Có một số trường hợp ngủ gục cùng phòng với thí sinh trường Chuyên bị liệt điểm tiếng Anh

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Cà Mau, báo cáo sự việc thí sinh học sinh giỏi bị điểm 0 môn tiếng Anh khiến dư luận xôn xao suốt mấy ngày qua.

Theo thông tin trên Dân trí, tối ngày 3/8, ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, hiện Bộ đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Cà Mau tìm hiểu và thông tin cụ thể liên quan đến trường hợp 1 thí sinh tại Cà Mau bị liệt do môn tiếng Anh, do ngủ quên trong phòng thi. 

Có một số trường hợp ngủ gục trên bàn cùng phòng với thí sinh trường Chuyên bị liệt điểm tiếng Anh Thí sinh H.N.T có điểm khá cao, nhưng em vẫn không đỗ trường nào vì bị liệt điểm tiếng Anh (Ảnh: Chụp màn hình)

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở này sớm báo cáo đến Bộ về sự việc. Ngoài ra, ông Phong cũng cho biết thêm đã yêu cầu các Giám thị có liên quan làm bản tường trình. 

"Chúng tôi cũng yêu cầu các giám thị còn lại làm bản tường trình về sự việc để có cái nhìn đa chiều", ông Lê Mỹ Phong thông tin. 

Cũng theo ông phong, tỉnh Cà Mau trong phòng thi này còn có thêm một số em cũng ngủ trong giờ làm bài, không riêng gì thí sinh H.N.T. 

Khi được hỏi về lý do vì sao lại để xảy ra tình trạng thí sinh ngủ trong giờ làm bài, song Giám thị không nhắc nhở? Đại diện của Bộ GD&ĐT cho biết, việc này cần phải xác minh thêm, từ đó mới có kết quả chính xác để thông tin đến với báo chí. 

Theo nhận định ban đầu, có thể do thầy/ cô thấy thí sinh gần hết giờ làm bài, các em đã làm xong nên gục xuống bàn, chờ giờ nộp bài.

Xem thêm: Hy hữu: Thí sinh trường chuyên nhận 0 điểm tiếng Anh tốt nghiệp THPT vì ngủ quên trong giờ 

Trước đó, VnExpress đưa tin, trong buổi thi môn tiếng Anh (8/7) của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh H.N.T. (học sinh trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau) sau khi nhận đề thi rồi làm bài ở giấy nháp khoảng 15 phút. Sau đó, ngủ gục trên bàn. 

Đến khi hết giờ, Giám thị thu bài, thí sinh T vẫn chưa khoanh vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Vì nộp giấy trắng nên em học sinh này bị nhận về điểm 0. 

Được biết, em T. có tổng điểm dự thi tốt nghiệp THPT 2022 là 50,22 điểm. Em là học sinh xuất sắc của trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau). Em T. từng nằm trong đội tuyển Vật lý của nhà trường. Vì liệt điểm tiếng Anh nên em bị trượt tốt nghiệp THPT. 

Liên quan đến vụ việc, vào chiều 3/8, ông Tạ Thanh Vũ, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Cà Mau cũng cho biết, hiện Sở đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Cà Mau. Ông khẳng định, Giám thị làm đúng quy trình coi thi. 

Châu Sa

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/co-mot-so-truong-hop-ngu-guc-tren-ban-cung-phong-voi-thi-sinh-truong-chuyen-bi-liet-diem-tieng-anh-659262.html