NTK Linh San: 'Tôi khắt khe trong thiết kế và không gian sống'

Nhà thiết kế Linh San tự nhận bản thân cầu toàn, đòi hỏi cao trong từng chi tiết trang phục lẫn không gian sống khơi cảm hứng sáng tạo.

Trong cuộc trò chuyện sau những phút thảnh thơi cuối tháng 5, NTK Linh San kể cơ duyên đến với thời trang, quan điểm làm nghề cũng như cách chị thư giãn, tận hưởng cuộc sống.

xudo-4930-1622715545.jpg

Những phút giây thư giãn của NKT Linh San cùng gia đình. Ảnh chụp trong chuyến trải nghiệm không gian sống tương lai tại Đô thị đảo Phượng Hoàng – Aqua City

Hơn 30 năm gắn bó với thời trang

Linh San có hơn 30 năm kinh nghiệm trong làng mốt Việt. Tên tuổi chị gắn với thành công của dàn hoa hậu như H’Hen Niê, Phạm Hương, Đỗ Mỹ Linh, Hương Giang, á hậu Hoàng Thuỳ, Hoàng My,...

Bén duyên với thời trang từ nhỏ, nhà thiết kế cho biết từ lúc 10 tuổi đã nảy sinh nhiều ý tưởng thiết kế khi được tiếp xúc với nhiều mẫu mã, chất liệu vải, từ cầu kỳ đến đơn giản. 12 tuổi, Linh San bắt đầu học may, được thợ lành nghề truyền công thức cắt may từ Pháp và tính kỷ luật, sự cầu toàn trong sáng tạo.

Năm 1988, khi vừa tròn 18 tuổi, Linh San dùng toàn bộ tiền tích lũy mở tiệm may đầu tiên mang tên mình. Thiết kế bắt mắt, sự nhanh nhẹn và chăm chỉ của chị giúp thương hiệu Linh San nhanh chóng chinh phục nhiều khách hàng khó tính.

Giai đoạn 1989-2010, thiết kế của chị được nhiều nghệ sĩ gạo cội lựa chọn như Ngọc Giàu, Kim Cương, Thoại Miêu, Thanh Thanh Tâm, Thoại Mỹ, Lệ Thủy...

xudo-5310-1622715545.jpg

Gia đình luôn đồng hành và là nguồn động lực để NTK Linh San không ngừng cống hiến cho thời trang, giúp nhiều người đẹp và hoa hậu Việt tỏa sáng trên các đấu trường sắc đẹp

Những năm gần đây, loạt trang phục dạ hội thương hiệu Linh San gây chú ý ở các đấu trường nhan sắc quốc tế. Thiết kế ấn tượng hoa hậu H’hen Niê mặc tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 do Linh San sáng tạo được chuyên trang Missosology bình chọn là "Váy vàng đẹp nhất Miss Universe giai đoạn 2008-2018". Cùng năm, đầm "Nguồn sống mặt trời" Linh San thiết kế cho Phương Khánh tại Miss Earth, góp phần giúp cô là người Việt đầu tiên trong lịch sử đăng quang một cuộc thi sắc đẹp toàn cầu.

Miss Earth 2018, Linh San còn được mời làm giám khảo, trở thành nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên cầm cân nảy mực ở một trong sáu đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh.

Chị cũng có biệt danh "mắt diều hâu" vì có thể nhìn ra những lỗi nhỏ hay một hạt đính kết bị lệch trên thân áo. "Với kinh nghiệm hơn ba thập kỷ và một phần bản tính cầu toàn, tôi muốn trang phục của mình phải thật hoàn hảo. Từ vest ba món đến váy dạ hội phải đảm bảo kỹ thuật tạo phom dáng, cắt may, đính kết hay nhấn nhá chi tiết cut-out. Tinh tế, thẩm mỹ nhưng cũng phải hài hòa với tỷ lệ cơ thể và dễ di chuyển", chị nói.

Không gian sống khơi cảm hứng thiết kế

Không chỉ cầu toàn về thiết kế, Linh San cũng đòi hỏi cao về không gian sống. "Hàng ngày, tôi luôn bận rộn vì thế yêu cầu về nơi ở khá khắt khe. Với tôi, nhà không chỉ là chốn đi về mà còn là nơi giữ lửa cho những đam mê. Sau những giờ làm việc mệt mỏi, tôi cần một không gian sống thật sự thoải mái nhất để vui vầy bên gia đình hay những khoảng lặng cho bản thân mình sáng tạo ", chị nói.

Nhà thiết kế tìm kiếm không gian sống xanh, không khí trong lành và đầy đủ tiện ích. Chị cũng đề cao môi trường sống văn minh, cộng đồng cư dân cấp tiến. Sau thời gian dài tìm kiếm, chị quyết định đầu tư biệt thự tại đảo Phượng Hoàng - Aqua City, ngay phía Đông TP HCM.

tom7238-1622715545.jpg
NTK Linh San chọn căn biệt thự song lập tại đô thị đảo Phượng Hoàng, Aqua City làm chốn an cư tương lai

Trước đó khi dịch chưa tái bùng phát, chị dành thời gian trải nghiệm không gian sống tương lai và hài lòng vì đảo Phượng Hoàng đáp ứng nhu cầu sống 'nghỉ dưỡng' của cả gia đình. Chị đánh giá nơi đây đẹp sang trọng, hiện đại, thiết kế tối ưu diện tích sử dụng và hài hòa với thiên nhiên.

"Điều tôi tâm đắc nhất là ngôi nhà nằm giữa lòng đô thị sinh thái, bao quanh là sông nước. Khu đô thị tích hợp đầy đủ các tiện ích cao cấp như bệnh viện, trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm mua sắm, tổ hợp thể thao giải trí trong nhà, trung tâm thể thao đa năng. Hai con tôi là du học sinh, thích những nơi có nhiều tiện ích hiện đại để vui chơi giải trí, tập luyện, chăm sóc sức khỏe và giao lưu cùng bạn bè", chị nói.

xudo-5409-1622715545.jpg
Gia đình nhà thiết kế ấn tượng với không gian sinh thái và chuỗi tiện ích đẳng cấp tại dự án

Aqua City áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn: đầu tư chỉ từ 10%, chiết khấu đến 5% khi chọn lịch vay ngân hàng, ưu đãi 1-5% cho khách hàng NovaLoyalty, tặng séc trị giá 100 triệu đồng cho khách hàng khu Đông TP.HCM.

Để nắm bắt cơ hội đầu tư hấp dẫn hay tìm kiếm không gian sống sinh thái tại đô thị đảo Phượng Hoàng, tham khảo website https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979 để được tư vấn chi tiết.