Vén màn 'bí mật' nhóm Gobig: Công ty GOG Việt Nam có vô can với quảng cáo TPBVSK do mình công bố?

Một số sản phẩm TPBVSK của Công ty GOG Việt Nam được quảng cáo, đăng bán trên các website, gian hàng điện tử vượt quá công dụng sản phẩm, có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng luật quảng cáo và ATTP...

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty Cổ phần công nghệ GOG Việt Nam (gọi tắt là Công  ty GOG Việt Nam), một trong những thành viên thuộc “nhóm Gobig”, chịu trách nhiệm công bố và phân phối 6 sản phẩm TPBVSK. Cụ thể các sản phẩm đó là:

gobig1-1625815732.png

Sản phẩm TPBVSK ZAWA PLATINUM (hỗ trợ sinh lý nam giới), Zawa Plus (hỗ trợ sinh lý nam giới), Gen S Gold (hỗ trợ xương khớp), Gen S Plus (hỗ trợ xương khớp), VIÊN SỦI GEN S EFFER (hỗ trợ xương khớp), EatClean Plus (hỗ trợ giảm cân).

Liên quan tới các sản phẩm TPBVSK do Công ty GOG Việt Nam chịu trách nhiệm công bố và phân phối ra thị trường, ngày 01/06/2021 Cục ATTP Bộ Y tế đã tước giấy tiếp nhận công bố sản phẩm TPBVSK Gen S Plus 11 tháng và buộc thu hồi toàn bộ số lô 030520 sản xuất ngày 03/03/2020, hạn sử dụng ngày 03/06/2023 do Công ty cổ phần nghiên cứu và phát triển Genphar sản xuất vì mắc các vi phạm nghiêm trọng.

Còn tại 2 website có tên “sanhangchinhhang.vn”, “vimece.com”, các sản phẩm Zawa Plus, ZAWA PLATINUM lại liên tục được gọi là “thuốc tăng cường sinh lí nam Zawa Plus”, “giới thiệu (mẫu mới) Zawa Platinum tăng cường sinh lý nam – (chính hãng) hỗ trợ & điều trị xuất tinh sớm”. 

gobig2-1625815732.png
Là TPBVSK nhưng Zawa Plus, ZAWA PLATINUM liên tục được các website này nói là “thuốc” và “điều trị xuất tinh sớm”?

Tương tự, trên gian hàng điện tử Lazada.vn sản phẩm này cũng được ghi là “Zawa Plus hộp 24 viên – tăng cường sinh lý nam giới... Tuy nhiên, tại gian hàng điện tử này những thông tin đăng bán sản phẩm Zawa Plus lại có sự “nhập nhèm” giữa tên được ghi trên tên miền website, ảnh sản phẩm và thông tin công ty phân phối,..

Cụ thể tại tên miền ghi trên website gian hàng là “lazada.vn/products/zawa-plus” và ảnh là sản phẩm Zawa Plus. Nhưng tại mục thông tin công ty lại ghi: Tên sản phẩm là tăng cường sinh lý nam Zawa; thương hiệu Zawa Locifa; nơi sản xuất Công ty cổ phần dược phẩm Syntech; đơn vị phân phối Công ty cổ phần dược phẩm Locifa...

Việc các website này đăng tải các nội dung thông tin như vậy rất dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng cho là sản phẩm này có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

gobig3-1625815733.png
Là TPBVSK chỉ có chức năng hỗ trợ nhưng Zawa Plus lại được ghi là “Zawa Plus viên uống tăng cường sinh lý nam giới”?
gobig4-1625815733.png
Đơn vị chịu trách nhiệm công bố và phân phối sản phẩm TPBVSK Zawa Plus là Công ty GOG Việt Nam nhưng đơn vị phân phối ghi trên Lazada lại là Công ty Locifa.

Đáng chú ý, trên website có tên “Zawavietnam.vn”, chân trang có tên Công ty cổ phần dược phẩm Locifa (86 Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội) do ông Nguyễn Bách Phong làm giám đốc (cũng thuộc nhóm Gobig), là đơn vị chịu trách nhiệm công bố sản phẩm TPBVSK Zawa (hỗ trợ sinh lý nam giới) mới bị Cục ATTP Bộ Y tế thu hồi toàn bộ giấy phép, cũng lại xuất hiện cả những nội dung thông tin quảng cáo, bán 2 sản phẩm TPBVSK Zawa Plus và ZAWA PLATINUM của Công ty GOG Việt Nam.

gobig5-1625815730.jpg
Hình ảnh đăng kí bảo hộ nhãn hiệu ZAWA.

Chưa hết, theo thông tin chúng tôi có được, nhãn hiệu mà TPBVSK ZAWA do Công ty Locifa chịu trách nhiệm công bố đang dùng đã được Cục ATTP xác nhận lại được đăng kí bảo hộ nhãn hiệu bởi một công ty khác có tên Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB quốc tế gọi tắt là GOB (địa chỉ tại Tòa nhà 86 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội). Mà GOB lại chính là một trong số các công ty thuộc “nhóm Gobig”.

Liệu rằng Công ty GOG Việt Nam có vô liên can với những trang website quảng cáo, bán một số TPBVSK do mình công bố (Zawa Plus, ZAWA PLTINUM)? Trách nhiệm của Công ty này với sản phẩm mà mình công bố và phân phối ra thị trường như thế nào khi có nhiều website, gian hàng điện tử đăng bán với những nội dung thông tin vượt quá công dụng thực của sản phẩm, có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng luật quảng cáo cũng như ATTP.

Trường hợp người tiêu dùng sử dụng những sản phẩm này không may gặp vấn đề về sức khỏe thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Cần lắm sự vào cuộc của các cơ quan quản lý có liên quan để đảm bảo an toàn về sức khỏe cũng như tài chính cho người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong các kỳ tiếp theo...

Qua tìm hiểu của PV được biết, nhóm Gobig do ông Nguyễn Đình Dương và bà Nguyễn Thị Nhung làm “ông, bà trùm”, gồm nhiều công ty chuyên sản xuất, kinh doanh buôn bán sản phẩm TPBVSK, TPCN. Đây là một trong những đối tượng được báo chí điểm danh, xướng tên rất nhiều trong thời gian qua với loạt những vi phạm nghiêm trọng trong sản xuất, quảng cáo và bán sản phẩm cho người tiêu dùng.