Thua Tottenham liên tiếp, HLV Pep Guardiola đưa lý do khiến fan ngán ngẩm

Người hâm mộ không thể chấp nhận cho lời bào chữa của Pep Guardiola cho trận thua 0-1 của Manchester City trước Tottenham Hotspurs.

Trận cầu tâm điểm của vòng 22 Ngoại hạng Anh đêm qua chứng kiến Tottenham tiếp đón Man City trên sân nhà. Như thường thấy, đội bóng của Pep là những người chủ động gây sức ép từ sớm trong khi Spurs vẫn triển khai lối chơi phòng ngự phản công.

Thế nhưng cục diện lại được định đoạt sớm ngay ở phút 15 khi Rodri chuyền hỏng bên sân nhà tạo điều kiện cho Pierre-Emile Hojbjerg cướp bóng rồi chuyền cho Harry Kane ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

kane-1675640430.jpg
Harry Kane ghi bàn thắng ấn định tỷ số 1-0 giúp Spurs đánh bại Man City

Trận thua này khiến Man City lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách 5 điểm với đội dẫn dầu Arsenal, khi mà Pháo thủ vừa qua cũng trắng tay trước đội trụ hạng Everton. Về lý thuyết, The Citizens vẫn còn cơ hội để bảo vệ ngôi vương, nhưng HLV Pep Guardiola lại không nghĩ vậy.

“Chúng tôi không ở vị trí để nghĩ về chức vô địch. Tôi nghĩ đội của tôi đã khởi đầu tốt trước Spurs, chúng tôi đã tạo được cơ hội, nhưng sau sai lầm cách đây 2 tuần, chúng tôi lại lặp lại nó." Pep nói với Sky Sports.

Thuyền trưởng của Man City sau đó gây chú ý khi đưa ra lời giải thích cho trận thua tối thiểu trước Gà Trống.

"Từ Manchester đến London, cư như đi đến Bắc Âu vậy. Mất 4 giờ 20 phút để đến khách sạn. Quá là mệt mỏi, tôi xin lỗi. Chúng tôi cần trở lại Manchester và chuẩn bị cho trận đấu với Biệt thự Aston."

pep-1675640430.jpg
Pep cho rằng mỗi chuyến hành quân tới London luôn rất tốn sức

Lời bào chữa của Pep sau đó khiến các CĐV Man City cảm thấy không thể chấp nhận. Họ còn ví ông với người đồng nghiệp Jurgen Klopp tại Liverpool, được biết đến là huấn luyện viên hay có những bình luận kỳ lạ sau khi thua trận.

"Pep đưa ra lý do thật tội nghiệp. Nghe có vẻ giống như Klopp. Chúng ta đã có 9 ngày chuẩn bị và họ đã đi tàu hạng nhất đấy." một CĐV mỉa mai.

Một fan khác nói: "Hãy tưởng tượng việc huấn luyện ở Mỹ mà xem, những chuyến hành quân xa sẽ hủy hoại ông ấy."

Thống kê cho thấy, Man City dưới thời Pep đã thua 5 trận liên tiếp tại sân Tottenham Hotspur, thậm chí không ghi được bàn nào trong khoảng thời gian đó. Đây cũng là sân đấu mà chiến lược gia người Tây Ban Nha cầm quân nhiều nhất mà chưa từng thắng trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Những khoảnh khắc tuyệt vời khi Pep Guardiola đối đầu Mikel Arteta (nguồn: One Football)