Sau kỳ nghỉ Tết, người dân quay lại lao động và học tập với thời tiết như thế nào?

Ngày 30/1, phần đông người dân sẽ quay lại lao động và học tập sau kỳ nghỉ Tết. Vấn đề thời tiết được quan tâm hàng đầu.
Sau kỳ nghỉ Tết, người dân quay lại lao động và học tập với thời tiết như thế nào?
Người dân quay lại TP.HCM khiến cửa ngõ phía Tây ùn tắc chiều mùng 5 Tết. Ảnh: Thanh Niên

Mới đây nhất, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đã tung ra dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết thời hạn đến 10 ngày từ đêm 28/1 đến 7/2. 

Theo đó, trong 24 đến 48 giờ tới, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Trời rét đậm, có nơi rét hại; từ ngày 30/01 trời rét; Trong khi đó, khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào rải rác; từ đêm 29/01 có mưa vài nơi. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh; Các khu vực khác trên cả nước chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Nhận định thời tiết từ đêm 30/01 đến ngày 07/02, cơ quan khí tượng cho biết khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Nghệ An không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng; trời rét. Từ ngày 01 - 06/02 đêm và sáng sớm có mưa phùn và sương mù, đêm và sáng trời rét; Khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định: từ ngày 02-03/02, có mưa, mưa rào rải rác; Thời tiết tại Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì trạng thái có mưa vài nơi, riêng từ 01 - 02/02 khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Trên biển, đêm 29 và ngày 30/01, khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây của quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Đà Nẵng đến Cà Mau gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh; sóng biển cao 4,0-6,0m, riêng khu vực Đà Nẵng đến Cà Mau sóng biển cao 3,0-5,0m.