Xem trước mẫu SUV cỡ B đẹp long lanh sắp về Việt Nam, cạnh tranh Seltos, HR-V

Phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam sắp đón nhận thêm một mẫu xe hoàn toàn mới có thiết kế bắt mắt cùng hàng loạt công nghệ hiện đại.

Dự kiến trong năm 2023, Skoda thông qua TC Motor sẽ phân phối các dòng xe Kodiaq, Karoq, Superb và Octavia, nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. Ngoài ra, sẽ có 2 mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam là Skoda Kushaq và Slavia.

skoda-kushaq

Trong đó, Skoda Kushaq dự án phát triển mẫu SUV cho thị trường đông dân Ấn Độ đầu tiên trước khi phủ kín toàn cầu. Mẫu xe tầm trung này là sản phẩm hàng ngày cho số đông với nhu cầu di chuyển an toàn, tính kinh tế cao, cùng chi phí đầu tư thấp.

Về thiết kế, Skoda Kushaq 2023 mang thiết kế đặc trưng của thương hiệu với phía trước có tạo hình cứng cáp. Xe có lưới tản nhiệt hình lục giác, đi kèm những nan nằm dọc trên đầu xe. Tiếp đến là hệ thống đèn 2 tầng với đèn pha tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L".

skoda-kushaq-1

Cản trước Kushaq 2023 có thêm thanh màu bạc tạo điểm nhấn. Mâm xe hợp kim đường kính 16 - 17 inch (tùy phiên bản).

Các tính năng chính trên Skoda Kushaq bao gồm màn hình cảm ứng 10 inch độc lập với hệ thống thông tin giải trí “Play” mới của VW Group, Apple CarPlay và Android Auto không dây, công nghệ xe hơi kết nối, Wi-Fi trong xe, cổng USB Type-C.

skoda-kushaq-3

Bên cạnh đó, xe còn có cửa sổ trời chỉnh điện, hộp đựng găng tay làm mát, hệ thống chiếu sáng xung quanh cabin, kiểm soát ổn định điện tử (ESC), hệ thống phanh khi va chạm, đèn pha tự động, camera đỗ xe phía sau, hệ thống giám sát áp suất lốp...

Một số tình năng an toàn đáng chú ý của Skoda Kushaq có thể kể đến: 6 túi khí, chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát áp suất lốp...

Xem trước mẫu SUV cỡ B đẹp long lanh sắp về Việt Nam, cạnh tranh Seltos, HR-V 204203

Tại thị trường Ấn Độ, Skoda Kushaq có 2 tùy chọn động cơ xăng. Đầu tiên là động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.0, cho công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 178 Nm. Thứ hai là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.5L với công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Chia tay ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo từng được tặng bao nhiêu chiếc ô tô?

Honda Wave 125 2023 ra mắt giá từ 34 triệu, về Việt Nam tăng lên 78 triệu đồng