Thay tướng chưa đổi vận, PSG có nguy cơ mất siêu sao vào tay gã khổng lồ

Sau khi sa thải Pochettino và bổ nhiệm Christophe Galtier làm HLV mới, PSG có thể sẽ chứng kiến thêm một vài sự thay đổi lớn ở dàn sao của CLB.

Tối qua, CLB chính thức thông báo sa thải Mauricio Pochettino và bổ nhiệm Christophe Galtier làm HLV mới của đội bóng.

Chiến lược gia người Pháp sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 mùa giải đến ngày 30 tháng 6 năm 2024. Ngay sau khi chính thức ngồi vào chiếc "ghế nóng" của sân Parc de Princes, ông Galtier được cho là đã có những quyết định vô cùng quan trọng liên quan tới tương lai của PSG.

Thay tướng chưa đổi vận, PSG có nguy cơ mất siêu sao vào tay gã khổng lồ 155751Christophe Galtier được bổ nhiệm làm huấn luyện viên mới của Paris Saint-Germain thay cho Pochettino bị sa thải

Trong đó phải nhắc tới câu chuyện đi hay ở của siêu sao Neymar, chủ đề đã gây xôn xao những ngày gần đây. Theo đó, ông xác nhận sẽ giữ tuyển thủ Brazil ở lại sân Parc de Princes. HLV Galtier cho biết, ông sẽ đích thân nói chuyện với Neymar và chia sẻ về kế hoạch sử dụng anh ở mùa giải tới.

Tuy được nhận được sự ưu ái ban đầu của vị tân HLV nhưng tương lai của Neymar vẫn bị đặt dấu hỏi lớn bởi anh không còn cảm thấy hạnh phúc tại Paris sau khi bị chủ tịch và các CĐV công khai phản đối.

Thay tướng chưa đổi vận, PSG có nguy cơ mất siêu sao vào tay gã khổng lồ 155753Mối quan hệ của Neymar với chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi đã tệ đi rất nhiều sau khi vị này công khai chỉ trích Neymar trước truyền thông

Trong bối cảnh đó, một số ông lớn khác tại châu Âu đang nhăm nhe mang ngôi sao 30 tuổi rời khỏi PSG. Theo tờ Marca, Real Madrid đang quan tâm tới tình hình của Neymar và nghiêm túc cân nhắc đưa anh trở lại La Liga.

Được biết, chủ tịch Perez dành sự ngưỡng mộ cho  siêu sao người Brazil từ lâu và muốn mang anh về từ Santos vào năm 2013 nhưng bất thành. Ngôi sao này sau đó đã gia nhập Barcelona và là một phần của tam tấu M-S-N khuynh đảo trời Âu một thời.

Thay tướng chưa đổi vận, PSG có nguy cơ mất siêu sao vào tay gã khổng lồ 155754Neymar gia nhập Real có thể là chìa khóa để hóa giải mối bất hòa giữa PSG và Real kể từ sau thương vụ Mbappe

Kể từ sau thương vụ lật kèo của Mbappe, quan hệ giữa Real Madrid và PSG trở nên xấu đi trông thấy. Nhưng Neymar lúc này có thể là liều thuốc giải cho cả hai.

Trong khi nhà ĐKVĐ Ligue 1 rất muốn bán anh thì Los Blancos lại đang cần bổ sung thêm ngôi sao để giữ vững vị thế nhà vua châu Âu. Việc đưa Neymar trở lại Tây Ban Nha có thể sẽ là phương án tốt và phù hợp cho tất cả các bên.

Trong lịch sử của Real Madrid cũng từng chứng kiến một ngôi sao Brazil khoác áo Barca sau đó đi đường vòng để gia nhập Los Blancos, đó chính là 'người ngoài hành tinh - Ronaldo De Lima'. Biết đâu kịch bản ấy sẽ một lần nữa được tái hiện, nhưng lần này người tới Bernabeu sẽ là Neymar.

Thay tướng chưa đổi vận, PSG có nguy cơ mất siêu sao vào tay gã khổng lồ 155755Bộ đôi thầy trò HLV Pochettino và Neymar có thể sẽ gặp lại nhau tại Bernabeu trong tương lai

Bên cạnh đó, có những thông tin cho rằng HLV Carlo Ancelotti sẽ giải nghệ sau khi mùa tới khép lại và Real đã nhắm tới Pochettino làm người kế nhiệm. Như vậy, khả năng thầy trò Pochettino - Neymar tái hợp tại Bernabeu trong tương lai là hoàn toàn có thể xảy ra.

CHÍNH THỨC: PSG sa thải Mauricio Pochettino, bổ nhiệm HLV 'kình địch'

Tân thuyền trưởng PSG phán quyết Neymar, 'nắn gân' Messi-Mbappe

Những pha biểu diễn kỹ năng đỉnh cao của Neymar tại PSG (nguồn: One Football)