Xuyên đêm trao niềm yêu thương đến tuyến đầu chống dịch, thanh niên Bình Phước chung tay diệt COVID-19

Khuya ngày 21/7, Tỉnh đoàn Bình Phước đã đến thăm hỏi, động viên và tặng rau, củ, quả cùng nhu yếu phẩm cho chốt kiểm dịch tại xã Phú Văn - khu vực phong tỏa có đông đồng bào dân tộc thiểu số và khu cách ly tại trường PT DTNT THCS&THPT Bù Gia Mập (H. Bù Gia Mập).

Tại hai địa điểm trên, với sự hỗ trợ vận chuyển của Bưu chính Viettel Bình Phước, 50kg gà, 50kg gạo, 34 thùng sữa, nước suối và nước giải khát, 10 thùng mỳ, 24 chai nước mắm, 20kg đường, hơn 10 bao rau, củ, quả cùng 200 kính chắn giọt bắn đã được trao cho các tuyến đầu chống dịch và người dân khó khăn.

xuyen-dem-trao-niem-yeu-thuong-den-tuyen-dau-chong-dich-thanh-nien-binh-phuoc-chung-tay-diet-covid-19-1-1626946793.png
Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy (bên trái) chia sẻ và động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ và người dân phường Tân Bình (thành phố Đồng Xoài).
xuyen-dem-trao-niem-yeu-thuong-den-tuyen-dau-chong-dich-thanh-nien-binh-phuoc-chung-tay-diet-covid-19-2-1626946763.jpg
Ngay sau khi tiếp nhận, Đoàn Thanh niên phường Tân Bình đã chia rau thành từng suất để kịp thời trao cho người dân trong các khu phong tỏa trên địa bàn.

Theo anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước, trước đó, vào chiều cùng ngày, 500kg gạo, 10 thùng mì tôm, 10 thùng nước suối, 12 thùng nước giải khát các loại, 10 thùng sữa, 20 kg đường, 24 chai nước mắm, 150 trái bắp, 200 kính chắn giọt bắn và 600kg rau, củ, quả cùng 30kg thịt gà đã được Tỉnh đoàn trao tặng cho UBND phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài.

xuyen-dem-trao-niem-yeu-thuong-den-tuyen-dau-chong-dich-thanh-nien-binh-phuoc-chung-tay-diet-covid-19-3-1626946764.png
Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy thăm và khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sỹ và chuyển lời chúc sức khỏe đến người dân tại các khu cách ly, phong tỏa ở huyện Bù Gia Mập.

Với tổng giá trị gần 40 triệu đồng, tất cả các nguồn lực nói trên được Tỉnh đoàn vận động từ Công ty TNHH MTV Xây dựng Hoài Sơn, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam - chi nhánh tại Bình Phước, Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Chi hội Nữ doanh nhân TP Đồng Xoài, Bưu chính Viettel Bình Phước và các nhà hảo tâm Lê Thị Hợp, Nguyễn Minh Trí, Hồ Văn Nam (TP Đồng Xoài).

xuyen-dem-trao-niem-yeu-thuong-den-tuyen-dau-chong-dich-thanh-nien-binh-phuoc-chung-tay-diet-covid-19-4-1626947179.jpg
Chi đoàn BPTV và Công ty Hyundai Bình Phước tặng 500kg gạo và các vật phẩm y tế tại xã Phú Văn (H.Bù Gia Mập).

Bí thư Đảng ủy phường Tân Bình Mai Thị Hằng cho biết: “Sự hỗ trợ kịp thời của Tỉnh đoàn đã giúp địa phương giải quyết khó khăn cho 290 hộ dân trong các khu phong tỏa.”

“Hiện nay, phường Tân Bình có 15 chốt kiểm soát với khoảng 80 cán bộ, chiến sỹ tham gia trực chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu phong tỏa và trên địa bàn toàn phường. Đến thời điểm hiện tại, UBND phường đã nhận được sự hỗ trợ của các ban ngành đoàn thể tiền mặt và nhu yếu phẩm thiết yếu, trị giá gần 500 triệu đồng”, bà Hằng chia sẻ thêm.

xuyen-dem-trao-niem-yeu-thuong-den-tuyen-dau-chong-dich-thanh-nien-binh-phuoc-chung-tay-diet-covid-19-5-1626946764.jpg
Anh Phạm Huy Hùng, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Đồng Phú (đứng giữa) trao rau, củ, quả vận động từ Hệ thống mỹ phẩm BICO CLINIC cho công nhân một công ty ở KCN Bắc Đồng Phú.

Được biết, trong mùa dịch thứ tư, đặc biệt từ khi Bình Phước thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên toàn tỉnh, hệ thống Đoàn cả tỉnh hối hả chung tay hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch và người dân trong những khu phong tỏa - cách ly, người có hoàn cảnh khó khăn.

Gần đây, kể từ cấp chi Đoàn đã có nhiều hoạt động góp sức chống dịch. Tiêu biểu như: Chi đoàn Đài PTTH và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp với Công ty Hyundai Bình Phước trao 3 tấn gạo, 30 thùng nước suối và nước tăng lực, gần 80 chai nước sát khuẩn và 3.000 khẩu trang y tế, 100 kính chắn giọt bắn cho các tuyến đầu ngăn dịch và người dân 5 huyện: Bù Đăng, Bù Gia Mập, Đồng Phú, Chơn Thành và Lộc Ninh; trong đó, riêng Bù Đăng nhận 1 tấn gạo.

xuyen-dem-trao-niem-yeu-thuong-den-tuyen-dau-chong-dich-thanh-nien-binh-phuoc-chung-tay-diet-covid-19-6-1626946763.png
600kg rau củ, quả các loại được trao tặng cho người dân trong các khu phong tỏa ở TP Đồng Xoài và huyện Bù Gia Mập.

Chi đoàn Công an huyện Đồng Phú vừa cùng Hệ thống mỹ phẩm BICO CLINIC trao tặng nguồn lực gần 25 triệu đồng gồm 600 kg rau, củ, quả cho công nhân bị tác động bởi dịch bệnh trong KCN Bắc Đồng Phú và các khu nhà trọ của huyện và một số nhu yếu phẩm cho chốt kiểm soát dịch tại xã Tân Lập (H.Đồng Phú)...

Thắng Trân - Ngọc Quế

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/xuyen-dem-trao-niem-yeu-thuong-den-tuyen-dau-chong-dich-thanh-nien-binh-phuoc-chung-tay-diet-covid-19-564609.html