iPhone nằm dưới đáy sông 10 tháng vẫn hồi sinh kỳ diệu chỉ sau thao tác đơn giản

Một người đàn ông đến từ Vương quốc Anh đã đoàn tụ với chiếc iPhone của mình sau khi nó nằm dưới đáy sông 10 tháng. Điều kinh ngạc là nó vẫn còn hoạt động sau khi được tìm thấy.

Anh Owain Davies đã đánh rơi iPhone xuống sông Wye gần Cinderford, Gloucestershire vào tháng 8/2022. Vào thời điểm đó, anh đang chèo thuyền khi tham gia một bữa tiệc độc thân.

Tuy nhiên, câu chuyện không kết thúc ở đó. Đầu tháng 6/2022, Miguel Pacheco ở Drybook, Gloucestershire đã tìm thấy thiết bị này khi anh đang chèo thuyền trên sông. Anh mang nó về nhà, phơi khô rồi đăng ảnh lên mạng để tìm chủ nhân chiếc iPhone.

Pacheco nói rằng anh không nghĩ những nỗ lực này sẽ hiệu quả vì iPhone đã "đầy nước". Tuy nhiên, anh vẫn lau khô vì biết nó có thể chứa những dữ liệu quan trọng. "Tôi biết nếu mình bị mất điện thoại thì bên trong có rất nhiều hình ảnh của các con tôi. Tôi biết mình muốn nhận lại", Pacheco cho biết.

Người đàn ông đã làm khô chiếc điện thoại bằng máy nén khí, sau đó bỏ vào tủ sấy khí để sấy khô. Khi cắm sạc vào sáng hôm sau, màn hình hiển thị ảnh một người đàn ông và phụ nữ cùng với ngày 13/8, ngày mà thiết bị rơi xuống nước. "Tôi không thể tin được", Pacheco nói.

iPhone nằm dưới đáy sông 10 tháng vẫn hồi sinh kỳ diệu chỉ sau thao tác đơn giản iPhone nằm dưới đáy sông 10 tháng vẫn hồi sinh kỳ diệu chỉ sau thao tác đơn giản

Pacheco đã đăng ảnh chiếc iPhone lên Facebook và đã được chia sẻ hơn 4.000 lần. Cuối cùng, bạn bè của Davies và vị hôn thê Fiona Gardner đã nhận ra chiếc iPhone và liên lạc với Pacheco. CUối cùng, họ cũng nhận được máy để làm việc.

Davies nói về thời khắc mình làm rơi điện thoại: "Tôi đang ở trong chiếc cano dành cho 2 người và bạn tôi lẽ ra không nên đứng lên. Điện thoại ở túi sau đã bị rơi xuống nước, lúc này tôi nhận ra điện thoại đã biến mất". Anh cũng rất biết ơn khi Pacheco đã nỗ lực cứu chiếc điện thoại của mình. 

Các mẫu iPhone mới hơn được đánh giá là có khả năng chống nước IP68, nghĩa là chúng có thể chịu được nước ngọt ở độ sâu 1,5m trong tối đa 30 phút. Tuy nhiên, có rất nhiều vụ iPhone sống sót sau những vụ chìm sâu hơn thế.

Vào tháng 3/2021, một chiếc iPhone 11 đã chìm 6 tháng dưới đáy hồ ở Canada và tái xuất tương đối bình yên. Vào tháng 8 cùng năm, một báo cáo cho biết chiếc iPhone khác đã đoàn tụ với chủ nhân sau một năm chìm dưới nước.

(Theo Appleinsider)

>> Xem thêm: 8 Tips hạ nhiệt iPhone: Có nên bỏ điện thoại vào tủ lạnh khi máy nóng?

An Nhiên

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/iphone-nam-duoi-day-song-10-thang-van-hoi-sinh-ky-dieu-chi-sau-thao-tac-don-gian-640925.html