Sân Mỹ Đình bị 'đóng băng', ĐT Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Theo Thanh Niên, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đang bị các cơ quan chức năng cưỡng chế vì không trả nợ thuế đúng hạn.

Theo Thanh Niên, ngày 18/6/2021, Cục thuế Hà Nội đã có công văn chính thức đầu tiên thông báo về cưỡng chế hóa đơn đối với Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Sau 1 năm, Chi cục thuế Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã có công văn về việc đề nghị tiếp tục thực hiện biện pháp cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn đối với khu liên hợp.

Đến ngày 20/6, Cục trưởng Cục thuế Hà Nội đã ký quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn với lý do: Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế theo quy định của Luật quản lý thuế. Số tiền bị cưỡng chế là 848 tỉ 384 triệu đồng.

Sân Mỹ Đình bị 'đóng băng', ĐT Việt Nam có bị ảnh hưởng? Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình đang bị 'đóng băng'. Ảnh: Internet

Quyết định cũng yêu cầu, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình phải nghiêm chỉnh thực hiện quyết định này và quyết định có hiệu lực thi hành trong thời hạn 1 năm, kể từ ngày 20/6/2022 đến 19/6/2023.

Theo đó, mọi hoạt động liên quan đến kinh doanh của Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình hiện sẽ bị tê liệt và đóng băng hoàn toàn vì không được phép xuất hóa đơn, không được sử dụng mã số thuế.

Một điều rất đáng lo là dù cơ quan thuế tiến hành nhiều biện pháp đôn đốc, truy thu quyết liệt song vẫn chưa thể thu hồi được số tiền nợ vì còn nhiều khó khăn vướng mắc từ phía khu liên hợp.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Việt Tiến, Phó giám đốc khu liên hợp, cho biết hiện khu liên hợp đang gặp rất nhiều khó khăn do không khai thác được tài chính, quy mô và phạm vi kinh doanh bị thu hẹp, chủ yếu hiện đơn vị chỉ khai thác được sân và khu bể bơi. Nhưng từ đầu năm tới nay vì tình hình dịch bệnh Covid-19 nên không thu được tiền

Sân Mỹ Đình bị 'đóng băng', ĐT Việt Nam có bị ảnh hưởng? ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ không thể thi đấu tại sân Mỹ Đình ở AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Vấn đề này sẽ khiến NHM bóng đá Việt Nam đặt ra câu hỏi, trong trường hợp các trận đấu của các đội tuyển Việt Nam tổ chức trên sân Mỹ Đình, sẽ được xử lý thế nào vì từ trước đến nay, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn thuê sân Mỹ Đình để tổ chức các trận đấu. 

Điển hình như cuối năm nay, nếu AFF Cup 2022 lại được tổ chức theo thể thức sân nhà sân khách, liệu các trận đấu của đội tuyển có được diễn ra tại sân Mỹ Đình hay phải đi sân khác. Đây chắc chắn sẽ là bài toán mà VFF cần sớm tìm ra lời giải trong thời gian tới.