Vận hành “siêu thị mini 0 đồng” – Eurowindow Holding nối dài vòng tay nhân ái

Tiếp nối sứ mệnh chung tay cùng cộng đồng lan tỏa yêu thương và hướng tới mục tiêu san sẻ khó khăn với người dân trong mùa dịch, sáng 24/08, siêu thị mini 0 đồng đã chính thức mở cửa tại quận Hà Đông. Eurowindow, Eurowindow Holding là đơn vị vận hành tại điểm trao tặng này.

Hơn 1.000 suất quà trao tặng – Tình người lan tỏa

Ngay từ sáng sớm, tại Nhà văn hóa tổ 3 phường Yên Nghĩa (Hà Đông), gần 100 mặt hàng được sắp xếp khoa học, ngay ngắn trên kệ “siêu thị mini 0 đồng”, đa dạng từ thực phẩm khô cho đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả…

Thông qua sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, ban tổ chức đã lựa chọn 1.000 trường hợp là các gia đình hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động mất việc do ảnh hưởng bởi dịch bệnh… trao tặng phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng/phiếu. Bên cạnh đó, đơn vị vận hành Eurowindow, Eurowindow Holding còn đồng hành cùng Ban tổ chức trao tặng 6 suất quà dành riêng cho người khuyết tật trên địa bàn quận.

anh-6-1629893146.jpg
Đại diện Ban tổ chức và lãnh đạo quận Hà Đông kiểm tra hàng hóa trong siêu thị mini 0 đồng.
eurowindow-2-1629893166.png
Người dân đến mua sắm tại siêu thị mini 0 đồng quận Hà Đông được CBNV Eurowindow, Eurowindow Holding và TTTM MelinhPLAZA Hà Đông hướng dẫn tận tình.

Cầm phiếu quà tặng trên tay, bà Lê Thị Thiết cho hay: “Cảm ơn các mạnh thường quân đã tạo mô hình siêu thị để bà con được lựa chọn những món hàng cần thiết cho gia đình của mình, phù hợp với nhu cầu thực tế. Việc nhận được thực phẩm, nhu yếu phẩm miễn phí trong lúc dịch bệnh khó khăn thế này làm tôi rất xúc động”.

Chị Lê Thị Vinh (trú tại tổ 9, phường Yên Nghĩa, Hà Đông) cũng chia sẻ, cuộc sống ngày thường với một hộ cận nghèo như gia đình chị đã thiếu thốn, chắp vá, phải chạy vạy làm thuê làm mướn khắp nơi. Nay dịch dã người ta tạm dừng không thuê nữa, không có đồng ra đồng vào nên nhận được phiếu quà tặng là niềm vui, niềm an ủi rất lớn cho cả gia đình trong những ngày dịch.

Trước tấm lòng sẻ chia và tinh thần tương thân tương ái của các doanh nghiệp, ông Bùi Xuân Hà – Phó CT UBND quận Hà Đông thay mặt thay mặt cho bà con nhân dân đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban tổ chức và đơn vị vận hành siêu thị.

“Đối với những hộ cận nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, người khuyết tật, người lao động không có thu nhập ổn định, thời điểm dịch bệnh, giãn cách, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Với những chia sẻ, hỗ trợ kịp thời, siêu thị mini 0 đồng không chỉ giúp người dân vơi bớt nỗi lo cơm áo gạo tiền mà món quà còn là sự động viên ý nghĩa về mặt tinh thần, phát huy truyền thống đạo lý “thương người như thể thương thân” của đồng bào ta” - ông Bùi Xuân Hà nhấn mạnh.

Chung tay cùng cộng đồng chống dịch – Tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp

Với mong muốn lan tỏa tinh thần chống dịch cùng cộng đồng, “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” được triển khai thực hiện với kinh phí ban đầu do các thành viên CLB Doanh nhân Sao Đỏ đóng góp. Các chương trình tiếp nối nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nhiều doanh nghiệp.

Đứng trên vai trò là đơn vị tham gia vận hành, triển khai các hoạt động của “Siêu thị mini 0 đồng” tại phường Yên Nghĩa (Hà Đông), chị Nguyễn Thị Thanh Hà – Trưởng Ban Quản lý Trung tâm Thương mại MelinhPLAZA Hà Đông cho biết: “Với gần 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, chúng tôi lựa chọn tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị uy tín, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội. Đội ngũ nhân sự của Trung tâm Thương mại MelinhPLAZA Hà Đông với hơn 20 người được bố trí phục vụ tận tình từ khâu đón tiếp đến bán hàng, thu ngân”.

Trong khi đó, Eurowindow Holding được biết đến là một trong những doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ, đóng góp trong công tác phòng chống dịch của TP Hà Nội. Trước đó, vào tháng 06/2021, Công ty CP Eurowindow Holding đã trao 5 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội, ủng hộ Quỹ tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Thủ đô.

Siêu thị mini 0 đồng – một hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình Hà Nội Trái Tim Hồng do ba đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW), được bảo trợ bởi Sở Công thương TP. Hà Nội.