OML - Triệu Cuộc Sống với triệu nụ cười

OML là viết tắt của One Million Lives - Một Triệu Cuộc Sống, cũng chính là mục tiêu lâu dài mà những người sáng lập tổ chức muốn đặt ra. Triệu nụ cười cho triệu sự thay đổi tích cực và bền vững cho cộng đồng xung quanh.

Bạn Mai Phước Minh Quân, đồng sáng lập OML, chia sẻ tổ chức được ra đời từ tháng 6 năm 2020. Với ý tưởng thành lập xuất phát từ câu nói: “Nếu bạn đưa người đàn ông một con cá, anh ta sẽ đói vào ngày mai; nhưng nếu bạn dạy anh ta cách câu cá, anh ấy sẽ trở nên giàu có mãi mãi". Điều này cho thấy tầm quan trọng trong việc định hướng phúc thiện của tổ chức, thay vì từ thiện thông thường, có nghĩa là tổ chức sẽ chủ trương đầu tư và giúp đỡ cho cộng đồng một cách bền lâu và dài hạn.

image001-1623058801.jpg
Ảnh: "OML là một tổ chức của những học sinh, sinh viên năng động nhiệt huyết"

Các hoạt động của OML chủ yếu được tổ chức bởi các bạn trẻ quan tâm đến những vấn đề tồn tại trong xã hội và mong muốn đóng góp sức mình để cải thiện cộng đồng. Với giá trị cốt lõi là "bền vững, khoa học, minh bạch, và lòng trắc ẩn", OML chủ yếu gây quỹ thông qua các tổ chức tiên phong trong cộng đồng trong công tác nhân đạo bền vững cũng như các cơ quan đoàn thể địa phương.

Mặc dù chỉ mới thành lập và hoạt động trong vỏn vẹn 1 năm, nhưng OML cũng đã có nhiều chiến dịch hấp dẫn, hỗ trợ được rất nhiều đối tượng, thành phần khác nhau trong xã hội. Điển hình, trong 6 tháng hoạt động đầu tiên của mình, OML đã tổ chức thành công " chiến dịch Sứ mệnh Bồ Công Anh". Đây là chiến dịch nhằm hỗ trợ các giải pháp nâng cao đời sống cho trẻ em khó khăn thông qua hợp tác với những tổ chức xã hội khác như Sunflower Mission, Saigon Children Charity, Blue Dragon Charity, One Body Village, và chính quyền địa phương tỉnh Đắk Lắk. Chiến dịch bao gồm các dự án như tài trợ tiền học phí cho học sinh nghèo, cung cấp các suất thực phẩm khẩn cấp, phương tiện đi lại cho học sinh, hỗ trợ công tác cứu trợ và nuôi dưỡng trẻ em đường phố - nạn nhân của nạn buôn bán trẻ em và khai thác tình dục trẻ em.

Vào tháng 11 năm trước, OML cũng đã tổ chức thành công buổi hòa nhạc "Tuổi trẻ và Thử thách” tại sân khấu Soul Live Project (quận 3). Với sự góp mặt của các nghệ sĩ  tài năng, cũng như hơn 400 khán thính giả ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đồng thời OML cũng gây quỹ thông qua việc bán  sản phẩm handmade và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà tài trợ, mạnh thường quân. Những hoạt động này đã tạo ra tác động tích cực cho hơn 200 cuộc sống qua những gói học bổng, hỗ trợ thực phẩm và các nhu cầu thiết yếu cho người dân cần giúp đỡ với tổng quỹ gây được lên đến gần 500 triệu đồng.

image003-1623058801.jpg
Ảnh: Buổi hoà nhạc "Tuổi trẻ và Thử thách" do OML tổ chức

Gần đây nhất, OML vừa tổ chức cuộc thi Sáng tạo Nghệ thuật ‘Mạn Hoa’. Cuộc thi nhằm đem đến cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ khám phá và chia sẻ các mảnh ghép còn chôn vùi của cuộc sống, từ đó tìm được sự đồng cảm với những tâm hồn xung quanh. Ngoài ra, cuộc thi còn có mục đích tìm kiếm những tác phẩm nghệ thuật truyền cảm để trưng bày cho sự kiện tiếp theo của OML. Qua những tác phẩm này, OML hi vọng được tuyên truyền về những hậu quả tâm lý của của các nạn nhân của vấn nạn xâm hại tình dục, nâng cao nhận thức của xã hội về các khía cạnh chưa được khai phá của vấn đề này.

Trong thời gian tới, OML đang xây dựng chương trình giúp đỡ, bảo vệ trẻ em bị xâm hại tình dục thông qua việc hợp tác với One Body Village. Hoạt động này nhằm hỗ trợ về hiện kim cũng như xây dựng tạo nên 1 chương trình giáo dục định hướng được trực tiếp giảng dạy bởi các thành viên của OML cho các bé tại nhà One Body Village.

Nguyên Hằng - Trần Anh Quân

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/oml-trieu-cuoc-song-voi-trieu-nu-cuoi-558489.html