Hàng chục chủ xe Ford diễu hành quanh Hà Nội đòi quyền lợi

Cho rằng "xe Ford tiềm ẩn nhiều nguy cơ lỗi", sáng ngày 20/3, gần 20 chủ xe Ford đã tổ chức diễu hành tại Hà Nội để yêu cầu Ford Việt Nam đảm bảo quyền lợi cho mình.

Trong quá trình di chuyển quanh Hà Nội, đoàn xe đã đi qua hành đến một số đại lý và văn phòng của Ford Việt Nam ở Hà Nội như: Văn phòng đại diện Ford Việt Nam (số 6, Phan Chu Trinh) và các đại lý Ford Long Biên và Ford Thăng Long.

xe-ford-tiem-an-nhieu-nguy-co-loi-hang-chuc-khach-hang-dieu-hanh-quanh-ha-noi-doi-quyen-loi0-1616475002.jpg
xe-ford-tiem-an-nhieu-nguy-co-loi-hang-chuc-khach-hang-dieu-hanh-quanh-ha-noi-doi-quyen-loi-9-1616475002.jpg
xe-ford-tiem-an-nhieu-nguy-co-loi-hang-chuc-khach-hang-dieu-hanh-quanh-ha-noi-doi-quyen-loi88-1616475002.jpg
Đoàn xe diễu hành qua các trụ sở của Ford Việt Nam. Ảnh: Tiền Phong

Các xe trong đoàn diễu hành đồng loạt dán các decal màu vàng để đòi quyền lợi bảo hành tốt hơn cho khách hàng Ford tại Việt Nam với các dòng chữ như: “Tại sao xe xì nhớt”, “Nguy cơ vỡ hộp số”, “Ford Thái Lan bảo hành 10 năm”, “Ford Việt Nam bảo hành 5 năm”, “Đề nghị Ford Việt Nam minh bạch thông tin và tôn trọng luật bảo vệ người tiêu dùng”…

xe-ford-tiem-an-nhieu-nguy-co-loi-hang-chuc-khach-hang-dieu-hanh-quanh-ha-noi-doi-quyen-loi2-1616475002.jpg
xe-ford-tiem-an-nhieu-nguy-co-loi-hang-chuc-khach-hang-dieu-hanh-quanh-ha-noi-doi-quyen-loi1-1616475002.jpg
Ảnh: Tiền Phong

Được biết, các khách hàng tham gia diễu hành là những chủ xe Ford bị lỗi chảy dầu. Từ cuối tháng 2/2020, các chủ xe đã liên tục phản ánh động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo và Single-Turbo, trang bị trên các mẫu Ranger và Everest do Ford Việt Nam nhập khẩu, phân phối có hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu. Đây được cho là vụ việc gây rùm beng nhất làng xe Việt trong năm 2020.

Trước đây, nhóm khách hàng trên đã từng gửi đơn khiếu nại đồng loạt lên các cơ quan như Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng. 

xe-ford-tiem-an-nhieu-nguy-co-loi-hang-chuc-khach-hang-dieu-hanh-quanh-ha-noi-doi-quyen-loi-66-1616475457.jpg
 Hiện tượng ngấm dầu tại ống vào két làm mát khí nạp (CAC) trên một số xe Ranger, Ranger Raptor và Everest sử dụng động cơ 2.0 diesel tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Ictnews

Để thống nhất đưa ra quyết định cuối cùng về lỗi chảy dầu này, Ford Việt Nam cùng với nhóm khách hàng cũng đã tổ chức nhiều buổi làm việc. Sau buổi làm việc, Ford Việt Nam đã đưa ra hướng giải quyết là sẽ mở rộng thời hạn bảo hành lên 5 năm đối với riêng hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam phía trước động cơ, đồng thời không giới hạn chỉ số km tính từ ngày bắt đầu bảo hành xe. 

Bên cạnh đó, theo thông báo từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương), bắt đầu từ ngày 10/3, Ford Việt Nam cũng tiến hành thực hiện chương trình có tên gọi "Chương trình Hài lòng khách hàng 21P01" nhằm đề phòng và khắc phục hiện tượng ngấm dầu tại ống vào két làm mát khí nạp (CAC) trên một số xe Ranger, Ranger Raptor và Everest. Mục tiêu của chương trình này là hướng dẫn các đại lý Ford chủ động thay thế vòng đệm làm kín của ống vào két làm mát khí nạp cho các xe trong phạm vi ảnh hưởng. Những chiếc xe được hưởng chương trình này là xe được sản xuất tại Thái Lan và nhập khẩu về phân phối ở thị trường Việt Nam: Everest (từ ngày 27/11/2017 đến 25/11/2019), Ranger (từ ngày 28/11/2017 đến 25/11/2020) và Ranger Raptor (từ ngày 23/01/2018 đến 25/11/2019).

Tuy nhiên, phản ánh trên báo chí, nhóm khách hàng sở hữu xe Ford bị lỗi chảy dầu cho rằng những chiếc xe này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lỗi khác, có thể kể đến như: Vỡ bánh răng hộp số, tiếng gõ lớn khi khởi động, chết kim phun, chất lượng lốp,...

Do đó, nhóm khách hàng sẽ tiếp tục đòi quyền lợi cho chính mình trong thời gian tới.

(Tổng hợp)

Đỗ Kiều

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/xe-ford-tiem-an-nhieu-nguy-co-loi-hang-chuc-khach-hang-dieu-hanh-quanh-ha-noi-doi-quyen-loi-549447.html