HLV Mai Đức Chung nói điều tâm can sau bản hợp đồng 1 năm với VFF

Sáng 8/8, tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam, đại diện VFF cùng HLV Mai Đức Chung đã ký gia hạn hợp đồng chức danh HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung. Lễ ký hợp đồng giữa thầy Chung cùng LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã diễn ra vào ngày 8/8.

Tổng thư ký VFF cho biết: “Bóng đá nữ có thời gian phát triển lâu dài và có kế hoạch phát triển nữa trong tương lai. Ngay trước buổi lễ này, VFF mới chính thức gia hạn hợp đồng với HLV Mai Đức Chung. Chúc ông có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK FIFA World Cup bóng đá nữ 2023”.

HLV Mai Đức Chung nói điều tâm can sau bản hợp đồng 1 năm với VFF HLV Mai Đức Chung gia hạn hợp đồng 1 năm với VFF. Ảnh: Internet

Tại buổi ký kết, HLV Mai Đức Chung cũng có những chia sẻ về mục tiêu phía trước với ĐT nữ Việt Nam: “Bản hợp đồng của tôi tiếp tục đến hết năm 2023. Năm 2022 tôi và LĐBĐVN vẫn tiếp tục thực hiện hợp đồng đã ký kết. Bản thân tôi vừa vui mừng, nhưng cũng vừa nhận thấy đây là nhiệm vụ rất nặng nề. Năm 2023, đội tuyển nữ có nhiều nhiệm vụ phải thực hiện.

Ở khu vực Đông Nam Á, các nước bắt đầu đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá nữ, ví dụ Philipines, đang đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá nữ bằng cách tập hợp lại những cầu thủ Philippines ở nước ngoài về. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi cần phải xây dựng lâu dài và có tính bền vững. Bóng đá nữ Việt Nam vẫn cần phải có đào tạo trẻ trong nước, học tập bóng đá nữ Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc”.

Vị thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam nói thêm: “Trong năm nay, sau giải AFF vừa qua, các vận động viên đã về địa phương tham dự giải Nữ Cúp Quốc gia. Từ nay đến cuối năm, các cầu thủ sẽ tiếp tục tham dự các giải trong nước. Chúng tôi sẽ đề xuất với LĐBĐ Việt Nam về việc tập hợp các cầu thủ trẻ của tất cả các CLB nữ lên tập trung trong 2 tuần để đào tạo về kỹ năng chơi bóng và xử lý kỹ thuật để các cầu thủ tiếp thu nhanh hơn khi lên ĐTQG.

Trong năm sau, đội tuyển nữ Quốc gia có nhiều nhiệm vụ quốc tế như Asiad, SEA Games và đặc biệt tham dự World Cup 2023. Những kế hoạch đã được đưa ra nhưng vẫn đang là dự kiến và sẽ tiếp tục được xây dựng trong thời gian tới”.

HLV Mai Đức Chung nói điều tâm can sau bản hợp đồng 1 năm với VFF HLV Mai Đức Chung trở thành huấn luyện viên bóng đá nữ thành công nhất Đông Nam Á. Ảnh: Internet

HLV Mai Đức Chung trở thành huấn luyện viên bóng đá nữ thành công nhất khu vực Đông Nam Á trong 10 năm trở lại đây, với vô số những thành tích. Ông cùng tuyển nữ Việt Nam vào top 4 tại Asian Games năm 2014, 5 lần đoạt HCV SEA Games vào các năm 2003, 2005, 2017 và 2019 và 2022. Bên cạnh đó là chức vô địch AFF Cup nữ năm 2019.

Đáng kể nhất là việc ông Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé dự World Cup 2023 nữ lần đầu tiên trong lịch sử.

Phong Trần

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hlv-mai-duc-chung-noi-dieu-tam-can-sau-ban-hop-dong-1-nam-voi-vff-661486.html