Vì sao chàng yêu nhưng không muốn cưới?

Có rất nhiều mối tình, dù nàng đã háo hức mặc váy cưới nhưng chàng thì vẫn thờ ơ với chuyện kết hôn? Nguyên nhân là do đâu?

Ảnh: Internet
1. Anh ấy chưa thực sự yêu bạn

Người trọng tình cảm sẽ không đưa ra quyết định kết hôn nhanh chóng nếu như anh ấy không thực sự yêu đối phương. Khi thực lòng yêu một người và không gặp trở ngại nào về tâm lý ở trên, chàng tuyệt nhiên sẽ không né tránh việc gắn kết cuộc đời với người mình yêu, mặc dù anh ấy cũng rất căng thẳng và lo lắng về việc xây dựng một gia đình hạnh phúc.

2. Anh ấy vẫn muốn lựa chọn

Anh ấy yêu bạn nhưng đàn ông có thể yêu hai người cùng một lúc, tin hay không đó vẫn là sự thật. Anh ấy chưa đủ niềm tin để quyết định lựa chọn gắn bó với bạn trọn đời. Có thể anh ấy yêu bạn nhưng người khác nữa lại đảm bảo nhiều yếu tố tốt hơn khi tiến đến hôn nhân. Chính điều này khiến anh ấy phải suy nghĩ và cân nhắc. Người đàn ông không vượt qua được tính toán sẽ từ bỏ tình yêu để chọn sự an toàn cho hôn nhân của mình.

Nhiều người chưa quyết định kết hôn vì muốn có được người vợ hoàn hảo, anh ta vẫn muốn có thêm lựa chọn để đáp ứng yêu cầu của mình. Việc chọn đối tượng kết hôn đối với người này giống như tìm nhà ở, nhà cần đẹp, thoáng mát, môi trường sạch sẽ, yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi và giá cả phải chăng. Càng tìm càng khó chọn được đối tượng mong muốn, đến khi quay trở lại đối tượng ban đầu thì đã không còn cơ hội.

3. Anh ấy lo lắng về tài chính

Chưa ổn định về kinh tế có thể là một trong những lý do tại sao anh ấy chưa sẵn sàng kết hôn. Tất cả những người đàn ông chân chính và nghiêm túc đều có trách nhiệm mong muốn phải lo được đầy đủ cho gia đình của mình, trước tiên là phải lo được về chi phí một đám cưới.

Khi gặp phải trường hợp này bạn hãy để cho chàng biết rằng, bạn không hề bận tâm về một đám cưới phải hoành tráng hay một chiếc nhẫn cưới đắt tiền... Bên cạnh đó, hãy cho chàng thời gian, động viên và thể hiện thái độ sẵn sàng chia sẻ với chàng những chi phí trong cuộc sống hôn nhân của hai bạn sau này.

4. Anh ấy sợ ràng buộc

Nhiều chàng trai yêu mê đắm nhưng lại sợ cam kết hôn nhân. Chàng ta còn trẻ, còn muốn rong ruổi hơn đơn giản là chưa sẵn sàng để cưới lúc này. Trước sự thúc bách mạnh mẽ từ phía bạn gái, nhiều anh chàng có thể sẽ từ bỏ tình yêu đó thay vì việc cưới theo ý. Nếu bạn không đủ kiên nhẫn để chờ đợi những cuộc rong chơi của chàng, tất nhiên tình yêu đó sẽ đổ vỡ. Vấn đề không phải anh ta không yêu bạn, đơn giản, anh ta chưa sẵn sàng để làm chồng!

5. Anh ấy muốn phấn đấu cho sự nghiệp

Công bằng mà nói, tình yêu và sự nghiệp là hai thứ không liên quan, tuy nhiên, với một số chàng trai, khát khao thành công, đạt đến đỉnh cao sự nghiệp khiến họ sẵn sàng vứt bỏ một số thứ trong đó có tình yêu. Để đạt được mục đích, họ cần nhiều thời gian, tâm trí và sức lực để phấn đấu. Do đó, họ buộc phải hi sinh tình yêu. Họ không thể kìm hãm và bắt bạn gái phải chờ đợi mình cho tới khi thành công, do đó họ chọn giải pháp chia tay và yên tâm lao vào sự nghiệp.

Cuối cùng thì, cô gái ạ, nếu bạn đang trong tình cảnh này, hãy nhớ rằng “Gái khôn không bao giờ giục cưới!” Điều quan trọng không phải là bạn có cưới được chồng hay không, đám cưới hoành tráng thế nào hay váy cưới đẹp đẽ ra sao mà quan trọng là người bạn cưới có xứng đáng là một người chồng đúng mực. Đám cưới là lúc bạn - cùng với người đàn ông của mình, người bạn đã chọn lựa và chọn lựa bạn, cùng nắm tay nhau để bước vào một quãng đời mới. Có nhau. Và bạn cảm thấy hạnh phúc.

Theo Thế Giới Trẻ