Võ Tấn Phát: Mong muốn “Gia đình cục súc" được lên màn ảnh rộng

Liên tục đạt triệu view khi lên sóng tập mới chưa đầy 24 giờ, “Gia đình cục súc” của Võ Tấn Phát đang trở thành một web-drama được khán giả chờ đợi.

Võ Tấn Phát sinh năm 1995, Tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM năm 2016, đến năm 2017, Võ Tấn Phát giành danh hiệu Quán quân Cười xuyên Việt. Một năm sau, anh thành công với giải Quán quân Cặp đôi hài hước cùng với bạn diễn Akira Phan. Cũng trong năm 2018, anh tiếp tục đạt huy chương Bạc ở Liên hoan Sân khấu kịch toàn quốc với vở diễn Tiếng giày đêm. Sau đó, anh trở thành Én vàng Nghệ sĩ năm 2020. 

vo-tan-phat-mong-muon-gia-dinh-cuc-suc22-duoc-len-man-anh-rong-02-1621678872.jpg
Võ Tấn Phát một gương mặt đầy triển vọng

Theo chia sẻ, khi theo học ở trường, anh chưa bao giờ nghĩ sẽ diễn hài, làm cho khán giả cười. Nhưng hiện tại, các sản phẩm của anh đã chứng minh anh rất hợp để đi theo thể loại này.

Chào Võ Tấn Phát, từ đâu anh có ý tưởng về phim “Gia đình cục súc”?

Ý tưởng của bộ phim đến với Phát rất tình cờ, khởi nguồn có thể từ những chuyến đi diễn cùng các đồng nghiệp. Anh chị em trong ekip thường đùa giỡn, quăng miếng “chặt chém" nhau để tạo ra những tiếng cười. Chính ngay lúc đó, bản thân tôi tự đặt ra câu hỏi “nếu đem những nét cục súc như vậy cho vào một sản phẩm giải trí sẽ thế nào?”. Và nếu như trong cùng một gia đình các thành viên điều… cục súc thì sẽ ra sao? 

gdcs-1621678872.jpg
"Gia đình cục súc” một dự án phim hiếm hoi giữ được tên từ ý tưởng đến khi hoàn thiện

Vậy là Phát đặt ngay cho tên phim từ đầu là “Gia đình cục súc” rồi sau đó mới triển khai viết kịch bản.

Nếu kịch bản được xây dựng lên từ các yếu tố “cục súc", vậy việc lựa chọn một dàn diễn viên “cục súc" để đáp ứng được nội dung kịch bản có khó không?

Việc lựa chọn diễn viên theo Phát là không khó! vì bản thân chính là người viết kịch bản này cùng với Minh Nhiều và Kim Đào vậy nên Phát đã đo ni đóng giày cho mỗi nhân vật sẽ phù hợp với diễn viên nào nhất. 

Ví dụ hình ảnh người phụ nữ lao động khắc khổ nhưng chua ngoa, xéo xắt,... Phát nghĩ ngay đến Minh Dự, hình ảnh cô giáo dạy Văn hoạt ngôn duyên dáng Phát nghĩ ngay tới BB Trần, 2 người con cục súc thì không sự lựa chọn nào tốt hơn Ngọc Phước - Ngọc Hoa... và rất may vì những diễn viên mình nhắm đến đều chơi thân và cùng hoạt động chung sân khấu nên khi ngỏ lời Phát nhận được ngay sự đồng ý của mọi người .

vo-tan-phat-mong-muon-gia-dinh-cuc-suc22-duoc-len-man-anh-rong-4-1621678872.png
Minh Dự
vo-tan-phat-mong-muon-gia-dinh-cuc-suc22-duoc-len-man-anh-rong-1-1621678872.png
 BB Trần
vo-tan-phat-mong-muon-gia-dinh-cuc-suc22-duoc-len-man-anh-rong-2-1621678872.png
Ngọc Phước - Ngọc Hoa

Bên cạnh đó, dàn diễn viên tham gia phim lần này, ai cũng rất duyên dáng và được khán giả trẻ rất yêu thích. Đa phần Phát và các bạn đã được làm việc chung với nhau nhiều dự án, chính vì thế dự án lần này Phát rất an tâm và thoải mái sáng tạo. 

Phát xin được gửi lời tri ân lớn nhất của mình với các bạn diễn viên tham gia dự án lần này!

Về “bạn đời” trong phim, Võ Tấn Phát chọn Minh Dự, anh có sợ vấp phải những ý kiến trái chiều “muốn hài là diễn viên nam phải giả gái” ý kiến của Phát về vấn đề này thế nào?

Trước tiên, Phát chia sẻ Minh Dự có ngoại hình rất rất phù hợp với vai diễn này, nên ngay từ đầu Phát đã “nhắm" tới Minh Dự khi viết kịch bản. Bên cạnh đó, trong phim còn khá nhiều cảnh nhạy cảm khi Bà Bảy bị chồng mình đánh. Nên nếu Phát chọn một diễn viên nữ, thì chắc chắn gây cho khán giả cảm giác phô, khó chịu. Còn với Minh Dự, thì ở đây chỉ là sự hoá thân cho nhân vật. Phát khẳng định, mình không cố tình lợi dụng hình ảnh nam giả nữ để lấy tiếng cười của khán giả.

2102-1621678872.png
Với Minh Dự đây là sự hoá thân vào nhân vật...

Gần đây liên tục có ý kiến cho rằng phim ảnh đang làm xấu đi hình ảnh đàn ông Việt, vậy với hình ảnh người đàn ông vũ phu trong phim bạn có sợ bị khán giả ném đá khi tiếp tục làm ảnh hưởng đến hình ảnh người đàn ông Việt?

Với Phát, nhân vật ông Bảy Cục được phóng tác từ những gì mà Phát đã và đang chứng kiến ở ngoài đời sống.

Thực tế,  còn rất nhiều người đàn ông cộc tính, thô lỗ. Không cần biết chuyện như thế nào nhưng “tiếng trước tiếng sau” là động thủ với vợ con, nên Phát muốn mang đến những lát cắt gần gũi từ đời sống hằng ngày, để cho khán giả thấy được đằng sau những tiếng cười giải trí đó là những hình ảnh, hành động chưa đẹp cần phải sửa đổi của một bộ phận cánh mày râu. 

Những gì Phát và ekip đang thực hiện là sự góp ý xây dựng theo hướng tích cực chứ không cổ súy cho hình ảnh và hành động giống như của nhân vật Bảy Cục trong phim.

Theo Phát điểm nào đã giúp cho liên tiếp 3 tập phim “Gia đình cục súc” nhận được triệu view trong thời gian ngắn?

Quả thật, phim được đón nhận bằng những con số tuyệt vời như ở tập 1 nhận được hơn 6tr views sau 1 tuần ra mắt, tập 2 được 2 triệu views sau 2 ngày ra mắt, tập 3 thì chỉ chưa đầy 12 tiếng đã đạt mốc 1 triệu views… và còn rất nhiều sự quan tâm từ khán giả, báo chí và các đơn vị truyền thông.

anh-chup-man-hinh-2021-05-22-luc-173347-1621679654.png
3 tập phim đạt được thành tích triệu view sau khi phát hành

Theo Phát, sự thành công đó đến từ phần lớn là ở khâu kịch bản gần như kịch bản là “xương sống” của một bộ phim, một kịch bản hay diễn viên mới có đất để sáng tạo và phát huy hết sở trường của mình, thứ 2 đó là nhờ ekip diễn viên quá tuyệt vời đầy đủ năng lượng, thanh xuân và sự duyên dáng.

Như vậy, với sự khả quan về lượt xem, Phát có dự định sẽ biến “Gia đình cục súc” thành bản điện ảnh?

Thật sự ai trong nghề dù ở vị trí diễn viên hay sản xuất... đều mong muốn có được cho mình những sản phẩm uy tín chất lượng gửi đến quý vị khán giả và điện ảnh là sản phẩm bảo chứng tuyệt vời cho năng lực và sự sáng tạo của người nghệ sĩ đó. 

vo-tan-phat-mong-muon-gia-dinh-cuc-suc22-duoc-len-man-anh-rong-4-1621678872.jpg
Phim "Gia đình cục súc” đã giúp Võ Tấn Phát nhận về nút Bạc của Youtube

Dù biết sức mình chưa đủ để có thể đưa “Gia đình cục súc” lên bản điện ảnh nhưng đâu ai đánh thuế ước mơ nên Phát vẫn mong muốn một ngày đẹp trời có một đơn vị sản xuất nào đó ngỏ lời đưa bộ phim lên màn ảnh rộng, cứ cho vũ trụ biết bạn đang nghĩ gì chắc chắn bạn sẽ được vũ trụ đáp trả.

Cảm ơn Võ Tấn Phát về những chia sẻ!