Ngành Quan hệ quốc tế – Xu thế của thời đại!

Thế hệ trẻ ngày nay luôn có những ước mơ, hoài bão. Vậy tại sao bạn không chọn hướng đi riêng mà biết chắc rằng phù hợp với đam mê và xu thế quốc tế? Thích xê dịch, được làm việc trong môi trường quốc tế, am tường và có thể vận dụng sáng tạo các kiến thức về văn hoá, giao tiếp nhiều ngoại ngữ, với không gian làm việc toàn cầu, luôn được trọng vọng khi đảm trách khâu ngoại giao, tiếp đón, xuất hiện trước ống kính - máy quay với sự lịch lãm và “quý tộc” đặc thù của ngành.

Quan hệ quốc tế (tiếng Anh là International Relations) là một ngành học mang tính liên ngành, nghiên cứu các vấn đề toàn cầu, mối quan hệ giữa các quốc gia và các tổ chức quốc tế trong các lĩnh vực kinh tế quốc tế, chính trị ngoại giao, văn hóa. Bạn sẽ hiểu được tại sao khu vực này luôn là điểm nóng của thế giới, tại sao quan hệ quốc tế xoay trục, dự đoán tài tình và chính xác sự chuyển dịch trọng tâm của tình hình thế giới. Ngành học trang bị cho sinh viên tính tổng hợp cao, vừa có chiều sâu, phù hợp với các bạn trẻ năng động, đam mê nghiên cứu, đi đầu trong xu thế hội nhập của đất nước trong kỷ nguyên 4.0. Với đặc thù làm việc trong môi trường quốc tế, giao tiếp nhiều ngoại ngữ, am hiểu nhiều văn hóa, và không gian làm việc toàn cầu, ngành Quan hệ quốc tế thường được gắn với tính “sang chảnh” và “quý tộc”.

quan-he-quco-te-1635122984.png

Quan hệ quốc tế là ngành học với hệ sinh thái công việc - giao tiếp cực kì rộng lớn, đem lại cơ hội việc làm rất cao trong nhiều lĩnh vực.

Học Quan hệ quốc tế ra trường làm việc ở đâu?

quan-he-quoc-te1-1635122928.jpg
 

Quan hệ quốc tế không phải là ngành học quá mới, trái lại, ngành đã có cơ sở khá vững chắc trong các Đại học hàng đầu thế giới. Ở Việt Nam, ngành Quan hệ quốc tế được khai sinh khi đất nước bước vào thời kì mở cửa, hợp tác mạnh mẽ với thế giới. Cơ hội mở ra cho người học là rất lớn vì thực tế, chương trình đào tạo của ngành Quan hệ quốc tế vừa mang tính sâu, rộng, vừa gắn liền với thực tế, có những đòi hỏi “Thực học - thực hành - thực danh - thực nghiệp” đúng với tôn chỉ của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, khi ra trường, sinh viên hoàn toàn có khả năng linh hoạt, thích ứng cao, sự tự tin và kỹ năng ngoại ngữ tốt để có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của nhà tuyển dụng. 

quan-he-quoc-te13-1635122927.jpg
 

Độ bao phủ của ngành học có thể cho bạn vị trí việc làm như ý trong các lĩnh vực ngoại giao, truyền thông, báo chí, các tổ chức phi chính phủ, các công ty tổ chức sự kiện, đặc biệt là các chương trình “quản trị viên tập sự” tại các tập đoàn đa quốc gia lớn trên thế giới, marketing, sáng tạo nội dung, KOLs và hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn khác. Đặc biệt, cơ hội du học, nhận học bổng và học lên các bậc học cao hơn như Thạc sĩ, Tiến sĩ, Postdoc là trong tầm tay và đầy triển vọng cho người học.

quan-he-quoc-te2-1635122928.jpg
 

Địa chỉ: Ngành Quan hệ quốc tế, Khoa Du lịch và Việt Nam học

Cơ sở 1: 458/3F Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM.

Cơ sở 2: số 331, Quốc lộ 1A, P. An Phú Đông, Quận 12, TP. HCM.

Điện thoại: 19002039 - 411, 703; +84913476685

Website: https//dlvnh.ntt.edu.vn

Email: khoadulich-vietnamhoc@ntt.edu.vn

Fanpage:  https://www.facebook.com/khoadulichvietnamhocnttu

https://www.facebook.com/NTTU-nganhquanhequocte 

Mộc Lan

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nganh-quan-he-quoc-te-xu-the-cua-thoi-dai-585697.html