Tiềm năng nhóm ngành quản trị nhà hàng - khách sạn tại Nova College

Vừa qua, chương trình tư vấn tuyển sinh do Trường Cao đẳng Nova tổ chức đã diễn ra tại 35 trường THPT tại tỉnh Tây Ninh, Bình Thuận, Long An và Lâm Đồng

Bên cạnh đó, Campus Tour – Chương trình tư vấn hướng nghiệp cũng liên tục được tổ chức tại Novaland Gallery (TP.HCM) để giới thiệu về Nova College cũng như các công ty thành viên của

NovaGroup – nơi sẽ nhận các sinh viên về thực tập và làm việc sau này.

Tại các chương trình, nhóm ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống… được nhiều học sinh đặc biệt quan tâm.

Nhóm ngành Quản trị Khách sạn - Nhà hàng: Thách thức đi cùng cơ hội

Nhóm ngành Quản trị khách sạn và Quản trị nhà hàng - dịch vụ ăn uống là một trong những ngành chịu ảnh hướng nặng nề sau đại dịch Covid-19. Đây cũng chính là lo lắng chung của các em học sinh yêu thích nhóm ngành này. Tuy vậy, gần đây thị trường du lịch nội địa bắt đầu có những chuyển biến khả quan đến từ những doanh nghiệp đầu ngành.

nova-college-anh-1-1619135140.jpg
Nhóm ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống được các em học sinh Trường THPT Nguyễn Thái Bình (Tây Ninh) đặc biệt quan tâm.

Trong đó, NovaGroup được biết đến khi phát triển nhiều dự án bất động sản quy mô lớn, tạo điểm đến du lịch hấp dẫn như: NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne Resort & Villas, NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas, … Đây sẽ là những “điểm đến tuyệt hảo” về du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí dành cho khách du lịch nội địa và quốc tế.

NovaGroup cũng đưa vào vận hành các khách sạn như: Ibis Style Vũng Tàu, Mercure Vũng Tàu, Azerai Cần Thơ và Anatara Mũi Né. Trong năm 2021, NovaGroup tiếp tục mở rộng quy mô, trong đó có khách sạn Centara Mirage Resort Mui Ne, khách sạn Radisson Fiore Resort Phan Thiết và Mercure Tea Resort Đà Lạt. Đây là các thương hiệu quản lý nổi tiếng thế giới với lịch sử vận hành lâu đời cũng như môi trường làm việc theo chuẩn 5 sao quốc tế.

Bên cạnh đó, Nova FnB – một thành viên của NovaGroup, đang khai thác nhiều thương hiệu ẩm thực nổi tiếng, bao gồm cả thương hiệu nhượng quyền quốc tế và các thương hiệu do chính Nova FnB tạo ra. Một số nhà hàng, quán cà phê đặc sắc đang được Nova FnB vận hành và khai thác như: Jumbo Seafood, Dynasty House, Crystal Jade Palace, Saigon Casa Café, PhinDeli café; Gloria Jean’s Coffees, … Nova FnB còn mang đến những trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật và ẩm thực độc đáo với Rosé Brasserie, Saigon Broadway,…

nova-college-anh-3-1619135140.png
Au Lac do Brazil – Nhà hàng mang phong cách ẩm thực Brazil độc đáo tại Việt Nam do Nova FnB sở hữu và khai thác.

Nhiều cơ hội việc làm đón chờ sinh viên Nova College

Những dấu hiệu đầy tích cực này cho thấy ngành du lịch Việt Nam đang dần hồi phục và mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên. TS. Trần Mạnh Thành - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Cao đẳng Nova cho biết: “Ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là một trong bốn nhóm ngành đào tạo cốt lõi tại Nova College. Những nhóm ngành này nhận được sự hậu thuẫn rất tốt từ các công ty thành viên của NovaGroup”.

Ông Thành cũng nhấn mạnh nhu cầu về nhân lực tại của Tập đoàn này vẫn đang tăng cao. Các dự án, nhà hàng và khách sạn thuộc NovaGroup đều cam kết sẵn sàng đón nhận sinh viên Nova College thực tập và làm việc. 100% sinh viên năm cuối nhóm ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống sẽ được nhận vào thực tập tốt nghiệp có lương cũng như có cơ hội làm việc chính thức sau khi tốt nghiệp tại hệ thống các công ty trực thuộc NovaGroup. Đây chính là những cơ hội dành riêng cho học sinh Trường Cao đẳng Nova.

nova-college-anh-2-1619135140.jpg
Các em học sinh trường THPT Nguyễn Trường Tộ (Bình Thuận) hào hứng với cơ hội thực tập và làm việc tại NovaGroup.

Đặc biệt, sinh viên Nova College có cơ hội tham gia chương trình thực tập (Internship) tại Nhật Bản. Chương trình kéo dài từ 8 đến 10 tháng với mức thu nhập hấp dẫn từ $800 đến $1000/ tháng. Nova College còn hỗ trợ sinh viên tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong tương lai tại đơn vị thực tập sau khi các em hoàn thành xong chương trình đào tạo.

Bên cạnh chương trình đào tạo chính quy, Nova College còn giới thiệu đến các em học sinh các khóa đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn như Nghiệp vụ phòng, Nghiệp vụ bàn (Nhà hàng) và Bartender. Các khóa học thường kéo dài từ 300-350 giờ, trong đó thời gian thực hành chiếm hơn 70% tổng giờ học. Những các khóa học sẽ trang bị kiến thức chuyên môn dành cho nhiều đối tượng học viên như học sinh, sinh viên, cán bộ, tổ chức hoặc nhân viên phục vụ,… Học viên có cơ hội thực tập tại các nhà hàng thuộc hệ thống Nova FnB cũng như các thành viên khác của NovaGroup.

Nova College thuộc Nova Education Group - một thành viên của Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề NovaGroup. Trong kỳ tuyển sinh 2021 – 2022, NovaGroup dành tặng 30 tỷ đồng học bổng cho các tân sinh viên theo học tại Nova College. Học bổng bao gồm nhiều loại với giá trị mỗi học bổng tối đa 66 triệu đồng cho toàn khóa học (tương ứng 100% học phí).

Chi tiết về chương trình đào tạo, thông tin tuyển sinh và các học bổng của Nova College có tại website: https://novacollege.edu.vn/