Viêm tinh hoàn ở nam giới có thể gây vô sinh

Theo các bác sỹ tại Phòng khám Sinh Long Đường (Hà Nội), các biểu hiện của bệnh viêm tinh hoàn bao gồm: Sốt cao, ớn lạnh, đau tinh hoàn, đau lan sang vùng bìu, háng, da bìu đỏ, phù nề, mào tinh to, đi tiểu ra máu…

Viêm tinh hoàn có con được không?

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh dục của nam giới, nó có nhiệm vụ chính là sản xuất ra testosterone. Testosterone là hormone nam tính, đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh tinh trùng và thúc đẩy đặc tính sinh dục. Do vậy khi tinh hoàn bị viêm nhiễm làm cản trở việc sản sinh ra testosterone dẫn tới nam giới giảm ham muốn, lâu dần sẽ lãnh cảm với tình dục. Điều này sẽ khiến nam giới gặp khó khăn trong việc có con. Hơn nữa, tinh hoàn cũng là nơi sinh ra và nuôi dưỡng tinh trùng phát triển, nên khi tinh hoàn bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của chúng dẫn tới số lượng và chất lượng tinh trùng bị suy giảm dẫn đến việc kém thụ tinh.

viem-tinh-hoan-1-1622106904.jpg
Phòng khám Sinh Long Đường là địa chỉ tin cậy của bệnh nhân trên toàn quốc.

Viêm tinh hoàn kéo dài còn dẫn đến các hậu quả về bệnh lý khác như: Teo tinh hoàn, apxe bìu, ung thư tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,... Chúng đều làm ảnh hưởng tới chức năng có con của nam giới.

Viêm tinh hoàn có thể gây hoang mang cho người bệnh. Những người từng bị viêm tinh hoàn hay mắc bệnh quai bị thì có khả năng sẽ bị ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, nhưng để khẳng định điều đó thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và cần làm các xét nghiệm để có thể đưa ra kết luận.

Nếu chỉ bị sưng đau một bên, tinh hoàn bên đó sẽ teo và khả năng sinh sản sẽ giảm đi, tuy nhiên vẫn còn bên kia để bù trừ nên người bệnh vẫn có khả năng làm cha. Nếu bị cả hai bên, tác động đến khả năng sinh sản càng nặng nề, trường hợp xấu nhất là teo hoàn toàn, chức năng sinh sản vĩnh viễn bị loại bỏ và cho đến nay y học vẫn chưa có biện pháp điều trị hữu hiệu. Những người bệnh này không còn cơ hội được làm cha, nếu muốn có con họ chỉ còn cách đi xin tinh trùng hoặc xin con nuôi.

Phương pháp điều trị viêm tinh hoàn

Việc chẩn đoán và điều trị bệnh viêm tinh hoàn cần được tiến hành kịp thời, tránh tâm lý ngần ngại đi khám, dẫn đến bệnh trở nên nặng hơn. Ngoài ra, bệnh nhân cần xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn để hạn chế những tác hại gây ra do viêm tinh hoàn. Viêm tinh hoàn nếu sớm phát hiện và điều trị đúng cách thì hiệu quả mang lại rất cao. Do vậy, ngay khi nghi ngờ có triệu chứng bệnh, các bạn nên chủ động tới cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị bệnh.

viem-tinh-hoan-2-1622106904.jpg
Một trong nhiều vị thuốc chữa bệnh viêm tinh hoàn. 

Điều trị viêm tinh hoàn áp dụng cả phương pháp Đông y và Tây y. Nhưng thực tế hiện nay chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y là một cách điều trị bệnh được không ít người áp dụng. Phương pháp này sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên trong điều trị bệnh, hạn chế được các tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Tây y. Nếu như thuốc Tây y có khả năng giảm triệu chứng bệnh nhanh thì lại gây ra nhiều tác dụng không mong muốn như tăng huyết áp, chóng mặt, viêm loét dạ dày,.. Còn với thuốc Đông y sẽ khắc phục được mọi điểm yếu của kháng sinh.

Chia sẻ về bài thuốc Đông y đặc trị bệnh viêm tinh hoàn, các bác sỹ phòng khám Sinh Long Đường cho biết bài thuốc được bào chế từ những thảo dược từ tự nhiên lành tính, an toàn với sức khỏe. Các nguyên liệu trong thuốc chữa viêm tinh hoàn có khả năng bổ thận, tráng dương. Do vậy, khi chứng viêm tinh hoàn được trị khỏi, các vị thuốc này sẽ bổ trợ để giúp tăng cường sinh lý nam giới từ gốc ban đầu. Thuốc Đông y mặc dù phải dùng trong thời gian lâu mới mang lại hiệu quả, nhưng bị bệnh đã được thuyên giảm thì khả năng tái phát rất thấp. Tuy nhiên để đảm bảo việc điều trị bệnh đạt kết quả tốt, bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau:

viem-tinh-hoan-3-1622106908.jpg
Thuốc của bệnh nhân được đóng gói cẩn thận.
viem-tinh-hoan-4-1622106908.jpg
Bệnh nhân ở xa được gửi thuốc qua đường bưu điện.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, mặc đồ lót và quần rộng rãi thoáng mát để tránh bó chặt vào vùng tinh hoàn.

- Bệnh nhân cần nên tránh mọi hoạt động thể lực có thể làm tổn thương tinh hoàn, ví dụ như đạp xe đạp hay thủ dâm, và nên nghỉ ngơi nhiều hơn trong thời gian này.

- Tránh xa các loại thực phẩm cay nóng, hải sản và thịt cừu vì chúng làm cho tình trạng viêm nhiễm phát triển mạnh hơn và gây mùi hôi khó chịu ở bộ phận sinh dục.

- Hạn chế quan hệ tình dục để tránh gây áp lực lên vùng bìu và lây nhiễm các bệnh như viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung cho bạn tình.

- Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp nhiều rau xanh để bổ sung chất đề kháng virus cho cơ thể.

Liên hệ để được tư vấn miễn phí bởi các bác sỹ tại Phòng khám Đông y Sinh Long Đường

Cơ sở 1: Xóm mới Kiều Đoài-QL 1A, Kiều Đoài, Đại Xuyên, Phú Xuyên, Hà Nội.

Cơ sở 2: Đối diện chung cư CT8A khu đô thị Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

SĐT: 0974 07 04 85 – 0915 180 628.

Facebook: https://www.facebook.com/chuabenhnamnukhoa

Website: https://sinhlongduong.com/