Vụ nữ sinh tử nạn ở Ninh Thuận: Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến viếng, xin lỗi gia đình nạn nhân

Sau khi xác nhận có sai sót trong xét nghiệm nồng độ cồn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã trực tiếp đến viếng nữ sinh tử vong vì tai nạn giao thông, đồng thời xin lỗi phía gia đình nạn nhân.

Theo tin tức trên Người lao động, trưa ngày 5/8, ông Thái Phương Phiên - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, cùng lãnh đạo một số khoa của bệnh viện này đã đến viếng em Hồ Hoàng Anh - nữ sinh lớp 12 tử vong trong vụ tai nạn giao thông gây xôn xao dư luận.

Tại gia đình nạn nhân, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận đã thắp hương, gửi lời chia buồn đến gia đình về vụ tai nạn.

Empty Ông Thái Phương Phiên tại gia đình nạn nhân. Ảnh: QĐ

Liên quan kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh này, ông Phiên thay mặt lãnh đạo bệnh viện một lần nữa xin lỗi đến gia đình và cho biết sẽ có quyết định hủy kết quả. Ông Phiên cũng thông tin sẽ tiến hành thành lập hội đồng để rà soát, đánh giá quy trình xét nghiệm vụ việc nhằm làm rõ các sai sót trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm.

Vụ nữ sinh tử nạn ở Ninh Thuận: Xác định cán bộ lái ôtô vi phạm Hiện trường vụ tai nạn.

Trước thành ý của lãnh đạo bệnh viện, ông Hồ Hoàng Hùng - cha nữ sinh xấu số đã chấp nhận lời xin lỗi của bệnh viện. Đồng thời bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sớm có thông báo chính thức về việc hủy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu đến Cơ quan Điều tra Khu vực 3 - Quân chủng Phòng không không quân và các cơ quan báo chí để minh oan cho con gái ông, để nữ sinh này được yên lòng nơi chín suối.

Vụ nữ sinh tử nạn ở Ninh Thuận: Xác định cán bộ lái ôtô vi phạm Cơ quan điều tra dựng lại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: A.K.

Trước đó, tại họp báo ngày 2/8, trả lời về kết quả đo nồng độ cồn của nữ sinh Hồ Hoàng Anh, ông Thái Phương Phiên cho biết sau sự việc, bệnh viện xác định kỹ thuật viên làm không đúng các bước kỹ thuật đơn vị quy định.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận khẳng định kết quả đo nồng độ cồn của bệnh nhân Hồ Hoàng Anh là sai. "Thay mặt bệnh viện tôi xin nhận lỗi, nhận khuyết điểm của mình. Nhân đây tôi giám đốc bệnh viện tỉnh công khai xin lỗi gia đình cháu Hồ Hoàng Anh vì những sai sót của đơn vị đã gây ra. Vì sai sót của chúng tôi đã làm tổn thương đến gia đình, kính mong gia đình tha thứ”, ông Phiên nói.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cũng cho biết, sẽ tiến hành họp, kiểm điểm cá nhân liên quan, có biện pháp xử lý thích đáng. Bệnh viện sẽ họp, dựa trên mức độ, thái độ…, vi phạm từng người. Bệnh viện sẽ thành lập Hội đồng để xử lý, theo từng bước.

Tiến Dũng

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vu-nu-sinh-tu-nan-o-ninh-thuan-giam-doc-benh-vien-da-khoa-tinh-den-vieng-xin-loi-gia-dinh-nan-nhan-660260.html