Mẹo tiết kiệm data 4G trên iPhone không phải ai cũng biết

Tính năng Wi-Fi Assist giúp iPhone tự động chuyển sang kết nối 3G, 4G nếu mạng Wi-Fi kém. Nếu muốn tiết kiệm data 4G bạn nên cân nhắc tắt tính năng này.

Hệ điều hành iOS có một tính năng thông minh đó là Wi-Fi Assist. Theo mô tả của Apple, tính năng này có tác dụng ổn định kết nối khi Wi-Fi gặp vấn đề bằng cách tự động sử dụng mạng 3G, 4G để "bọc lót" cho mạng Wi-Fi.

Ví dụ khi đang sử dụng trình duyệt bằng Wi-Fi mà kết nối yếu hay bị gián đoạn khiến trang web không thể tải, tính năng hỗ trợ Wi-Fi (Wi-Fi Assist) sẽ tự động chuyển sang mạng di động để tải trang web.

Đối với những người không bận tâm đến vấn đề chi phí và cần hiệu quả công việc, đây là một ứng dụng hữu ích và tuyệt vời. Tuy nhiên nó lại khiến những ai muốn tiết kiệm 3G, 4G cảm thấy khó chịu, nhất là trong trường hợp đăng ký gói cước giới hạn dung lượng.

Khi Wi-Fi yếu mà Wi-Fi Assist trên iPhone lại tự động chuyển sang kết nối 3G, 4G thì có thể khiến người dùng bị hao hụt data, thậm chí bị trừ sạch tiền tài khoản gốc mà không hề hay biết.

Do đó trong trường hợp muốn tiết kiệm dữ liệu di động, các bạn có thể cân nhắc tắt tính năng hỗ trợ Wi-Fi. Để dừng tính năng này, các bạn thực hiện theo 2 bước sau:

Thủ thuật - Tiện ích - Mẹo tiết kiệm data 4G trên iPhone không phải ai cũng biết

- Truy cập vào Cài đặt, chọn Di động.

Thủ thuật - Tiện ích - Mẹo tiết kiệm data 4G trên iPhone không phải ai cũng biết (Hình 2).

- Tại giao diện mới, bạn kéo xuống dưới cùng, tìm đến mục Hỗ trợ Wi-Fi (Wi-Fi Assist) và tắt nó đi.

Không chỉ với hệ điều hành iOS, tính năng tương tự của điện thoại Android cũng có thể tiêu tốn dữ liệu di động của bạn. Google gọi cài đặt này là Wi-Fi thích ứng, tuy nhiên có thể sẽ khác đi với những nhà sản xuất bên thứ 3. Để tắt tính năng này, bạn truy cập vào Cài đặt kết nối Wi-Fi, tìm đến mục có nội dung Chuyển sang dữ liệu di động và tắt nó đi.

Minh Hoa (t/h)

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/meo-tiet-kiem-data-4g-tren-iphone-khong-phai-ai-cung-biet-614950.html