Thực hư công dụng của ‘quần đổ mồ hôi’ giảm béo chị em công sở đua nhau sở hữu

Chiếc quần đổ mồ hôi được người bán quảng cáo rằng có khả năng giúp chị em giảm mở bụng nhanh gấp 10 lần so với bình thường.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử đang “sốt xình xịch” một sản phẩm được gọi nôm na là “quần đổ mồ hôi”.

quan-do-mo-hoi-4-1616492080.jpg
quan-do-mo-hoi-giam-mo-bung-1-1616492080.PNG

Theo giới thiệu của người bán, chiếc quần có xuất xứ Trung Quốc được tráng một lớp nano bạc, có tác dụng tạo nhiệt, tạo cơ chế đốt mỡ, thải mỡ ra đường mồ hôi. Bởi vậy mà mọi người thường nói là “quần đổ mồ hôi”.

Sử dụng sản phẩm sẽ giúp tăng nhiệt độ cơ thể trong một khoảng thời gian ngắn, thúc đẩy việc tiết mồ hôi, cách ly hiệu quả nhiệt độ bên ngoài để duy trì nhiệt độ cơ thể.

Nhờ vậy mà chỉ sau 1 tuần sử dụng, người mặc loại bỏ được khá khá mỡ thừa, giảm được 0,5 cm vòng eo, “giảm mỡ bụng nhanh gấp 10 lần so với bình thường”…

Chưa hết, chiếc quần này còn có thể giúp giải độc và giữ ẩm, ngăn ngừa cảm lạnh, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình tiêu hoá, đốt cháy chất béo, giúp nâng vòng mông.

Theo khảo sát, sản phẩm này đang được rao bán trên thị trường mới mức giá từ 40.000-90.000 đồng.

Với những công dụng được quảng cáo như trên, chiếc quần đổ mồ hôi khiến các chị em vô cùng thích thú, đặc biệt là chị em công sở “thi nhau” mua mặc vì không cần tốn thời gian tập luyện vẫn có thể có eo thon.

quan-do-mo-hoi-giam-mo-bung-1616492080.PNG

Tuy nhiên, trao đổi trên Vietnamnet, TS BS Nguyễn Hữu Quang - Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, ông không thể tin tồn tại chiếc quần nào có tác dụng “kỳ diệu” như thế.

Theo bác sĩ, các loại quần, gen để đổ mồ hôi giảm mỡ thực chất chỉ có tác dụng tạm thời. Để giảm eo lâu dài chị em cần duy trì chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học. Còn việc sử dụng các phương pháp như quần đổ mồ hôi thậm chí còn tiềm ẩn nguy cơ gây bí, tắc lỗ chân lông, gây viêm da tại vùng quần tiếp xúc.

Đồng quan điểm trên, TS Nguyễn Trọng Hưng - Viện Dinh dưỡng quốc gia, cho biết, việc sử dụng quần đổ mô hôi để giảm cân là có thật. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ là làm nóng và mất nước tại chỗ. Khi sử dụng, chị em có cảm giác nóng hoặc rát là do làn da phản ứng với các sản phẩm có tính nóng, chứ không phải là hiện tượng đốt mỡ. Do đó, trọng lượng cơ thể sẽ trở lại như bình thường nếu uống đủ nước.

Theo các chuyên gia, về nguyên tắc là không thể đốt mỡ bằng các phương pháp dùng kem bôi hay nịt bụng, đổ mồ hôi. Cách duy nhất nếu không muốn can thiệp ngoại khoa là thay đổi chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể dục.