Tết Nguyên đán 2023: Tuổi Sửu xuất hành ngày nào, hướng nào để rước vận may cho cả năm?

Xuất hành đầu năm từ lâu đã trở thành một nét phong tục cổ truyền đặc trưng trong Tết Nguyên đán. Hầu hết mọi người đều chọn hướng xuất hành và ngày giờ xuất hành đẹp để mong một năm mới thuận lợi, may mắn, phúc lộc và bình an.

Tại sao phải chọn hướng xuất hành lấy may đầu năm?

Bên cạnh việc chọn tuổi xông đất, xông nhà thì việc chọn hướng và ngày giờ xuất hành đầu năm là điều quan trọng. Nếu chọn đúng, bạn sẽ có một năm hanh thông, thuận buồm xuôi gió và gặp nhiều may mắn.

Chọn hướng và giờ xuất hành chính là gia chủ lựa chọn hướng đi từ nhà mình đến đâu đầu tiên trong năm mới, tính từ lúc đón giao thừa. Thường thì người Việt Nam sẽ đến đền, chùa, nhà thờ hoặc nhà người thân, bạn bè trong năm mới. Do vậy, hãy lựa chọn hướng và giờ xuất hành tốt để được một năm mới bình an, may mắn.

tuoi-suut-228-1674100361.jpg

Ngày giờ xuất hành, hướng xuất hành tốt cho tuổi Sửu năm 2023

Ngày mùng 1 Âm lịch năm Quý Mão

Hướng xuất hành: Tuổi Sửu nên lựa chọn hướng xuất hành là hướng Tây Nam hoặc Tây Bắc. Để cầu may mắn, tấn bình an thì mọi người nên chọn hướng xuất hành là hướng Tây Bắc.

Giờ xuất hành:

23h – 1h, 11h – 13h: Vạn sự tốt đẹp, nếu cầu tài lộc thì xuất hành theo hướng Tây Nam . Nhờ đó, nhà cửa cũng bình yên. Người xuất hành sẽ yên lành.

1h – 3h, 13h – 15h: Niềm vui sẽ đến trong thời gian tới, nếu cầu tài lộc thì nên lựa chọn xuất hành đi hướng Nam.

7h – 9h, 19h – 21h: Vô cùng tốt đẹp. Khi xuất hành gặp thuận lợi, làm ăn giao thương có tiến triển, phụ nữ có tin mừng, người đi xa sắp trở về nhà.

Ngày mùng 2 Âm lịch năm Quý Mão

Hướng xuất hành: Tuổi Sửu nên lựa chọn hướng xuất hành là hướng Tây Nam.

Giờ xuất hành:

23h-01h: Niềm vui sẽ đến trong thời gian tới, nếu cầu tài lộc thì nên lựa chọn xuất hành đi hướng Nam. Các sếp lớn sẽ gặp nhiều thuận lợi, chăn nuôi đều tốt, người ở xa sẽ có tin trở về.

05h-07h: Vô cùng tốt đẹp. Khi xuất hành gặp thuận lợi, làm ăn giao thương có tiến triển, phụ nữ có tin mừng, người đi xa sắp trở về nhà.

09h-11h: Vạn sự tốt đẹp, nếu cầu tài lộc thì xuất hành theo hướng Tây Nam . Nhờ đó, nhà cửa cũng bình yên. Người xuất hành sẽ yên lành.

11h-13h: Niềm vui sẽ đến trong thời gian tới, nếu cầu tài lộc thì nên lựa chọn xuất hành đi hướng Nam

Ngày mùng 3 Âm lịch năm Quý Mão

Hướng xuất hành: tuổi Ngọ nên đi hướng Tây hoặc hướng Nam. Không nên đi hướng Tây Bắc sẽ gặp Hạc Thần.

Giờ xuất hành:

3h – 5h, 15h – 17h: xuất hành giờ này thuận lợi cho việc cầu sức khỏe, chuyện làm ăn, mọi việc được hòa hợp, dễ có tin vui.

7h – 9h, 19h – 21h: tuổi Ngọ xuất hành giờ này thì gia đình yên ấm, gia đạo bình an. Nếu cầu tài thì nên đi hướng Nam.

9h – 11h, 21h – 23h: xuất hành giờ này tuổi Ngọ sẽ đón nhiều tin vui trong năm tới, làm ăn may mắn, gia đạo bình an.

Ngày mùng 4 Âm lịch năm Quý Mão

Hướng xuất hành: Tuổi Sửu nên đi hướng Tây hoặc Đông Nam để đón Tài Thần và Hỷ Thần. Không nên đi hướng Tây Bắc.

Giờ xuất hành:

1h – 3h, 13h – 15h: Rất tốt lành. Xuất hành gặp may mắn, buôn bán có lợi, phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khoẻ.

5h – 7h, 17h – 19h: Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

7h – 9h, 19h – 21h: Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về.

*Thông tin trong bài viết mang tính chiêm nghiệm tham khảo