TP.HCM: TIÊM VACCINE PHÒNG COVID-19 CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG NHẬP CƯ

Công tác này đang được các quận, huyện thuộc địa bàn Tp.HCM khẩn trương thực hiện nhằm tạo điều kiện cho người lao động ngoại tỉnh an tâm trở lại làm việc. Theo đó, người dân chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, giấy chứng nhận đã tiêm mũi 1 (nếu có) và đến các điểm tiêm tại nơi đăng ký tạm trú là sẽ được hỗ trợ tiêm vaccine phòng covid-19 một cách nhanh chóng.

Ghi nhận tại Trung tâm Y tế (TTYT) phường 25, quận Bình Thạnh vào sáng ngày 9.11 có đông người dân đến tiêm vaccine  mũi 1 và mũi 2. Nhìn chung mọi người xếp hàng trật tự, tuân thủ quy tắc 5K phòng dịch tại nơi công cộng.

h0-1636613064.jpg

Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine phòng covid 19 tại TTYT phường 25 (q.Bình Thạnh). Ảnh: Trung Nghĩa

Anh Nguyễn Đức Bảo (35 tuổi, quê An Giang) đến tiêm mũi 2 chia sẻ: “phải đi mần trở lại thì mới có tiền tiêu tết. Mới tiêm mũi 1 à, giờ thành phố cho tiêm mũi 2 mừng lắm”.

h2-1636613064.jpg

Người lao động đăng ký tiêm vaccine tại TTYT phường 25, Bình Thạnh.

 Ảnh: Trung Nghĩa

Có mặt tại điểm tiêm từ sớm, chị Hoàng Kim Phụng (28 tuổi, quê Cà Mau) cho hay: “Mọi người đến tiêm ngừa luôn giữ khoảng cách an toàn. Ai vào cũng được cán bộ y tế nhắc nhở sát khuẩn và tuân thủ nghiêm quy định 5K, tôi cũng thấy an tâm phần nào”.

Với người lớn tuổi sẽ được ưu tiên khám sàng lọc và tiêm phòng. Chị Hoàng Thị Thu Uyên (35 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) tâm đắc nói: “Mình đưa mẹ đến tiêm từ lúc 8 giờ sáng. Vừa vào, mình thấy rất có đông người xếp hàng chờ, nhưng khi đưa mẹ vào bên trong đã được nhân viên y tế thăm khám và hỗ trợ tiêm phòng rất nhiệt tình”.

h1-1636613064.jpg

Người lớn tuổi được ưu tiên tiêm  vaccine phòng covid-19. Ảnh: Trung Nghĩa

Để cập nhật các thông tin liên quan đến tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 và tra cứu điểm tiêm theo địa bàn, người lao động có thể truy cập vào website https://www.tiemchungcovid19.gov.vn/portal.

h4-1636613064.jpg

Cách tra cứu điểm tiêm theo địa bàn qua cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 (Ảnh: chụp màn hình)

Trung Nghĩa