Nếu một ngày bị lộ clip nóng

Mới đây, cư dân mạng rầm rộ truyền tay nhau clip “phòng tắm, bãi biển” được cho là của một nữ diễn viên nổi tiếng nào đó. Tuy nhiên, có thể CĐM không biết rằng những lần gửi link đó có thể giết chết sinh mạng một người.

Hãy hiểu rằng ai cũng có nhu cầu tình dục, không có gì dơ bẩn hay sai trái nếu muốn có những giây phút riêng tư, chỉ là bạn thiếu kỹ năng tự bảo vệ và để kẻ xấu lợi dụng chuyện đó.

Có thể thấy, chuyện có đời sống tình dục như thế nào là quyền cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên, nếu đã sống thoáng thì phải “thủ” cho mình những khả năng phòng vệ cho bản thân. Có rất nhiều vụ uy hiếp bằng các clip nóng, ảnh nhạy cảm… thế nhưng những người trong cuộc cứ “vô tư” để đối phương lợi dụng.

Qua báo chí, ta có thể biết được ở các nước phương Tây, luật pháp xử lý những trường hợp tung ảnh, clip nhạy cảm là rất nghiêm, vì nó ảnh hưởng đến quyền con người. Tuy nhiên, ở nước ta nhiều tư tưởng định kiến vẫn còn, nên thường sẽ bị đổ lỗi “con gái hư”, “không biết giữ gìn”, “sống buông thả, bị vậy cũng đáng”... chính vì thế, đa phần mọi người điều chọn im lặng, cam chịu hoặc tồi tệ hơn là chọn phương án chết đi để giải quyết.

thu-vu-01-1622178176.jpg

Đoạn clip nhạy cảm 8 phút của nữ diễn viên vừa được phát tán

Quay trở lại với clip “phòng tắm, bãi biển” mới đây. Chỉ trong vòng một buổi chiều, hàng ngàn người đã inbox nhau, chấm nhận link,... điều này có thể thấy một sự xuống cấp của cư dân mạng. 

thu-vu-anh-1-1622178176.png

Rất nhiều người xin link

thu-vu-2-1622178176.png

Những hành động này rất đáng lên án

Có thể thấy, với những người ngoài cuộc, khi thấy những clip nhạy cảm trên, bạn sẽ cười cợt, chê bai thậm chí có thể là trách nhân vật chính thiếu cẩn thận. Tuy nhiên, nếu đặt mình vào tâm trạng nhân vật đang bị phát tán clip, thì chắc chắn bạn sẽ có tâm trạng rất tồi tệ. Thậm chí, sẽ có hàng trăm cuộc điện thoại, tin nhắn tới cùng lúc mà bạn không biết đối mặt như thế nào. 

Ngay khi clip được lộ ra, trên mạng xã hội lúc nào cũng ngập thông tin, hình ảnh cắt từ clip,... và hàng ngàn bình luận trái chiều. Có thể chọn phương án tắt điện thoại, tìm nơi an yên để suy nghĩ và đối mặt là một điều cần thiết.

Có thể thấy, trong tất cả mọi chuyện, bạn cần phải thật sự bình tĩnh trở lại. Dẫu biết rằng mọi chuyện đã “lỡ rồi” nên giờ bấn loạn cũng không thể giải quyết được gì cả. 

Việc tiếp theo, sau khi đã thật sự bình tĩnh, bạn cần phải tập trung gỡ bỏ các nội dung clip đang bị công khai đó. Dù việc này biết là rất khó! Nhưng phải hành động, để clip đen đó không thể tiếp tục phát tán ra bên ngoài.

Đa phần, Facebook, Instagram, Youtube, Google... đều có điều khoản gỡ bỏ các nội dung phản cảm. Theo đó, chỉ cần cung cấp các thông tin như: Họ và tên đầy đủ; Quốc gia; Địa chỉ email; Đường link dẫn đến nơi đang phát video (nếu có); Ảnh chụp màn hình về video hoặc hình ảnh vi phạm xuất hiện trên trang tìm kiếm; Ảnh chụp màn hình nội dung vi phạm, nhằm giúp hệ thống xóa bỏ đúng nội dung. 
Việc cần làm tiếp theo là bạn phải đối mặt và làm việc với người phát tán clip. Nếu đã tìm được ai nghi ngờ, hãy lập tức liên hệ yêu cầu người đó xóa ngay nội dung gốc. Nếu người đó ngoan cố hoặc có ý định tống tiền, thì lúc này việc nhờ sự hỗ trợ của cơ quan chức năng là điều cần thiết.

Song song đó, bạn phải biết tương lai còn rất dài, hãy nhìn về phía trước. Nếu ngày hôm nay vì một chút bất cẩn bị phát tán clip sex, và cứ ngồi đó tiêu cực, thì chắc chắn tương lai bạn cũng sẽ tiêu cực. Hãy nhớ rằng, người ta luôn muốn đi về phía ngày mai, và trên MXH người ta cũng chỉ quan tâm ở một thời điểm nào đó, sau đấy chẳng ai nhớ về sự việc đã diễn ra.

Sau tất cả, bạn cần rút cho mình một bài học xương máu. Hãy luôn nhớ sự việc xảy ra chỉ là nhất thời, lấy đó làm bài học để sống tốt cho tương lai.

Có thể thấy, chuyện giường chiếu là chuyện riêng mỗi người đừng xấu hổ về điều đó. Hãy thật khôn ngoan khi làm bất cứ chuyện gì!

Phát tán clip nhạy cảm của người khác có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm trụy theo Điều 326 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017:

"1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 01 gigabyte (GB) đến dưới 05 gigabyte (GB);

b) Ảnh có số lượng từ 100 ảnh đến dưới 200 ảnh;

c) Sách in, báo in hoặc vật phẩm khác có số lượng từ 50 đơn vị đến dưới 100 đơn vị;

d) Phổ biến cho từ 10 người đến 20 người;

đ) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định tại Điều này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm..."

K.K

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/neu-mot-ngay-bi-lo-clip-nong-557230.html