Những phát ngôn gây tranh cãi của người nổi tiếng

Không ít những người nổi tiếng vô tình vạ miệng trên mạng xã hội.

Cô nàng “trứng rán cần mỡ” nổi nhanh và trôi nhanh

tran-thanh-tam-1-1622018851.jpg

Dân nghiện tik tok chắc hẳn không thể nào không biết đến Trần Thanh Tâm, cô nàng xinh đẹp nổi tiếng từ clip thả thính ‘trứng rán cần mỡ”. Chính vì nổi tiếng từ cộng đồng mạng nên nhiều người quan tâm và theo dõi từng lời ăn tiếng nói của cô nàng.

Trong một lần xuất hiện trên livestream, Trần Thanh Tâm đã có phát ngôn gây sốc khiến dân tình hoang mang. Cụ thể, cô nói: 'Thà học ngu mà kiếm ra tiền còn hơn mấy đứa thi được 25, 30 điểm mà không kiếm được đồng nào' gây bức xúc cho nhiều người. 

Thời điểm này, nhiều người cũng đồng tình với cô nàng và biện hộ là “tuy thô mà thật” nhưng cũng có người khó chịu, phẫn nộ vì cho rằng cô coi thường những người đi học tử tế. 

Dù đồng tình với Thanh Tâm hay không nhưng sau một thời gian thì cô cũng chính thức gửi lời xin lỗi đến mọi người thông qua trang cá nhân.

Hoa hậu Hương Giang: 'Antifan giống một cái gì đó thư giãn'

images1033718-img-1906-facetune-09032018180449-1622018850.jpg

Đầu năm 2020, Hương Giang từng chia sẻ "Tôi có rất nhiều antifan nhưng không áp lực gì với họ. Antifan đang bị ám ảnh bởi việc phải làm tôi đau khổ, nên luôn đeo bám. Tôi thấy họ mới là những người đáng thương nhất. Cuộc sống của họ chẳng có gì nên cứ quanh quẩn với những công việc sẽ khiến tôi đau khổ. Nhưng tôi không quan tâm. Tôi không có gì phải sợ hết”

Nguyên nhân được cho rằng thời gian này, cô xuất hiện trong quá nhiều chương trình truyền hình với vai trò “host”, và cô đã nói nhiều đạo lí dù kinh nghiệm sống chưa dày dặn làm dấy lên những ý kiến trái chiều. 

Tuy nhiên, trước hành động của antifan và những lời miệt thị quá khích, Hương Giang từng chia sẻ sẽ không để yên và làm đến cùng. Chính điều này đã khiến cho những antifan càng tạo ra một làn sóng tẩy chay mạnh tới hoa hậu chuyển giới. 

Từng quyết chiến và cho rằng không để tâm tới antifan nhưng Hương Giang cuối cùng cũng phải chịu nhường. Người đẹp đã lên tiếng nhìn nhận những thiếu sót thời gian qua, đồng thời gửi lời xin lỗi những khán giả đã từng yêu mến cô trên trang cá nhân "Xin lỗi nếu những thái độ, cử chỉ, lời nói hay quyết định của Giang có vô tình làm tổn thương bất kỳ khán giả hay người đồng nghiệp nào, hoặc khiến mọi người hiểu lầm và khó chịu”.

Vũ Khắc Tiệp: 'Tôi nghĩ không bệnh đến khu cách ly mới bị bệnh' 

Thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hồi tháng 3/2020, Vũ Khắc Tiệp từng chia sẻ khi phải đi cách ly tập trung: “Từ tối qua đến giờ tôi đến đây tôi thấy rất ngột ngạt. Tôi nghĩ không bệnh đến đây bị bệnh vì nó khác hoàn toàn với cuộc sống ở ngoài”.

Từ lời chia sẻ này, nhiều khán giả và nghệ sĩ bức xúc, nhiều người đã lên án cách hành xử thiếu văn minh khi mà đất nước đang gặp khó khăn, việc vào khu cách ly là điều cũng không ai mong muốn. Không thể yêu cầu một nơi điều trị dịch bệnh lại có điều kiện như…ở nhà. Việc đưa ra phát ngôn còn làm nhiều khán giả bức xúc vì sự thiếu trách nhiệm và vô ý của ông bầu chân dài.

vu-khac-tiep-utbk-1622018851.jpg

Phương Thanh lao đao trong phát ngôn liên quan đến từ thiện vùng lũ

Gần cuối năm 2020,  ca sĩ Phương Thanh đăng trên Facebook với nội dung: "Chanh đi từ thiện tại một làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ, không nằm trong vùng lũ cũng canh me, đồn: 'Đoàn Thủy Tiên tới cho tiền kìa, 10 triệu'. Toàn canh me 10 triệu. Không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy". 

phuong-thanh-tuyen-bo-dong-tai-khoan-facebook-1622018851.jpg

Trong thời gian nhạy cảm về việc từ thiện, Phương Thanh đưa ra phát ngôn đã làm không ít người quan tâm, tuy nhiên nhiều người đã truy ra nơi ca sĩ này đến là xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, Quảng Nam chứ không phải tại Quảng Ngãi, đồng thời nhiều bình luận bức xúc trước thông tin sai sự thật mà ca sĩ này đăng lên.

Mạng xã hội ngày càng phát triển, nhiều người sẽ có cơ hội đưa ra quan điểm cá nhân, tuy nhiên, việc người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng mạng đưa ra những phát ngôn nhưng chưa được kiểm chứng hoặc những phát ngôn mang tính chủ quan, cá nhân hoá sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của họ. Thậm chí còn vỡ hình tượng nếu họ là người nổi tiếng và có sự uy tín với công chúng vốn đã tạo dựng nhiều năm mà có được.