Nữ hoàng hà tiện: Bới thức ăn trong thùng rác, 8 năm không mua sắm để tậu được nhà giữa New York đắt đỏ

Chỉ với 200 USD và lối sống siêu tiết kiệm, người phụ nữ này đã mua được nhà ở thành phố New York đắt đỏ.

Trong một tập của chương trình Extreme Cheapskates, cô Kate Hashimoto đã tiết lộ những bí quyết để sống tại New York chỉ với 200 USD/tháng. "Nếu phải tiêu tiền, tôi sẽ cố gắng tránh điều này hoặc cố tiêu ít nhất có thể", Kate nói.

Theo Numbeo, chi phí sinh hoạt ở New York chưa kể tiền thuê nhà vào khoảng 1.341 USD nhưng Kate vẫn có thể sống được chỉ với 200 USD. Cô cho biết mình không bao giờ bỏ tiền ra mua đồ đạc, thay vào đó cô đi bới thùng rác để nhặt những món đồ còn có thể sử dụng mang về. Những thứ này đã giúp cô tiết kiệm hàng nghìn đô la.

Kate chia sẻ bí quyết mua được nhà giữa thành phố New York đắt đỏ. Kate chia sẻ bí quyết mua được nhà giữa thành phố New York đắt đỏ.

Thay vì chi tiền mua một chiếc giường, Kate ngủ trên một đống thảm yoga đặt trên bàn ăn. Còn bàn ăn của cô được làm từ những cuốn tạp chí. Ghế sofa thì tận dụng khung giường và một tấm đệm.

Ngoài ra, Kate cũng sẽ không mua đồ vệ sinh cá nhân. Kể từ năm 1998 đến 2012, cô đã không mua bất kỳ món đồ lót mới nào.

Bên cạnh đó, Kate còn đăng ký danh sách thư điện tử để nhận các mặt hàng khuyến mại và quà tặng miễn phí tại các sự kiện. Điều này giúp cô có thể dự trữ được nhiều độ vệ sinh cá nhân khác nhau.

"Tôi là một fan cuồng của các mẫu thử miễn phí. Có lẽ tôi là một người lấy mẫu cực đoan", nữ kế toán thừa nhận.

Kate không bao giờ chi tiền cho giấy vệ sinh. Cô tận dụng giấy ở nhà vệ sinh công cộng. Kate không bao giờ chi tiền cho giấy vệ sinh. Cô tận dụng giấy ở nhà vệ sinh công cộng.

Không dừng ở đó, Kate còn kể chi tiết việc mình giặt quần áo trong bồn tắm sau khi tắm để tiết kiệm tiền giặt là, sử dụng xà phòng thừa để giặt quần áo bẩn. Người phụ nữ này không mua khăn giấy hay giấy vệ sinh. Thay vào đó, cô sử dụng khăn giấy tại phòng tắm công cộng để lau khô tay và dùng nước rửa sau khi đi vệ sinh.

Kate cũng tránh tiêu tiền cho thực phẩm và tự nhận bản thân là "người ăn uống rẻ tiền". Cô ấy chọn lọc rác bên ngoài quán ăn, siêu thị để tìm những thực phẩm còn dùng được, thường là các sản phẩm hữu cơ và đồ ăn đóng gói sẵn. Mỗi lần đi bới rác tìm đồ ăn, nữ kế toán sẽ cải trang thành một người vô gia cư để không ai để ý.

Để tiết kiệm, Kate còn tránh đi ăn nhà hàng với bạn bè, trừ khi họ mời cô.

Nữ hoàng hà tiện: Bới thức ăn trong thùng rác, 8 năm không mua sắm để tậu được nhà giữa New York đắt đỏ

Điều đẩy Kate đến với lối sống tằn tiện cực đoạn này là do cô tốt nghiệp ĐH vào đúng lúc xảy ra khủng hoảng kinh tế. Thời điểm đó, trên đường có rất nhiều người thất nghiệp và Kate hiểu rằng cần sống tiết kiệm mới có được cảm giác an toàn. Cô ấy luôn sống qua ngày với tâm lý không bao giờ có thu nhập. Chính nhờ sống như vậy mà giữa New York đắt đỏ, cô đã mua được ngôi nhà đầu tiên vào năm 2010 và trả hết các khoản thế chấp trong vòng 9 tháng.

>> Xem thêm: Giàu nứt đố đổ vách, Lưu Diệc Phi vẫn giữ lối sống tiết kiệm đến kì lạ

An Nhiên

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nu-hoang-ha-tien-boi-thuc-an-trong-thung-rac-8-nam-khong-mua-sam-de-tau-duoc-nha-giua-new-york-dat-do-640688.html