Nữ doanh nhân Phương Hằng giàu thế nào?

Những ngày gần đây, cái tên nữ doanh nhân Phương Hằng đã trở nên quen thuộc khi liên tục có những phát ngôn gây sốc trên mạng xã hội. Với tuyên bố chưa bao giờ nổ, vậy nữ đại gia này giàu như thế nào?

nu-doanh-nhan-phuong-hang-giau-the-nao-giaitriarttimes-1-1621508300.jpeg

Bà Nguyễn Phương Hằng (tên cũ Nguyễn Thị Thanh Tuyền) là người rất nổi tiếng trong giới doanh nhân. Bà Hằng là Việt kiều Canada, được nhiều người biết đến với biệt danh Hằng “Canada”.

Bà Hằng hiện tại được biết tới với chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc điều hành công ty Cổ phần Đại Nam. Sau khi ông Dũng bất ngờ thông báo việc rời khỏi thương trường để tập trung cho công việc thiện nguyện vào tháng 5/2020, ông đã giao toàn quyền điều hành doanh nghiệp cho vợ mình.

Công ty này hiện đang kinh doanh đa ngành nghề, trong đó chức năng chính là xây dựng, kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, khu du lịch, khu dân cư... Trong khi đó, các khu công nghiệp, khu nhà ở của Công ty cổ phần Đại Nam lại nằm ở những vị trí đắc địa, đông dân cư, người lao động. Vì vậy, giá trị bất động sản của vợ chồng bà Hằng và Công ty cổ phần Đại Nam cũng không ngừng tăng.

nu-doanh-nhan-phuong-hang-giau-the-nao-giaitriarttimes-10-1621508300.png
Trên thương trường, bà Phương Hằng cho biết chưa từng thất bại lần nào. Nhưng đường tình duyên của bà khá lận đận, cho đến khi tái hôn với đại gia Dũng “lò vôi” - ông chủ của Công ty cổ phần Đại Nam vào ngày 8/6/2010.

Năm 2012, bà Hằng sinh cho ông Dũng "lò vôi" cậu con trai tên Huỳnh Hằng Hữu. Trong tiệc thôi nôi bé Hằng Hữu, ông Dũng và bà Hằng tuyên bố chính thức trao khối tài sản khổng lồ của mình cho cậu con trai, gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước.

Tuy nhiên đây chỉ mới là một phần nổi trong khối tài sản, dự án của Công ty cổ phần Đại Nam phát triển. Từ trước những năm 2000, công ty này đã đi tiên phong trong việc xây dựng các khu công nghiệp như: Bình Đường, Sóng Thần 1 có diện tích 178,01ha với tổng vốn đầu tư 245,1 tỷ đồng, Sóng Thần 2 có diện tích 279,27 ha với tổng vốn đầu tư lên đến 423,28 tỷ đồng, Sóng Thần 3 với tổng diện tích 533,846 ha và tổng vốn đầu tư 935,945 tỷ đồng. Hiện Công ty cổ phần Đại Nam đang quản lý vận hành khu công nghiệp Sóng Thần 2,3.

nu-doanh-nhan-phuong-hang-giau-the-nao-giaitriarttimes-7-1621508300.jpeg
KDL Đại Nam

Về dự án nhà ở, Công ty cổ phần Đại Nam từng phát triển các dự án có vị trí đắc địa như Khu đô thị Trung tâm hành chính Dĩ An, Khu đô thị dịch vụ thương mại Sóng Thần, khu nhà ở Sóng Thần 2.

Dự án được đánh giá tiềm năng và giá trị nhất là Khu nhà ở Đại Nam rộng 533ha tọa lạc tại phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Dự án có quy mô 3.300 căn nhà và khu nhà ở xã hội 5 sao. Đây chính là dự án mà ông Dũng "lò vôi" vừa tuyên bố hiến 4ha đất (trị giá ước tính 1.000 tỉ đồng) để tỉnh Bình Dương bán đấu giá lấy kinh phí chống COVID-19.

nu-doanh-nhan-phuong-hang-giau-the-nao-giaitriarttimes-6-1621508300.jpeg
Bà Phương Hằng cũng chưa từng giấu giếm về khối tài sản khủng của hai vợ chồng

Trong buổi chia sẻ trực tiếp với người hâm mộ ngày 11/5 vừa qua, bà Nguyễn Phương Hằng vợ ông Dũng “lò vôi” tiết lộ sau gần 15 năm về chung sống hai người đang sở hữu khoảng 30ha đất khu dân cư đã được cấp sổ đỏ. Đồng thời, hai vợ chồng bà Hằng cũng đã trích từ quỹ đất này để ủng hộ địa phương phòng chống dịch.

"Sau khi vợ chồng tôi hiến 2 ha đất, khi đất nước cần, cá nhân tôi sẵn sàng hỗ trợ đủ 1.000 tỷ để chính phủ Việt Nam mua sắm thiết bị, vật tư y tế cũng như dự phòng. Đó là tấm lòng của tôi; riêng cá nhân tôi sẽ phụ vào cho đủ 1.000 tỷ đồng... Tôi rất rõ ràng, công bằng, minh bạch, cái gì cho là phải hiện hữu; không có chuyện nói bằng miệng, không có nổ", bà Hằng tuyên bố.

Dường như sợ mọi người không tin tưởng, ngay sau đó trong một buổi livestream, ông Dũng "lò vôi" đã xuất hiện với 2 tập sổ đỏ dày cộp. Theo lời ông chia sẻ thì 1 tập có 127 sổ và tập còn lại là 255 sổ, mỗi sổ là một lô đất. Được biết, 127 sổ tương đương với 19.909,6m2 đất trị giá ước tính 1.000 tỷ đồng trong số đó sẽ được ông hiến tặng cho tỉnh nhằm tổ chức đấu giá, ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

nu-doanh-nhan-phuong-hang-giau-the-nao-giaitriarttimes-3-1621508300.jpeg
Trên thương trường, bà Phương Hằng cho biết chưa từng thất bại lần nào.

Trong một livestream cách đây không lâu, bà Hằng vô tình tiết lộ số tài sản của mình:

"Ở tuổi 50 tôi có tất cả mọi thứ, tôi có chồng nhưng tôi độc lập. Tài sản của tôi là thật chứ không ảo trên chứng khoán... Nói về độ chơi xa xỉ thì không ai hơn tôi đâu, khó có người hơn tôi lắm. Nhưng cuộc sống của tôi thì tôi tự hưởng thụ đừng có ai không biết mà nói tôi giựt chồng, ăn cướp...

Nếu nói về tài sản, thì 500, 700 triệu đô đến 1 tỷ đô tôi có... Mỗi lần tôi xuất hiện sẽ có một bộ trang sức khác. Kim cương của tôi lên đến hàng kí. Vì tôi đam mê nên tôi nỗ lực làm ra tiền. Tất cả các hiệu kim cương ở nước ngoài đều biết mặt tôi hết... Tôi đi những chiếc xe 40, 50 chục tỷ, có đến vài chiếc là chuyện bình thường. Tôi ở bao nhiêu căn nhà mặt tiền, sổ đỏ tôi cân kí nhưng tôi chưa bao giờ đem điều đó ra tự hào".

nu-doanh-nhan-phuong-hang-giau-the-nao-giaitriarttimes-6-1621508300.jpeg
Không chỉ khiến nhiều người choáng ngợp về số tài sản "khổng lồ" của mình, bà cũng nhấn mạnh về tấm bằng giáo sư của trường đại học Apollos University Hoa Kỳ của mình để chứng tỏ bản thân là một người giàu về cả vật chất, giàu về cả học thức.

Nữ đại gia này cũng cho biết mình là người hiểu biết, có cuộc sống xa hoa, tài sản tiền tỷ nhưng quan điểm lại rất biết đủ! "Cái tôi có tôi đã có, cái tôi đủ tôi đã đủ nên tôi đem lợi nhuận cho đời, đem đi giúp đỡ những người khác...", bà Phương Hằng nói.