Thắng Việt Nam, Indonesia tiếp tục gây 'bất ngờ lớn' trước thềm World Cup

Để chuẩn bị cho VCK U20 Châu Á và U20 World Cup, U20 Indonesia sẽ có chuyến tập huấn dài ngày ở một số nước châu Âu.

Năm 2023 sẽ là một năm bận rộn với bóng đá xứ Vạn Đảo, đặc biệt là đội U20 Indonesia. Các học trò của HLV Shin Tae-yong sẽ phải tham dự 2 giải đấu lớn nhất đó là VCK U20 Châu Á và U20 World Cup. Để có những sự chuẩn bị tốt nhất cho lứa cầu thủ trẻ đầy tiềm năng này, PSSI quyết định sẽ để cho U20 Indonesia có chuyến tập huấn dài ngày ở các nước châu Âu.

Theo dự kiến, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong sẽ tập huấn dài ngày lần lượt ở Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha. Được biết, PSSI có kế hoạch đưa quân sang "trời Âu" bắt đầu từ ngày 10.10 đến ngày 4.12.2022. HLV Shin Tae-yong hiện đã nắm được kế hoạch và đang cùng U20 Indonesia nhận quyết định chính thức từ phía PSSI.

Việc xứ Vạn Đảo cho các cầu thủ trẻ U20 Indonesia tập huấn 2 tháng tại châu Âu là một trong những quyết định khá chịu chi và mạnh tay. Tuy nhiên, giới mộ điệu nước này lại đang lo ngại tính khả thi của kế hoạch bởi các cầu thủ đang thi đấu tại CLB chủ quản, trong khi HLV Shin Tae-yong lại mới chỉ bước vào quãng nghỉ của mình.

dt-u20-indonesia-viet-nam-xem-nhe-doi-thu-con-chung-toi-thi-da-phuc-thu-thanh-cong-215357U20 Indonesia sẽ có chuyến tập huấn dài ngày tại châu Âu

"Đầu tiên, tôi rất sung sướng và tự hào khi U20 Indonesia có thể đánh bại được U20 Việt Nam. Chiến thắng ngày hôm nay, giúp tôi và toàn đội tự tin lên rất nhiều trong tương lai. Điều này có nghĩ rằng, U20 Indonesia càng ngày càng mạnh lên. Đó là lí do vì sao, dù có để thủng lưới hay dẫn trước, chúng tôi vẫn có thể san lấp được khoảng cách. Một lần nữa phải nói rằng, tôi rất vui mừng và tự hào về các học trò của mình", HLV Shin Tae-yong lạc quan vào các học trò khi đánh bại được U20 Indonesia. 

Nhìn nhận khách quan, Indonesia đang là một trong những ngựa ô tạo ra nhiều bất ngờ nhất trong khu vực Đông Nam Á ở các cấp độ đội tuyển. Việc thầy trò HLV Shin Tae-yong đánh bại được U20 Việt Nam chính là một trong những dấu mốc đầu tiên của bóng đá xứ Vạn Đảo, trước khi bước vào hành trình đầy thử thách tại VCK U20 Châu Á và U20 World Cup 2023.

Quang Đương

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/thang-viet-nam-indonesia-tiep-tuc-gay-bat-ngo-lon-truoc-them-world-cup-679403.html