Truyền thông Trung Quốc đưa ra đánh giá về HLV trưởng ĐT Việt Nam

Mới đây, tờ Titan Sports (Trung Quốc) đã có những nhận định về thuyền trưởng mới của ĐT Việt Nam.

HLV Philippe Troussier đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua. Nhà cầm quân này khả năng cao sẽ ngồi vào chiếc 'ghế nóng' ở ĐT Việt Nam. Theo nhiều nguồn tin, ông Troussier đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với VFF và chỉ chờ ngày công bố chính thức.

Không chỉ ở Việt Nam, vị trí HLV ĐT Việt Nam cũng được truyền thông Trung Quốc hết sức quan tâm. Cụ thể, tờ Titan Sports đã có bài viết bày tỏ sự ấn tượng với nhà cầm quân 67 tuổi.

philippe-troussier-299-1675306107.jpg
HLV Philippe Troussier được truyền thông Trung Quốc hết sức quan tâm. Ảnh: Internet

Titan Sports viết: "Nếu không có gì thay đổi, ông Troussier, cựu HLV trưởng của Shenzhen và Hangzhou Greentown, sẽ huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Mức lương hàng năm dành cho ông Troussier sẽ cao gấp ba lần so với người tiền nhiệm Park Hang-seo, đồng thời trở thành HLV hưởng lương cao nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam."

Tờ báo Trung Quốc cho rằng việc lựa chọn HLV Troussier cho thấy tham vọng của bóng đá Việt Nam là đoạt vé dự World Cup 2026: “Những thành tích này đã mang lại cho Troussier biệt danh "The White Wizard" (phù thủy trắng). Ông có sở trường biến những kẻ yếu thế thành những con ngựa ô, đạt được những điều mà họ chưa từng vươn tới từ trước tới nay.

Đây chính là điều mà Troussier được kỳ vọng khi kết duyên với bóng đá Việt Nam. Bởi mục tiêu của nền bóng đá này trong 3 năm tới là phấn đấu dự VCK World Cup 2026. Biến điều không thể thành hiện thực, biến điều nhỏ bé thành kỳ diệu, tất cả đã gắn kết Troussier và bóng đá Việt Nam lại với nhau”.

hlv-troussier-toi-khong-muon-tha-1675306131.jpg

HLV Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ giúp ĐT Việt Nam dự World Cup 2026. Ảnh: Internet

Nếu đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức với VFF, ông Troussier sẽ dẫn dắt cả ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Giải đấu chính thức đầu tiên của vị chiến lược gia 67 tuổi sẽ là SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia vào tháng 5.