TP Cần Thơ: Từ 0 giờ ngày 16/6, tạm dừng các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao và các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu

Ngày 15/6, UBND thành phố Cần Thơ có Công văn số 2186/UBND-KGVX về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận; để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe của người dân trên địa bàn thành phố. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan, ban ngành thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn và đề nghị Chủ tịch UB MTTQ thành phố tập trung cao độ với tinh thần khển trương hơn, quyết liệt hơn, thần tốc hơn nữa trong chỉ đạo điều hành, công tác phối hợp, đề cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phát huy 4 tại chỗ.

anh-01-1623751832.jpg
Thành phố Cần Thơ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ (không tụ tập từ người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu từ 1m đến 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng); thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, khai báo y tế. Tạm dừng các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao có tập trung đông người; tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh như: quán ăn có phục vụ rượu, bia tại chỗ, hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: các điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, phòng tập thể hình, hồ bơi, võ thuật, bida, yoga, zumba, các cơ sở làm đẹp như thẩm mỹ viện, xăm hình, chăm sóc da, các cơ sở dịch vụ như xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu từ 0 giờ ngày 16/6 cho đến khi có thông báo mới.

anh-02-1623751832.jpg
Từ 0 giờ ngày 16/6, tạm dừng các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao có tập trung đông người; tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh quán ăn có phục vụ rượu, bia tại chỗ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu… cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử cho đến khi có thông báo mới. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống hạn chế tập trung đông người tại chỗ, khuyến khích hình thức bán hàng mang đi. Ngoài ra, tất cả cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế chỉ được phép rời khỏi thành phố trong trường hợp thật sự cần thiết. Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường THPT tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 bằng hình thức trực tuyến…