Người dân vẽ bức tranh lính cứu hỏa để tri ân 3 liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ

Để bày tỏ sự tri ân đối với 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC - CNCH đã anh dũng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ chữa cháy ở Hà Nội, một người dân ở TP Đà Lạt đã thuê người vẽ bức tranh về người lính cứu hỏa trên tường nhà...

Xúc động trước sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC-CNCH Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), bà Đinh Thị Thu ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã thuê họa sĩ về vẽ bức tranh lên tường nhà, thuộc đường Thông Thiên Học, phường 2, TP Đà Lạt.

Theo bà Thu, bức tranh không chỉ tôn vinh tấm lòng quả cảm của các chiến sĩ Cảnh sát PCCC - CNCH, sẵn sàng đương đầu với “giặc lửa” để hoàn thành niệm vụ mà còn là lời nhắc nhở tới người dân về việc nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy.

Người dân vẽ bức tranh lính cứu hỏa để tri ân 3 liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ Nam hoạ sĩ trẻ mất 4 ngày để hoàn thành tác phẩm đặc biệt này. Ảnh: FB

Bức tranh có chiều cao hơn 3m, rộng 4m. Nội dung bức tranh thể hiện 2 chiến sĩ đang dùng vòi nước chữa cháy, cố dập tắt ngọn lửa đang bốc lên dữ dội. Một chiến sĩ còn lại tay phải cầm rìu, tay trái ôm một cháu nhỏ vừa được giải cứu khỏi vụ hỏa hoạn, đang chạy ra khu vực an toàn.

Người dân vẽ bức tranh lính cứu hỏa để tri ân 3 liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ

Được biết, người trực tiếp thực hiện bức tranh sơn dầu trên là họa sĩ trẻ tuổi Nguyễn Tấn Đức. Để hoàn thiện được bức tranh này, một mình anh đã làm việc liên tục trong suốt 4 ngày qua. Bằng kinh nghiệm của mình, họa sĩ trẻ đã khắc họa lên chân dung những chiến sĩ Cảnh sát PCCC - CNCH dũng cảm, gan dạ, sẵn sàng lao mình vào biển lửa để giành giật sự sống, phục vụ nhân dân.

Ngay khi bức tranh đặc biệt được hình thành, rất nhiều người dân và du khách đã tới chụp hình, quay clip, đăng tải lên mạng xã hội như một lời tri ân sâu sắc đối với 3 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC - CNCH Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã anh dũng hi sinh khi thực hiện nhiệm vụ chữa cháy tại một quán karaoke trên địa bàn.

Toàn cảnh tang lễ 3 cảnh sát PCCC: Mẹ ngất lịm bên linh cữu, người dân chắp tay thành kính, đồng đội 'dằn lòng' Tang lễ 3 cảnh sát PCCC hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ đã chính thức diễn ra tại Hà Nội theo nghi thức của lực lượng Công an nhân dân

Sáng nay, tang lễ 3 liệt sĩ thượng tá Đặng Anh Quân, thượng úy Đỗ Đức Việt và hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Để ghi nhận và tri ân sự hi sinh của 3 liệt sĩ, Đảng ủy và lãnh đạo Công an TP Hà Nội quyết định tổ chức trọng thể lễ tang 3 liệt sĩ theo nghi thức của lực lượng Công an nhân dân.

Tiến Dũng

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nguoi-dan-ve-buc-tranh-linh-cuu-hoa-de-tri-an-3-liet-si-hy-sinh-khi-lam-nhiem-vu-660183.html