trao đổi với PV báo VietNamNet, bà Nguyễn Thị Xuân Dung, Phó phòng truyền thông nhà trường cũng đã xác nhận có sự việc trên. Bà Dung cho biết, sau sự cố, nam sinh có gửi thư xin lỗi thầy và các bạn trong lớp. Hiện tại, tinh thần của nam sinh đang khủng hoảng, vì vậy mong mọi người dừng việc chia sẻ thông tin rộng rãi. Về phía trường, trường cũng xin phép không chia sẻ thêm thông tin của nam sinh viên vì liên quan đến vấn đề cá nhân.

Xoay quanh câu chuyện "sốc" này, chia sẻ trên Thanh Niên, thạc sĩ tâm lý Đặng Hoàng An cho rằng đây chính là hồi chuông cảnh tỉnh để việc dạy và học trực tuyến đi vào quy củ, nghiêm túc hơn, có chất lượng hơn.

Theo ông An, sự việc trên đã chỉ ra một bất lợi trong việc học trực tuyến đó là đôi khi giảng viên quá tập trung vào bài giảng mà không có được sự quản lý bao quát lớp học.

Ông An cho rằng đây có thể là sự cố của nam sinh nhưng nếu là sự cố thì nó là minh chứng chỉ ra thực tế hiện nay là có một bộ phận sinh viên chểnh mảng, lơ là, không có ý thức tự giác học tập nghiêm túc.  Cũng không loại trừ khả năng nam sinh cố tình thực hiện những cảnh đáng xấu hổ ấy trước bàn dân thiên hạ, cụ thể là trước mắt thầy giáo và bạn bè cùng lớp.

Từ sự việc này, ông An cho rằng các trường cũng như các giảng viên cần có những biện pháp để nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến. Riêng đối với các bạn sinh viên, ông An khuyên hãy chú tâm vào việc học, học để lấy kiến thức, chứ đừng tham gia các lớp học trực tuyến một cách qua loa. Đặc biệt, sinh viên phải kính trọng, tôn trọng giảng viên, tuân thủ nội quy lớp. "Với những sinh viên khác trong lớp, khi thấy bạn mình gặp sự cố, phải có động thái liền, chứ không nên ngồi im lặng, cười đùa bỡn cợt để chứng kiến hành động sai lệch chuẩn, đồi trụy ấy", ông An cho biết thêm.

Minh Hoa (t/h theo Thanh Niên, VietNamNet)