Vụ thí sinh ngủ quên bị 0 điểm tiếng Anh tốt nghiệp THPT: Sở GD-ĐT Cà Mau nói gì?

Sở GD-ĐT Cà Mau đã đưa ra tuyên bố về vụ việc nam sinh ngủ quên bị điểm 0 môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT đang gây xôn xao dư luận.

Theo báo Người lao động, Lao động, VTC News, sự việc thí sinh H.N.T bị điểm 0 môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT và không đủ điều kiện xét tốt nghiệp cũng như xét tuyển đại học đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều trên MXH. Mới đây, ông Tạ Thanh Vũ, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cho biết Sở sẽ báo cáo chính thức lên Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh Cà Mau về vụ việc này. Trong đó, ông Vũ nói: "Việc thí sinh gục xuống bàn đến 40 phút hay bao lâu cũng không thể xác định được chính xác. Và theo quy chế giám thị coi thi không được tiếp xúc gần thí sinh”.

Điểm thi của nam sinh ngủ quên trong giờ thi môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT. Điểm thi của nam sinh ngủ quên trong giờ thi môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT.

Trước đó, hiệu trưởng trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, thành phố Cà Mau) Lê Chí Nguyễn xác nhận em H.N.T là học sinh của trường, đã ngủ quên trong giờ thi môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT nên bị điểm 0. Kết quả các môn thi của em là Toán 8 điểm, Ngữ văn 7,75 điểm, Vật lí 9,5 điểm, Hóa học 9 điểm, sinh học 6,75, Khoa học tự nhiên 8,42 điểm, tiếng Anh 0 điểm và tổng điểm là 50,22. Tuy nhiên, do bị điểm liệt nên em T không được xét tốt nghiệp cũng như xét tuyển đại học.

Được biết, T là học sinh giỏi và là thành viên đội tuyển học sinh giỏi Vật lý của trường. Việc em bị điểm 0 môn tiếng Anh đã khiến thầy cô, bạn bè, gia đình và rất nhiều CDM tiếc nuối.

>> Xem thêm: Hy hữu: Thí sinh trường chuyên nhận 0 điểm tiếng Anh tốt nghiệp THPT vì ngủ quên trong giờ