THIỀU THU SA: CHẠM ĐẾN GIÁ TRỊ ÂM NHẠC, NGHỆ THUẬT

Trong âm nhạc, nghệ thuật, giá trị cốt lõi của tác phẩm là tâm hồn, thêu dệt lên những ý nghĩa cuộc sống với những lời hay ý đẹp. Mở ra những góc nhìn tinh tế giữa cộng đồng xã hội thông qua những tác phẩm để chạm đến trái tim khán giả.

1-1641964289.jpg

Ca nhạc sĩ Thiều Thu Sa

Hiệp hội tác giả, soạn nhạc và nhà xuất bản âm nhạc REPOST NETWORK VIỆT NAM

Vào năm 2019 Trung Tâm triển khai dự án tìm kiếm nhạc sĩ chuyên về dòng nhạc quê hương, đất nước để hợp tác sản xuất, cung ứng nền tảng nhạc số toàn cầu.

Nhạc sĩ Trần Phúc Nhuận, đề xuất bài hát Ninh Bình Như Một Khúc Ca sáng tác của ca nhạc sĩ Thiều Thu Sa, và đưa ra nhận xét đánh giá, cảm nhận.

Chia sẻ những đánh giá của nhạc sĩ Trần Phúc Nhuận : với ca khúc Ninh Bình Như Một Khúc Ca là một sáng tác hay từ giai điệu đến ca từ, nhạc sĩ Trần Phúc Nhuận giải thích, bài hát mang âm hưởng dân ca Thiều Thu Sa tinh tế phối hợp Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tạo ra một làn điệu dân ca mới mẻ nghe ngọt ngào hơn. Những cung bậc mà nhạc sĩ Thiều Thu Sa sử dụng để thêu dệt lên giai điệu rất chặt chẽ, tinh tế đi vào lòng người. "Tôi rất thích ca từ của Thiều Thu Sa dùng văn thơ để mô tả cái hay, cái đẹp trong ca khúc. Nhạc sĩ Thiều Thu Sa còn sử dụng đối âm, đối vần cho từng câu hát. Những lời hát yêu thương hẹn hò thật tinh tế hoa mỹ như vậy mới xứng tầm thơ ca Việt Nam" - nhạc sĩ Trần Phúc Nhuận tâm sự.

Ít có nghệ sỹ nào có khả năng vừa sáng tác vừa trình bày ca khúc mình sáng tác mà chỉnh chu như vậy. Giai điệu hay, kỹ thuật xử lý giọng hát đẹp, lời bài hát có chiều sâu và bề dày của cuộc sống. Được nghe qua bài hát tôi tìm hiểu thêm mới biết. Thiều Thu Sa là một người rất có tài năng, là một nghệ sỹ đã tốt nghiệp đại học âm nhạc Trường Đại Học Sư Phạm Âm Nhạc Huế, là hội viên hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam và đang hoạt động ca hát ở TPHCM nghệ sỹ Thiều Thu Sa có Kênh Youtube, Fanpag Facbook riêng, đều lấy tên đúng nghệ danh là Thiều Thu Sa có hơn 50 ca khúc tự sáng tác và 30 Mv chất lượng thương mại. Tôi rất thích và hứng thú với một nghệ sỹ đa tài có một profile nổi bật như vậy. Tôi muốn Trung Tâm có những nghệ sỹ như Thiều Thu Sa đồng hành để phát triển dự án âm nhạc sắp tới.

2-1641964413.jpg

Nhạc sĩ Trần Phúc Nhuận

Sau những đánh giá từ nhạc sĩ Trần Phúc Nhuận quả thật không sai, bài hát Ninh Bình Như Một Khúc Ca sáng tác và trình bày Thiều Thu Sa đã được khán giả yêu thích, đón nhận và đánh dấu, lan tỏa tên tuổi Thiều Thu Sa trong lòng khán giả trong và ngoài nước. Thiều Thu Sa sở hữu giọng hát nội lực cộng thêm kiến thức, kỹ thuật thanh nhạc, am hiểu âm luật, thành thạo nhạc lý nắm vững ngữ âm vùng miền, Thiều Thu Sa đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm âm nhạc đa dạng, ngoài sở trường nổi bật dòng nhạc dân gian, thính phòng, những thể loại nhạc như Pop Ballad, Bolero, Chachacha, cũng chỉnh chu, tinh tế. Những ca khúc trẻ trung nhưng đậm chất truyền thống. Vì vậy khán giả nhiều lứa tuổi cùng đón nhận và ủng hộ, từ những thành tích đó Thiều Thu Sa đã góp phần phát triển lớn cho Trung Tâm Repost Network Việt Nam.

3-1641964525.jpg

Sau những dự án Trung Tâm và Thiều Thu Sa hợp tác được khán giả trong và ngoài nước đón nhận. Thiều Thu Sa đã tập trung và cống hiến nhiều hơn cho Trung Tâm. Hiện đang Giảng dạy Thanh Nhạc tại Trung Tâm Sound Hit một trong những đơn vị trực thuộc hệ thống Repost Network Việt Nam. Và tiếp những dự án âm nhạc sắp để tri ân khán giả trong và ngoài nước yêu thương ủng hộ Thiều Thu Sa trong suốt chặng đường qua.