Phát động cuộc thi " Lan Tỏa Văn hóa Xanh”

Nhằm mục đích tạo cơ hội cho người dự thi nâng cao kiến thức, ý thức về bảo vệ môi trường, tổ chức Green Trips đã tổ chức cuộc thi "Lan Toả Văn Hoá Xanh". Cuộc thi nhằm góp phần tiếp nối sứ mệnh của Green Trips Viet Nam trong quá trình bảo vệ Mẹ thiên nhiên. Song song với đó là tìm kiếm tài năng trẻ chung tay vì môi trường. Đồng thời chung tay cùng Chính phủ trong việc phòng dịch, chống dịch bằng cách phát động các hoạt động Online.

Với chủ đề: “Hành trình xây dựng một Việt Nam xanh”. Ban tổ chức yêu cầu người dự thi sáng tác các video tuyên truyền, cổ động hoạt động bảo vệ môi trường. Nội dung tập trung vào việc thể hiện được tầm quan trọng và giá trị của thiên nhiên đối với con người và các giá trị đa dạng của môi trường (đất, nước, không khí,…). Kêu gọi cộng đồng chung tay hành động bảo vệ môi trường, xử lý rác thải và ứng phó biến đổi khí hậu.

image001-1622535113.jpg

 

Đối tượng dự thi là mọi người, không giới hạn độ tuổi hay khu vực sinh sống. Tác phẩm dự thi thuộc các thể loại: phóng sự, tiểu phẩm,.. trình bày tâm tư và cảm nghĩ của tác giả về môi trường, với thời lượng không quá 3 phút. Các cá nhân và hội nhóm đăng ký tham gia cuộc thi thông qua trang facebook Green Trips VietNam từ ngày 01/06 đến ngày 20/06/2021.

Cơ cấu giải thưởng được chia làm hai hạng mục dành cho cá nhân và tổ chức. Tổng giá trị giải thưởng là 50 triệu đồng, gồm các sản phẩm Eco thân thiện với môi trường cùng với tiền mặt lên đến 5 triệu đồng mỗi giải.

Green Trip Green Trips VietNam là tổ chức gồm những bạn trẻ đang cùng nhau kêu gọi xã hội đồng hành vì cuộc sống xanh, thân thiện với môi trường. Sống có trách nhiệm với thiên nhiên và khát khao một ngày nào đó sẽ xóa tên Việt Nam ra khỏi danh sách “Những quốc gia xả rác nhiều nhất thế giới”.

image003-1622535140.jpg
Một sự kiện nhặt rác làm sạch biển của Green Trips

"Mình được truyền cảm hứng bởi một nhóm bạn ngoài, biết được nhiều bạn mới, giao lưu học hỏi. Cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi là một công dân có ích, đại diện cho Việt Nam hành động một cử chỉ đẹp, chung tay bảo vệ môi trường với bạn bè tế. Có được kết nối nhiều mối quan hệ chất lượng, tích cực, lan tỏa điều tử tế, cơ hội thăng tiến, thuận lợi trong công việc và cuộc sống". Chị Giang Thị Kim Cúc, người sáng lập Green Trips chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng khiến chị đứng ra thành lập tổ chức này.

Được biết tổ chức đã hoạt động được gần 4 năm, thu hút sự tham gia của hơn 27 ngàn tình nguyện viên trên khắp Việt Nam. Trong thời gian đó, Green Trips đã tổ chức được hàng loạt sự kiện nhặt rác, tái chế rác thải. Đặc biệt là  Green Trips cũng đã tổ chức nhiều talk show tại nhiều trường học, giảng đường nhằm chia sẻ những kiến thức về môi trường cho học sinh, sinh viên trên khắp cả nước.