Văn hoá doanh nghiệp: “Vaccine tinh thần” cho người lao động thời dịch bệnh

Những hoạt động văn hoá doanh nghiệp bản sắc, khác biệt của VPBank không chỉ là liều vaccine khích lệ tinh thần người lao động, mà còn tạo dựng nên một cộng đồng VPBanker đoàn kết, giàu lòng nhân ái, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.

Liều Vaccine tinh thần

Những ngày đầu tháng 9, từ khu điều trị F0 COVID-19, anh Đào Trọng Thường, Chuyên viên Khối SME, Quận 9, TP.HCM liên tục được “tiếp sức” từ các đồng nghiệp, trong đó có cả lãnh đạo đơn vị - cũng chính là các F1 đang cách ly tập trung, bằng những clip rèn luyện sức khoẻ như chống đẩy, squat, plank… kèm những lời nhắn hỏi, động viên.

“Khi vừa biết dương tính với SARS-COV-2, tinh thần tôi rất hoảng loạn, lo lắng. Nhưng những clip tập luyện cùng những lời động viên tinh thần, nhắc nhở tập luyện thể dục… từ các đồng nghiệp gửi đến mỗi ngày đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Tôi bắt đầu tập luyện để nâng cao sức khỏe, đồng thời cố gắng duy trì tinh thần lạc quan, tích cực để sớm vượt qua dịch bệnh”, anh Thường nói.

Những clip rèn luyện sức khoẻ mà anh Thường được chia sẻ trong giai đoạn này chính là clip dự thi của các VPBanker tham gia VPBank BEST – một cuộc thi dành riêng cho các VPBanker trên cả nước, được tổ chức ngay trong mùa dịch theo hình thức trực tuyến, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa tạo ra sân chơi khích lệ tinh thần người lao động.

Được các đồng nghiệp “truyền lửa”, dù vẫn đang trong giai đoạn điều trị COVID-19, anh Thường đã đăng ký tham gia tới 2 hạng mục của cuộc thi VPBank BEST với mong muốn lan toả tinh thần tích cực đến tất cả mọi người.

vpb-excellence-084-1-1633597216.jpg
Những cuộc thi sôi động đang diễn ra tại VPBank giúp CBNV thêm gắn kết.

 

Cũng sống tại vùng tâm dịch Bình Dương, Tăng Ngọc Tuân - cán bộ thuộc Trung tâm thẩm định và phê duyệt tập trung CPC miền Nam, Khối Vận hành (VPBank) gần như bị “ngắt kết nối” với bên ngoài. “Em làm việc ở nhà đã 2 tháng nay. Cảm giác buồn, ngột ngạt, nhớ nhà dường như thường trực”, Tuân chia sẻ. Một ngày cuối tháng 8, Tuân nhận được một email thông báo về chuỗi sự kiện VPBank BEST và quyết định tham gia hạng mục Excellence. Đã lâu rồi chàng trai trẻ mới có cảm giác háo hức, hồi hộp đến thế. Với Tuân, đây là cơ hội thật tuyệt để kết nối với các các đồng nghiệp, hoàn thiện các kiến thức chuyên môn và giúp tinh thần phấn khởi trở lại. “Nhìn thấy thông tin về cuộc thi, hình ảnh tươi tắn, rạng rỡ của các đồng nghiệp VPBank từ khắp mọi nơi trên cả nước được cập nhật mỗi ngày em càng thêm cảm thấy tự hào vì là người VPBank”, Tuân chia sẻ.

Theo lãnh đạo ngân hàng, cuộc thi VPBank BEST đề cao sự toàn diện với Sắc – Trí – Dũng – Tài của mỗi VPBanker, khuyến khích các CBNV cùng nhau rèn luyện, sẵn sàng tâm thế toàn diện để vượt qua đại dịch và trở lại mạnh mẽ hơn khi đại dịch đi qua.

“Chúng tôi mong muốn VPBank BEST sẽ là sân chơi gắn kết CBNV, dù xa nhau về địa lý nhưng vẫn gắn kết về tinh thần, đồng thời lan toả năng lượng tích cực tới cộng đồng”, lãnh đạo ngân hàng chia sẻ.

Và tinh thần ấy chắc chắn đã lan toả mạnh mẽ tới cộng đồng VPBanker khi có tới gần 2.500 CBNV tại 51 tỉnh thành phố trên cả nước đăng ký tham gia với hàng nghìn bài dự thi chất lượng, thể hiện rõ Sắc – Trí – Dũng – Tài, trong đó có cả những người đang là F0 COVID-19 như anh Thường.

“Ở thời điểm cách ly, VPBank BEST đã trở thành cầu nối, gắn kết tôi với các VPBanker, không chỉ ở đơn vị mà trên mọi miền tổ quốc. Tham gia cuộc thi này, chúng tôi muốn lan toả tinh thần tập thể, sự tích cực đến tất cả mọi người. Ai cũng có thể hiểu ý nghĩa của VPBank BEST, song với những F0 như tôi, nó thực sự là “liều vaccine tinh thần” và là khác biệt chỉ có ở VPBank”, anh Thường chia sẻ.

Lan tỏa tinh thần sẻ chia vì cộng đồng

VPBank BEST là chỉ một điển hình trong các rất nhiều hoạt động văn hóa doanh nghiệp mà VPBank đã không ngừng vun đắp, tạo dựng liên tục nhiều năm qua. Nó là sự tiếp nối những hoạt động nội bộ đã trở thành “thương hiệu”, “đặc sản” của VPBank như VPBank Commados, Sing & Dance, Miss & Mr, Trạng Nguyên, VPShow…, tạo nên một văn hóa VPBank đa dạng, khác biệt, và hơn hết, là tạo dựng nên một cộng đồng VPBanker đoàn kết, giàu lòng nhân ái, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

vpbank-ho-tro-hang-nghin-may-tho-cho-mien-nam-1-1633597216.jpg
Hàng nghìn máy thở đã được VPBank gửi tặng các tỉnh phía Nam phục vụ chống dịch.

Đó là hàng tỷ đồng đã được các CBNV VPBank quyên góp cho Quỹ từ thiện Lá xanh, nhằm ủng hộ, chia sẻ với những đồng nghiệp gặp khó khăn trên mọi miền tổ quốc.

Là những cá nhân từng là F0 COVID-19 sẵn sàng tham gia đội quân tình nguyện F0, chia lửa với các lực lượng tuyến đầu như anh Nguyễn Hoàng Phú, Khối Khách hàng cá nhân VPBank. Là anh Trần Văn Bé Hai, VPBank chi nhánh Tiền Giang, từng vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời để chiến thắng dịch bệnh COVID-19, đã xin được hiến xác cho Học viện Quân y sau khi anh mất.

Và là hàng loạt hoạt động thiết thực và ý nghĩa, trị giá lên tới gần 450 tỷ đồng, mà VPBank đã đóng góp vào công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của VPBank trong 2 năm qua như: Ủng hội Quỹ Vaccine 60 tỷ đồng; Tài trợ khẩn cấp 1.715 máy thở hiện đại và 04 xe container xét nghiệm COVID-19 lưu động cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam; Hỗ trợ vật tư y tế và hoá chất phòng dịch, máy tạo Oxy cho các địa phương...

Với tinh thần “Vì một Việt Nam khoẻ mạnh và thịnh vượng”, trong tương lai, những hoạt động vì cộng đồng của VPBank nói chung và từng VPBanker nói riêng chắc chắn sẽ còn tiếp tục lan toả tới mọi miền Tổ quốc, góp phần xây dựng nên một cộng đồng người Việt Nam mới khoẻ về thể chất, mạnh về tinh thần, vững vàng về kinh tế. “Hàng nghìn VPBanker trong hoàn cảnh nào vẫn sẽ viết tiếp những màu xanh, gieo tiếp sự thịnh vượng, an lành cho cuộc sống” – như lời mà anh Nguyễn Hoàng Phú từng chia sẻ.

Mộc Lan

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/van-hoa-doanh-nghiep-vaccine-tinh-than-cho-nguoi-lao-dong-thoi-dich-benh-581902.html