TP Cần Thơ: Quận Ninh Kiều và Cái Răng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ từ 0 giờ ngày 12/7

Chiều ngày 11/7, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Trần Việt Trường có Quyết định số 1470/QĐ-UBND về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ.

Theo đó, UBND thành phố Cần Thơ quyết định thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn quận Ninh Kiều và quận Cái Răng trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ, ngày 12/7, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp, không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

anh-01-6-1626010238.jpg
Ngày 10/7, UBND quận Ninh Kiều Quyết định phong tỏa một phần Tổ 33 thuộc khu vực 3, phường Tân An từ số 01 đường Ngô Đức Kế đến số 164 đường Hai Bà Trưng, diện tích khoảng 1,5ha, tổng số 266 hộ với 1.900 nhân khẩu.

Ngoài ra, UBND thành phố còn thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi địa bàn quận, huyện: Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt, Cờ Đỏ, Phong Điền, Thới Lai, Vĩnh Thạnh trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ, ngày 12/7, theo nguyên tắc không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu từ 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế), đặc biệt đeo khẩu trang, khai báo y tế trung thực.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu toàn thể nhân dân thành phố tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng, người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Đến chiều ngày 11/7, trên địa bàn TP Cần Thơ đã có 6 ca mắc COVID-19 (có mã số bệnh từ BN 26005 đến BN 26010) và một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có người phụ nữ bán bún tại chợ đầu mối Tân An, quận Ninh Kiều. Đối với trường hợp người phụ nữ bán bún tại chợ đầu mối Tân An dương tính với SARS-CoV-2, ngành chức năng nhận định chưa rõ nguồn lây. Hiện đã xác định được 11 trường hợp F1 và 28 F2, ngành y tế đã tổ chức xét nghiệm, cách ly theo quy định; đồng thời vận động những người dân đến chợ đầu mối trong thời gian qua chủ động liên hệ cơ sở y tế để được hướng dẫn xử lý.

anh-03-1-1-1626010252.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành các bước phong tỏa một phần Tổ 33 thuộc khu vực 3, phường Tân An từ 16 giờ, ngày 10/7 cho đến khi có thông báo mới.

Chiều ngày 10/7, UBND Ninh Kiều đã quyết định phong tỏa một phần khu vực 3 phường Tân An, quận Ninh Kiều (bao gồm chợ đầu mối Tân An), để phòng chống, dịch COVID-19 và ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng diện tích khu vực phong tỏa khoảng 1,5 ha, có 266 hộ dân với 1.900 nhân khẩu.