So sánh camera của Google Pixel 6a với Galaxy A53 5G và iPhone SE 2022: Ai là người chiến thắng?

(Techz.vn) Trong khi cuộc chiến giành danh hiệu camera smartphone giá rẻ chụp ảnh tốt nhất giữa Samsung Galaxy A53 5G và iPhone SE 2022 đang căng thẳng, Google Pixel 6a đã xuất hiện khiến cuộc đua ngày càng gay cấn
Thông số máy ảnh

Các điện thoại có giá dưới 500$ thường không có ống kính tele, zoom mà chỉ có hệ thống camera kép phía sau bao gồm một ống kính góc rộng và siêu rộng. iPhone SE thậm chí còn hạn chế hơn vì nó chỉ có một camera ở mặt sau.

Google Pixel 6a: Mặt sau: 12MP + 12MP; Mặt trước: 8MP

Galaxy A53 5G: Mặt sau: 64MP + 12MP + 5MP + 5MP; Mặt trước: 32MP

iPhone SE 2022: Mặt sau: 12MP: Mặt trước: 7MP

Trong điều kiện đủ sáng

Vào ban ngày, bạn có điều kiện hoàn hảo để chụp ảnh với nguồn sáng dồi dào và nhiều màu sắc rực rỡ. Lướt qua các bức ảnh, bạn có thể thấy hình ảnh từ Galaxy A53 5G nổi bật so với 2 điện thoại còn lại nhưng theo cách… quá sống động. Vì vậy, đôi khi các điểm ảnh bị cháy sáng và hình ảnh thiếu dải động so với Pixel và iPhone.

Galaxy A53 5G

Pixel và iPhone đều cho hình ảnh tuyệt vời với màu sắc dễ chịu và dải động tuyệt vời. Chọn bức ảnh nào đẹp hơn chủ yếu phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn về màu sắc.

iPhone SE 2022 Pixel 6a Trong điều kiện ánh sáng yếu

Trong điều kiện ánh sáng yếu, việc thiếu chế độ chụp ban đêm trên iPhone sẽ loại bỏ một siêu năng lực quan trọng mà hai điện thoại còn lại có. Vì vậy, Pixel và Galaxy hoạt động tốt hơn iPhone khi chụp đêm.

iPhone SE 2022

Pixel đặc biệt gây ấn tượng với những bức ảnh chụp đêm gần như hoàn hảo, ấn tượng hơn tất cả so với mức giá của nó. Mặc dù vậy, Pixe 6 cũng từng có hạn chế là mất nhiều thời gian để chụp và xử lý ảnh đêm. Và Google đã cải thiện điều đó trên Pixel 6a.

Pixel 6a Galaxy A53 5G Chụp góc rộng

Có một ống kính siêu rộng là một sự tiện lợi rất lớn và việc nó không hoạt động trên iPhone gây thất vọng lớn. Còn Galaxy có trường nhìn rộng hơn, hữu ích hơn trong không gian chật hẹp. Tuy nhiên, chất lượng của camera siêu rộng trên Pixel vẫn vượt trội nhất.

Pixel 6a Galaxy A53 5G iPhone SE 2022 Tính năng thu phóng ảnh

Cả 3 điện thoại đều không có ống kính tele nên bạn phải dựa vào thu phóng kỹ thuật số nếu muốn chụp chi tiết ở xa. Nhìn kỹ hơn, bạn có thể nhận thấy ảnh chụp từ điện thoại Galaxy có vẻ chi tiết hơn một chút nhưng đều không gây ấn tượng.

Galaxy A53 5G iPhone SE 2022 Pixel 6a Chế độ chân dung

Các ống kính tele 2x-3x rất quan trọng để có được những bức ảnh chụp ở chế độ chân dung tốt. Thật không may, điện thoại dưới 500$ hiếm khi có camera tele và 3 điện thoại nêu trên cũng thuộc loại này.

iPhone SE 2022

Tuy nhiên, iPhone sẽ chụp được những bức ảnh ấn tượng nhất với màu sắc đẹp nhất quán và sự tách biệt phù hợp của đối tượng khỏi hậu cảnh. Galaxy đứng thứ hai trong khi Pixel vẫn thiếu chi tiết và chế độ chân dung của nó hoạt động kém nhất.

Galaxy A53 5G Pixel 6a Chụp ảnh selfie

Trong khi cả Pixel và Galaxy đều cung cấp cho bạn chế độ xem rộng và cận cảnh để chụp ảnh tự sướng thì iPhone SE chỉ có một chế độ xem.

iPhone SE 2022

Ảnh chụp tự sướng từ cả 3 điện thoại trong khá đẹp nhưng Galaxy vẫn tạo nên màu sắc hài lòng nhất và có lượng chi tiết tốt.

Galaxy A53 5G

Tuy nhiên, trong điều kiện ánh sáng yếu, Pixel 6a là thiết bị duy nhất có thể chiếu sáng mặt người dùng và tạo nên một bức ảnh tự sướng tốt.

Pixel 6a Tạm kết

Như bạn có thể thấy, mỗi chiếc điện thoại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, điều này khiến việc so sánh xem điện thoại nào chụp ảnh đẹp nhất trở nên rất khó khăn.

Tuy nhiên, Pixel 6a có vẻ nhỉnh hơn một chút so với 2 điện thoại còn lại và nó vượt quá mong đợi so với những gì người dùng có thể nhận được từ một chiếc điện thoại giá rẻ. Với dải động tuyệt vời, màu sắc dễ chịu và hiệu suất ánh sáng yếu tốt nhất, nó là chiếc điện thoại hoàn thiện nhất nhóm này. Vị trí thứ 2 là iPhone SE 2022 và vị trí thứ 3 là Galaxy A53 5G.

 

Cùng mức giá, nên chọn Pixel 6a hay iPhone SE để chụp ảnh đẹp hơn?

(Techz.vn) Pixel 6a là smartphone bình dân được Google tạo ra để cạnh tranh với iPhone SE nhà Apple. Vì có mức giá và công nghệ tương tự nên rất nhiều người phân vân không biết nên chọn điện thoại nào để chụp ảnh đẹp hơn.