Nam sinh bị 0 điểm vì ngủ quên khi đi thi mong muốn khép lại ồn ào

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết hiện UBND tỉnh đang chỉ đạo Giám đốc Sở GDĐT tỉnh họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan...

Sự việc thí sinh H.N.T (Trường Trung học Phổ thông chuyên Phan Ngọc Hiển, thành phố Cà Mau) ngủ quên trong giờ thi môn Tiếng Anh những ngày qua khiến dư luận xôn xao. Trước những bàn tán này, em T. đã mong muốn được khép lại ồn ào và nhận lỗi: "Trong vụ việc này, lỗi là do em ngủ trong phòng thi nên không trách ai được. Lỗi là do em nên mong chuyện này khép lại".

Nam sinh bị 0 điểm vì ngủ quên khi đi thi mong muốn khép lại ồn ào Nam sinh bị 0 điểm vì ngủ quên khi đi thi mong muốn khép lại ồn ào (Ảnh minh họa internet)

Nam sinh này cho biết trong những ngày qua, nhờ có sự động viên và quan tâm của người thân, thầy cô và bạn bè nên T. đã cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Em cũng cho biết lần thi này em đã không để ý đến sức khỏe của mình, vào phòng thi gục lúc nào cũng không hay. Sau bài học trên, em muốn tập trung vào ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi năm sau.

Về phía Sở GD-ĐT Cà Mau cũng đã có báo cáo chi tiết về sự việc lần này. Theo đó bản tường trình của 2 giáo viên cho hay cả hai đã thực hiện đúng quy định tại điểm đ khoản 2 điều 22 quy chế thi.

Trong báo cáo cũng nêu rõ 2 cán bộ coi thi đã bao quát và quan sát thấy tất cả thí sinh đều tập trung làm bài, trong đó có thí sinh H.N.T., cũng tập trung làm bài. Khi thời gian coi thi gần trôi về cuối, đã có vài em úp mặt xuống bàn nên 2 cán bộ coi thi cứ ngỡ là các em đã làm xong bài, chờ nộp bào hoặc đang suy nghĩ làm bài. 

Cán bộ coi thi cũng thực hiện đúng quy định về việc nhắc các em khi thời gian làm bài chỉ còn 15 phút, yêu cầu các em kiểm tra lại bài, thí sinh nào tô ngoài giấy nháp thì tô lại vào phiếu trả lời trắc nghiệm... Khi còn 5 phút, cán bộ coi thi tiếp tục nhắc lần hai và để thí sinh kiểm tra lại bài làm, thông tin cá nhân. 

Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Cà Mau cho rằng trong quá trình coi thi, 2 cán bộ đã bao quát chưa tốt phòng thi nên chậm phát hiện việc thí sinh ngủ quên trong giờ thi (vì nghĩ là thí sinh đã làm xong bài thi hoặc gục đầu xuống bàn để suy nghĩ làm bài). Ngoài ra, hai cán bộ coi thi cũng còn thiếu kỹ năng trong việc xử lý tình huống. Trưởng điểm thi có một phần trách nhiệm vì sự việc này xảy ra tại điểm thi do bản thân phụ trách. 

Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Cà Mau đề nghị các trưởng điểm thi, 2 cán bộ coi thi và các thành viên trong hội đồng thi phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, xem đây là bài học sâu sắc trong công tác coi thi, tránh để lặp lại các sự việc tương tự ở những lần sau.

Quyết Thắng

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nam-sinh-bi-0-diem-vi-ngu-quen-khi-di-thi-mong-muon-khep-lai-on-ao-659856.html