NÓNG: VFF chính thức gia hạn hợp đồng với HLV Mai Đức Chung

Sáng 8/8, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố bản hợp đồng mới kéo dài thêm 1 năm với HLV Mai Đức Chung của ĐT nữ Việt Nam.

Cách đây không lâu, nhiều nguồn tin uy tín khẳng định Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Mai Đức Chung đã cơ bản thống nhất về việc gia hạn hợp đồng. Hai bên sẽ có những trao đổi cụ thể thời gian tới về kế hoạch của đội tuyển nữ chuẩn bị cho 1 loạt sự kiện quan trọng như SEA Games, Asiad Hàng Châu 2023 và đặc biệt là World Cup nữ 2023.

Dự kiến, lễ công bố hợp đồng mới với HLV Mai Đức Chung có thể được diễn ra ngay đầu tháng 8. Trong thời gian vừa qua, chiến lược gia sinh năm 1949 đã tiếp tục tuyển quân, tìm ra các nhân tố mới để bổ sung vào thành phần ĐT nữ Việt Nam thông qua 2 giải đấu Cúp QG nữ và giải vô địch quốc gia nữ. Đặc biệt, ông và BHL cũng đang theo dõi 1 số cầu thủ nữ Việt kiều.

nu2-1658464563ĐT nữ Việt Nam có kế hoạch tăng cường nguồn lực từ các cầu thủ Việt kiều

Sáng 8/8 tại LĐBĐ Việt Nam đã diễn ra lễ công bố Nhà tài trợ và Bốc thăm xếp lịch thi đấu giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2022. Cùng với đó, VFF và HLV Mai Đức Chung cũng chính thức gia hạn hợp đồng thêm 1 năm. Bản hợp đồng gia hạn sẽ có thời hạn 1 năm, tới tháng 10/2023. Như vậy chắc chắn HLV Mai Đức Chung sẽ dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam dự World Cup 2023.

Cũng trong buổi lễ, Tổng thư ký Lê Hoài Anh phát biểu: “Bóng đá nữ có thời gian phát triển lâu dài và có kế hoạch phát triển nữa trong tương lai. Ngay trước buổi lễ này, VFF mới chính thức gia hạn hợp đồng với HLV Mai Đức Chung. Chúc ông có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK FIFA World Cup bóng đá nữ 2023”.

IMG_9196_0808104234HLV Mai Đức Chung chính thức gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với VFF

Liên quan đến việc HLV Mai Đức Chung không có bằng HLV Pro liệu có đủ tiêu chuẩn dẫn dắt đội nữ Việt Nam tại World Cup trong vai trò HLV trưởng hay không?

Ông Lê Hoài Anh nói: "Ông Mai Đức Chung đủ tiêu chuẩn để đăng ký chức danh HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023. Hiện ông Chung đã có bằng A HLV của AFC.

Ngoài ra, ông cũng đã có 5 năm liên tiếp làm HLV trưởng đội nữ Việt Nam nên theo quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) thì ông Mai Đức Chung đủ tiêu chuẩn để đăng ký chức danh là HLV trưởng đội nữ Việt Nam tại World Cup 2023".

Thời gian tới, bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục sôi động trở lại với hàng loạt giải đấu quốc nội. Cúp Quốc gia nữ 2022 diễn ra từ ngày 8/8 đến 21/8 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Đến đầu tháng 9, lượt đi giải vô địch quốc gia nữ 2022 khởi tranh. Lượt về giải đấu này diễn ra từ ngày 5/10 đến 30/10. Trong khi đó World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand.  

HLV Mai Đức Chung chia sẻ ông Park nhập tịch