Xe đạp tích hợp nhiều chức năng độc đáo ở TP.HCM

Tại TP.HCM có một người đàn ông 63 tuổi tên Trương Minh Hoàng sống tại quận Gò Vấp đã tự mình thiết kế và gia công một chiếc xe đạp vừa có thể di chuyển linh hoạt vừa có thể vận động tập luyện nhiều động tác thể dục vô cùng sáng tạo.
screenshot-1638389894-1638390045.png

Chiếc xe đạp đa năng của ông Trương Minh Hoàng

Ảnh: Linh Lê

Những thiết bị tập thể dục quen thuộc cố định ở công viên như máy đi bộ lắc tay, bàn xoay tập lưng eo,.. tất cả đều được tích hợp trong chiếc xe đạp di động đa năng của ông Hoàng. Ông đã sử dụng rất nhiều vật liệu tái chế như sắt vụn và các bộ phận từ xe đạp cũ để biến chiếc xe đạp của mình thành một công viên thu nhỏ độc đáo.

Ông Hoàng cho biết, ý tưởng làm ra chiếc xe đa năng này là khi ông thường xuyên tập thể dục ngoài công viên và thấy có rất nhiều động tác có thể đưa vào một chiếc xe đạp thu nhỏ. Kể từ đó, ông đã nung nấu ý định gia công chiếc xe của mình để đưa toàn bộ động tác công viên vào nó.

2222-1638390045.png

Ông Trương Minh Hoàng cùng chiếc xe độc đáo của mình

Ảnh: Linh Lê

Từ một chiếc xe đạp cơ bản, ông Hoàng đã thiết kế phần tay cầm có thể có trục kết nối với bàn đạp thế nên khi chiếc xe chuyển động là cả tay và chân đều vận động theo. Ngoài ra, với thiết kế 2 bộ sên xe, giúp cho xe có thể tiến và lùi, đặc biệt có thể linh động xoay 360 độ khi phần yên xe được ví như bộ não điều khiển.

Chiếc xe nặng khoảng 30kg và có cấu tạo đơn giản nhưng nó có rất nhiều tác dụng, gồm: động tác cơ tay, chân, tiến và lùi. Đặc thù của xe là người sử dụng lái bằng cơ mông và cơ eo, vậy nên eo lúc nào cũng chuyển động, toàn bộ khớp xương của sống lưng được vận động theo, do đó nó có tên là Mobile Park, có nghĩa là công viên di động.

Khi được hỏi về cảm nhận của mình, ông Hoàng vui vẻ chia sẻ: “Cái này nó là đam mê, là niềm vui, tôi có ý định là chúng ta vận động không có đứng một chỗ, mà phải có sự giao lưu, tạo cái niềm vui, hứng khởi trong thể dục thể thao”.

1212-1638390045.png

Chiếc xe đơn giản nhưng được tích hợp nhiều chức năng để tập luyện thể thao.

Ảnh: Linh Lê

Bên cạnh đó, ông còn cho biết, chỉ cần 15 phút sử dụng chiếc xe đạp của mình thì đã tương đương với 30 phút tập các thiết bị cố định khác.