Quảng cáo cá nhân hóa là gì và lợi ích đối với các doanh nghiệp

Theo sự phát triển của thời đại công nghệ số ngày nay, đi cùng với đó là bức tranh kinh doanh hiện đại và sự gia tăng về kinh tế, thì chất lượng sản phẩm và giá cả đôi khi không còn sự thu hút và là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Khách hàng ngày nay thậm chí sẵn sàng trả nhiều tiền hơn chỉ để có được những trải nghiệm hàng đầu. Đó chính là lý do vì sao mô hình marketing 4P thường được áp dụng đã trở nên không còn hiệu quả mà thay vào đó là hình thức quảng cáo cá nhân hóa.

Vậy quảng cáo cá nhân hóa là gì? Khách hàng ngày nay mong muốn điều gì? Và hình thức quảng cáo này đem lại những lợi ích gì cho các doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Định nghĩa và các cấp độ của quảng cáo cá nhân hóa

Định nghĩa 

Quảng cáo cá nhân hóa (Personalized Advertising) được hiểu là hình thức quảng cáo mang tính tùy biến cả về mặt nội dung và phương thức truyền tải cho từng nhóm khách hàng hoặc từng nhóm thiết bị khác nhau. Đây được xem là một công cụ hiệu quả giúp cải thiện mức độ phù hợp quảng cáo cũng như giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng đối với quảng cáo của thương hiệu.

quang-cao-ca-nhan-hoa-1619826640.jpg

Ngoài việc tiếp cận đúng đối tượng và thời điểm, quảng cáo cá nhân hóa còn phải đảm bảo truyền tải đúng thông điệp và nội dung phù hợp nhằm thỏa mãn được những khao khát mà khách hàng mong muốn.

Các cấp độ của cá nhân hóa

Cá nhân hóa theo nhân khẩu học

Đây là cấp độ đầu tiên và cơ bản nhất của cá nhân hóa. Cấp độ này bao gồm: vị trí địa lý, độ tuổi và giới tính. Và hầu hết các nền tảng điện tử ngày nay đều đã cho phép các doanh nghiệp thực hiện điều này.

Cá nhân hóa theo hành vi và sở thích

Ở cấp độ này, doanh nghiệp sẽ nhắm chọn đối tượng theo từng sở thích, hành vi hàng ngày và thậm chí là theo mức thu nhập của họ. 

Cá nhân hóa theo dữ liệu cụ thể

Ngoài việc nắm rõ về nhân khẩu học, sở thích và hành vi của khách hàng, thì doanh nghiệp còn cần phải kết hợp với nhiều dữ liệu đã thu thập được như: lịch sử mua hàng, vòng đời của sản phẩm hoặc lịch sử truy cập vào website của khách hàng. Từ những dữ liệu có được, doanh nghiệp sẽ có được những chiến lược cụ thể hơn.

Những khao khát của khách hàng ngày nay

Mong muốn được làm chủ

Theo thời gian, phần lớn khách hàng ngày nay thường không thỏa mãn với hiện tại và luôn có những yêu cầu cao hơn về sản phẩm cũng như dịch vụ. Do đó, họ thường có xu hướng thích tham gia đóng góp ý kiến vào chính sản phẩm/dịch vụ mà mình sử dụng. Họ mong muốn thương hiệu sẽ đáp ứng những sở thích cũng như cá tính riêng của họ.

Mong muốn được thừa nhận

Trong bất kỳ mỗi khách hàng nào cũng ẩn chứa một khao khát được thừa nhận. Chính vì thế, các doanh nghiệp cần phải nắm bắt được nhu cầu này của khách hàng. Khách hàng luôn muốn được lắng nghe và được chăm sóc theo cách mà họ thích cũng như cảm nhận được sự trân trọng của thương hiệu dành cho mình. Chính vì thế, với hình thức quảng cáo đồng loạt, doanh nghiệp sẽ khó có thể đáp ứng được nhu cầu này của khách hàng.

quang-cao-ca-nhan-hoa-2-1619826640.jpg

Mỗi khách hàng sẽ có cá tính và sở thích riêng. Do đó, việc doanh nghiệp cần làm chính là phân chia khách hàng thành những nhóm đối tượng khác nhau và có những thông điệp quảng cáo phù hợp dành cho mỗi nhóm đối tượng khách hàng.

Những lợi ích mà quảng cáo cá nhân hóa đem đến cho doanh nghiệp

Gia tăng trải nghiệm khách hàng

Đây là một lợi ích khá quan trọng của hình thức quảng cáo cá nhân hóa. Việc làm tăng trải nghiệm quảng cáo thay vì truyền tải một thông điệp tạo ra sự phiền phức cho khách hàng, sẽ giúp làm tăng sự yêu mến và gắn bó của khách hàng đối với thương hiệu.

Và một kết quả nghiên cứu đã cho thấy, những website bán lẻ sử dụng chiến lược quảng cáo cá nhân hóa có doanh số trung bình cao hơn 19% so với những website khác. Và cũng theo kết quả khảo sát, có đến 64% mong muốn nhận được những gợi ý mang tính cá nhân hóa khi mua sắm online. Và có đến 69% số người được khảo sát nói rằng họ sẵn sàng cung cấp thông tin về sở thích cá nhân của mình để nhận được những gợi ý về sản phẩm phù hợp.

Tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả

Việc áp dụng chiến lược quảng cáo cá nhân hóa một cách hợp lý, truyền tải những thông điệp phù hợp, đúng chỗ và làm thỏa mãn mong muốn của khách hàng, sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Đồng thời, giúp gia tăng lượng chuyển đổi đáng kể thành đơn hàng. 

Phát triển một cách bền vững

Quảng cáo cá nhân hóa giúp tăng trải nghiệm khách hàng sẽ giúp họ có cái nhìn thiện cảm về thương hiệu, làm tăng sự trung thành và giúp chia sẻ về thương hiệu đến với mọi người xung quanh. Điều này sẽ giúp thương hiệu ngày càng được nhiều người biết đến và phát triển bền vững hơn.

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn hợp tác với các agency chuyên nghiệp để thực hiện chiến lược quảng cáo cá nhân hóa trên các kênh truyền thông khác nhau. On Digitals hiện là một trong những công ty uy tín hàng đầu tại Việt Nam được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn. Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ Facebook ads, Google ads, SEO và các dịch vụ marketing tổng thể chất lượng. Liên hệ để được tư vấn tận tình.