Tin chuyển nhượng 6/8: MU nhận tin 'sét đánh' vụ De Jong, gã khổng lồ La Liga 'rút ruột' Chelsea

MU nhận tin 'sét đánh' vụ De Jong hay gã khổng lồ tại La Liga lên kế hoạch 'rút ruột' Chelsea là những tin tức chuyển nhượng đáng chú ý hôm nay ngày 6/8.

Tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay 6/8

Frenkie de Jong đến Anh, nhưng không phải trong màu áo Man Utd

Mới đây, một nhân vật cấp cao tại Man Utd đã tiết lộ mục tiêu Frenkie de Jong của họ muốn tới Ngoại hạng Anh nhưng là để gia nhập 'kình địch' của 'Quỷ đỏ'.

Mặc dù nhiều nguồn tin liên tục xác nhận Frenkie de Jong sẽ gia nhập Man Utd xong tới nay tất cả chỉ dừng ở mức tin đồn. Được biết, lập trường của De Jong là ở lại Barcelona nhằm giải quyết sòng phẳng số tiền 17 triệu bảng đội bóng nợ anh trong những năm qua song nếu rời đi, ưu tiên của anh là được dự Champions League chứ không phải dự Europa League như trường hợp của MU.

tin chuyen nhuong 6 8Tương lai của Frenkie de Jong đang là đề tài vô cùng nóng. Khi Barca hay MU đều chưa thể dứt điểm với cầu thủ người Hà Lan. Ảnh: Internet

Thậm chí, 'Quỷ đỏ' còn nhận tin 'sét đánh' khi mới đây nhất, Chelsea chính thức nhảy vào thương vụ này. Theo The Athletic,The Blues đã mở đàm phán với Barca và tự tin sẽ sớm chốt được thỏa thuận. Trong khi đó, tờ Sport của Tây Ban Nha tiết lộ rằng đội bóng London nắm lợi thế lớn và sẽ trả giá bằng với MU để có được De Jong.

Thậm chí Chelsea còn chịu chơi tới mức sẵn sàng thanh toán hộ Barca 100% khoản nợ lương cho De Jong. Rõ ràng, đội chủ sân Stamford Bridge đang có lợi thế vượt trội so với MU ở thương vụ này.

Mua hụt Azpilicueta, Barca vẫn không chịu buông tha cho Chelsea

Trên TTCN hè 2022, Barcelona và Chelsea là 2 cái tên vô cùng duyên nợ. Hai đội bóng này so kè nhau từng bản hợp đồng, không chỉ sở hữu trung vệ Christensen từ Chelsea theo dạng CNTD, đội bóng xứ Catalan còn giành thắng lợi trước Chelsea trong các thương vụ như Raphinha, Jules Kounde.

Mặc dù thất bại trong việc dụ dỗ Azpilicueta rời Chelsea song Blaugrana vẫn chưa từ bỏ việc đeo bám Chelsea. Vồ hụt cựu hậu vệ Marseille, gã khổng lồ xứ Catalan càng quyết tâm tiếp cận Marcos Alonso.

tin chuyen nhuong 6 8Barcelona dự kiến sẽ gửi số tiền 10 triệu bảng nhằm thuyết phục Chelsea nhả Marcos Alonso. Ảnh: Internet

Khác với Azpilicueta, Alonso mặc dù vẫn còn hợp đồng với Chelsea song ở vị trí của anh, Chelsea đã có Ben Chilwell và mới đây nhất, họ vừa có thêm chữ ký của Marc Cucurella. Do đó cơ hội ra sân của Alonso mùa giải tới sẽ bị giảm đi đáng kể. 

Nhân cơ hội đó, Barca lên kế hoạch chiêu mộ Marcos Alonso bằng một bản giao kèo kéo dài 2 năm kèm theo 1 năm tự động gia hạn. 10 triệu euro là con số Barca sẽ đặt lên bàn đàm phán nhằm sở hữu 'kèo trái' người Tây Ban Nha.

Vượt mặt Man City, Chelsea chính thức sở hữu 'siêu bom tấn'

Chelsea chính thức vượt mặt Man City để hoàn tất việc chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Marc Cucurella từ Brighton với mức phí chuyển nhượng 55 triệu bảng. Cầu thủ Tây Ban Nha sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với mức lương chưa được tiết lộ.

Trang chủ CLB Chelsea ra thông báo chính thức như sau: "Như các phương tiện truyền thông đã đưa tin trong tuần này, chúng tôi có thể xác nhận rằng Chelsea và Brighton & Hove Albion đã đạt được thỏa thuận về việc ký hợp đồng với Marc Cucurella."

tin chuyen nhuong 6 8Vượt mặt Man City, Chelsea chính thức sở hữu Marc Cucurella với mức phi 62 triệu bảng bao gồm phụ phí. Ảnh: Internet

Cucurella trở thành tân binh thứ 5 của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Trước đó, họ đã mang về Raheem Sterling (55 triệu bảng), trung vệ Kalidou Koulibaly (34 triệu bảng), tiền vệ trẻ Carney Chukwuemeka (20 triệu bảng) và thủ môn Gabriel Slonina (8 triệu bảng).

Sếp lớn Chelsea tất tay, sẵn sàng 'bơm' thêm 100 triệu bảng cho công tác chuyển nhượng

Chủ tịch Chelsea, ông Todd Boehly vừa quyết định chi thêm 100 triệu bảng cho HLV Thomas Tuchel nhằm tăng cường lực lượng, sẵn sàng đua tranh các danh hiệu.  Trước đó, khi mới tiếp quản đội bóng, tân chủ tịch Todd Boehly hứa với HLV Tuchel cùng toàn thể người hâm mộ sẽ 'bơm' cho Chelsea một khoản tiền trị giá 200 triệu bảng nhằm nâng cấp và bổ sung đội hình.

Khoản tiền 200 triệu được duyệt chi trước đó trên thực tế vẫn chưa được dùng hết, song mới đây nhất, chủ tịch Boehly quyết định bổ sung thêm ngân quỹ cho TTCN số tiền 100 triệu bảng ngay sau khi HLV Tuchel cảm thấy thất vọng vì công tác chuyển nhượng của đội bóng.

tin chuyen nhuong 6 8100 triệu bảng là số tiền chủ tịch Chelsea - Todd Boehly sẽ cấp thêm cho Tuchel trong thời gian còn lại của TTCN hè 2022. Ảnh: Internet

Như vậy, từ nay cho tới khi TTCN đóng cửa, Chelsea sẽ có gần 150 triệu bảng nữa để mua sắm. Bản thân vị chủ tịch giàu có này nhận thấy Chelsea vẫn còn nhiều vị trí cần bổ sung để gia tăng sức mạnh đội hình. Theo Telegraph, 3 mục tiêu tiếp theo của Chelsea là Wesley Fofana, Frenkie de Jong, Aubameyang trong phần còn lại của mùa hè này.

Chủ tịch Leeds United cảnh báo Barca nếu không thanh toán tiền mua Raphinha

Mới đây nhất, chủ sở hữu của Leeds United lên tiếng xin lỗi Chelsea vì đã không giữ lời hứa với họ trong thương vụ Raphinha. Cụ thể, hơn một tháng trước, Leeds muốn bán Raphinha cho Chelsea với giá 60 triệu bảng nhưng bản thân cầu thủ người Brazil chỉ muốn chuyển tới Barca, do đó buộc BLĐ đội bóng phải 'quay xe', bán anh cho Barca với mức phí tương tự dù không hề mong muốn.

tin chuyen nhuong 6 8Mặc dù đã sở hữu Raphinha nhưng đã hơn 1 tháng, Barca chưa thanh toán một xu cho Leeds United. Chủ sở hữu đội bóng này đã lên tiếng cảnh cáo Barca nếu có ý định 'quỵt' tiền thương vụ này. Ảnh: Internet

Tiền chuyển nhượng Raphinha vẫn chưa được Barca thanh toán dù chỉ một đồng. Trong hợp đồng chuyển nhượng giữa đôi bên có điều khoản đội bóng xứ Catalan bị phạt thêm 10 triệu Euro nếu thanh toán trễ hạn. Barca đề nghị thanh toán khoản tiền đó vào tháng 1 nhưng bị từ chối thẳng thừng. Chủ sở hữu Leeds khẳng định Barca nên thanh toán đúng hạn nếu không muốn gặp rắc rối lớn.

Gạch tên MU, nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới được xác định

Bế tắc với De Jong, Barca buộc công thần giảm lương

Cucurella trong màu áo Brighton mùa giải 2021/2022. Nguồn: Dugout