Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trúng cử Đại biểu Quốc hội

Vừa qua, Hội đồng bầu cử quốc gia vừa công bố danh sách 499 người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, trong đó có ông Nguyễn Trọng Nghĩa (sinh năm 1962, quê Tiền Giang)- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa được 100% cử tri nơi cư trú là phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và trúng cử 1 trong 6 đại biểu Quốc hội thuộc tỉnh Tây Ninh (đơn vị bầu cử số 1 gồm thị xã Trảng Bàng và các huyện: Bến Cầu, Gò Dầu, Châu Thành)… 

truong-ban-tuyen-giao-trung-uong-1-1623379189.jpg
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu trong lần tiếp xúc cử tri phường 2- quận Tân Bình, TP.HCM.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng khái cho biết, từng có 42 năm trong quân đội và sinh sống tại địa bàn phường 2. Vì vậy, ông cảm ơn người dân đã giúp mình trưởng thành trong suốt quá trình công tác tại cơ sở đến khi trở thành cán bộ cao cấp của Đảng.

truong-ban-tuyen-giao-trung-uong-2-1623379228.jpg
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà cho người dân huyện Gò Công Đông có hoàn cảnh khó khăn ở mùa dịch Covid.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa xuất thân từ quê hương Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang… Dù bận bịu với công việc Đảng, Nhà nước, cấp trên giao phó nhưng ông đều tranh thủ thời gian về thăm quê hương khu vực Gò Công, gồm: thị xã Gò Công, Gò Công Đông và Gò Công Tây… vùng đất từng in dấu vết chân của nghĩa quân Trương Công Định, Thủ Khoa Huân, có Lăng Hoàng Gia được xây dựng từ năm 1826, là nơi yên nghỉ của Đức Quốc công Phạm Đăng Hưng (Ông ngoại vua Tự Đức và là thân sinh của Từ Dũ Thái hậu– vợ Vua Thiệu Trị),…

truong-ban-tuyen-giao-trung-uong-3-1623379264.jpg
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa đón nhận quyết định làm Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Trước khi trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, ông Nguyễn Trọng Nghĩa là Thượng tướng- Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và là đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Tại Đại hội XIII của Đảng, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa được bầu vào Trung ương Đảng khóa XIII; Hội nghị lần thứ nhất BCH Trung ương Đảng khóa XIII bầu ông vào Ban Bí thư và được Bộ Chính trị phân công giữ chức Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

truong-ban-tuyen-giao-trung-uong-anh-trong-box-1623379440.png
 

Ông Đoàn Minh Hương- Bí thư Đảng ủy xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông, cho biết: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tân Đông chúng tôi rất tự hào và hãnh diện vì quê hương đã sản sinh ra nhiều anh tài cho đất nước. Anh Nguyễn Trọng Nghĩa (Sáu Nghĩa) là một cán bộ cao cấp gương mẫu, có phong cách sống gần gũi, hòa đồng với tất cả mọi người, tham gia tích cực, đóng góp về an sinh xã hội cho địa phương nhiều năm qua…”. 

Anh Duy

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/truong-ban-tuyen-giao-trung-uong-trung-cu-dai-bieu-quoc-hoi-558955.html