Hacker chuyển tiền đánh cắp từ blockchain Ronin tới dịch vụ trộn tiền

Khoảng 7 triệu USD trong số 600 triệu USD bị hacker đánh cắp từ blockchain Ronin của game Axie Infinity đã bị chuyển tới dịch vụ Tornado Cash nhằm che dấu giao dịch.

Khoảng 2000 token Ether (ETH) với giá trị hơn 7 triệu USD bị đánh cắp từ “cầu” blockchain Ronin đứng sau game NFT Axie Infinity đã được chuyển đến Tornado Cash. Dịch vụ trộn tiền Tornado Cash vốn được thiết kế để bảo đảm quyền riêng tư trên blockchain Ethereum thông qua việc che giấu dấu vết của các giao dịch trên blockchain này.  

Cụ thể, địa chỉ Ethereum chính được các hacker sử dụng đã gửi 2001 Ether tới một địa chỉ Ethereum khác ngày 4/4. Sau đó, địa chỉ thứ 2 gửi 2000 Ether theo từng đợt chứa 100 Ether tới Tornado Cash. Các giao dịch này được công ty dữ liệu blockchain Nansen xác nhận. 

Cầu blockchain Ronin được xây dựng để giảm lưu lượng và chi phí do game Axie Infinity tạo ra trên blockchain Ethereum. Tuy nhiên, công nghệ cầu blockchain đã hứng chịu nhiều chỉ trích sau khi hơn 1 tỷ USD tiền mã hóa bị đánh cắp từ các cầu này chỉ trong hơn một năm.

Trong quá khứ, các hacker đánh cắp hàng chục triệu USD từ sàn giao dịch Crypto.com cũng đã sử dụng Tornado Cash sau khi thực hiện hành vi của mình. Tuy có mục đích ban đầu chính đáng, Tornado Cash lại dễ dàng bị lợi dụng để rửa tiền và che giấu đường đi của thủ phạm trộm tiền mã hóa. 

Công ty phân tích blockchain Merkle Science cho biết: “Theo dấu tiền trên bất kỳ dịch vụ trộn tiền nào, bao gồm Tornado Cash, sử dụng phương pháp xác suất và do đó chúng tôi không thể chắc chắn 100%”.  

Sky Mavis, studio game đứng sau Ronin và Axie Infinity, cho biết quá trình điều tra vụ trộm đang tiếp tục diễn ra và sẽ không bình luận thêm vào lúc này.

Tùng Phong (Theo Bloomberg)

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hacker-chuyen-tien-danh-cap-tu-blockchain-ronin-toi-dich-vu-tron-tien-622733.html