Những mảnh ghép non nước Cao Bằng

Cho tới nay, tại Việt Nam, UNESCO đã vinh danh 3 Công viên Địa chất toàn cầu, đó là: Công viên Địa chất toàn cầu Đắk Nông (2020), Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (2010), và Công viên địa chất toàn cầu Non nước Cao Bằng (2018). Trong đó, Công viên địa chất toàn cầu Non nước Cao Bằng nằm ở khu vực Đông Bắc, Việt Nam được UNESCO công nhận ngày 12/4/2018, trải rộng trên diện tích hơn 3.275 km2.

1-1640310139.jpg

 

Đây là địa phương nổi tiếng có bề dày văn hoá, lịch sử với hơn 215 di tích văn hoá, lịch sử được xếp hạng, trong đó có 3 di tích lịch sử quốc gia được xếp hạng đặc biệt: Khu di tích Pác Pó; di tích lịch sử rừng Trần Hưng Đạo và Di tích lịch sử địa điểm chiến thắng Biên giới năm 1950. Mùa xuân năm 1941, Bác Hồ đã lựa chọn Cao Bằng là nơi đầu tiên đặt chân trở về sau hành trình 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước. Bác nhận xét Cao Bằng là nơi hội đủ cả “thiên thời, địa lợi và nhân hòa” để xây dựng căn cứ địa Cách mạng, với truyền thống giữ nước lâu đời và là cái nôi của Cách mạng Việt Nam thời kỳ chống thực dân Pháp, rất thích hợp trở thành địa phương “đi đầu trong công cuộc Cách mạng giải phóng dân tộc” từ đó mở rộng ra toàn quốc.

2-1640310247.jpg

 

Nhìn trên góc độ văn hoá, du lịch, Cao Bằng sở hữu phong cảnh ngoạn mục, với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như khu du lịch sinh thái Phja Oắk, Phja Đén, quần thể hồ Thang Hen, núi Mắt Thần, động Ngườm Ngao… và đặc biệt là thác Bản Giốc, từng được báo chí quốc tế đánh giá là thác nước đẹp bậc nhất thế giới. Năm 2020, trang Insider đánh giá Cao Bằng đứng đầu trong danh sách 50 Điểm đến đẹp nhất thế giới. Đây là quê hương của 250.000 người thuộc 9 dân tộc Việt Nam như Tày, Nùng, H’Mông, Kinh, Dao, Sán Chay với văn hoá đặc sắc của cộng đồng các dân tộc thiểu số vẫn được bảo tồn nguyên vẹn cho tới ngày nay

FANPAGE NON NƯỚC CAO BẰNG

Năm 2020 và 2021, trong khi dịch Covid-19 “hoành hành” làm đóng băng du lịch toàn cầu, Cao Bằng cũng như các địa phương khác chịu không ít ảnh hưởng. Trước tình hình đó, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng quyết định chuyển dịch, số hoá nền tảng truyền thông, quảng bá du lịch tỉnh. Đặc biệt là phát triển và đưa hình ảnh về Công viên địa chất Non nước Cao Bằng tới với đông đảo bạn bè trong và ngoài nước qua trang fanpage: Non nước Cao Bằng.

3-1640310303.jpg

 

Đây được xem là bước đi chủ động nhằm ứng phó với tình hình, nhân cơ hội ngành du lịch “đứng im” để tăng cường tuyên truyền, quảng bá du lịch, văn hoá Cao Bằng nói riêng và vùng Đông Bắc Việt Nam nói chung. Fanpage được thành lập với mục đích phi thương mại, là nơi truyền tải, quảng bá và giới thiệu vẻ đẹp của Việt Nam đến với đông đảo du khách. Ekip thực hiện kỳ vọng sẽ đóng góp công sức để Cao Bằng nói riêng và Việt Nam nói chung hiện diện sâu sắc hơn trên bản đồ du lịch quốc tế, trở thành điểm đến hấp dẫn ngay khi cuộc sống trở lại bình thường, các hoạt động du lịch trong và ngoài nước được tái khởi động.

Được thành lập từ tháng 6 năm 2021, trải qua 6 tháng hoạt động, hiện fanpage Non nước Cao Bằng đã gần 30.000 lượt Thích và Theo dõi. Đặc biệt, video quảng báMảnh ghép Việt Nam, mảnh ghép Cao Bằng đăng tải ngày 16/12/2021 mới đây đã tiếp cận được hơn 1 triệu người dùng facebook, với nửa triệu lượt xem và chục nghìn lượt tương tác, chia sẻ chỉ sau 3 ngày đăng tải.

Video có sự tham gia của streamer Độ Mixi – được xem là streamer nổi tiếng nhất Việt Nam với gần 6 triệu followers trên youtube và trang fanpage hơn 5 triệu fan. Là một người con sinh ra và lớn lên tại Cao Bằng, Độ Mixi đã tham gia ghi hình và lan toả video hoàn toàn miễn phí, với mục tiêu chung là thúc đẩy, giới thiệu vẻ đẹp quê hương đến với đông đảo khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ.

 –

*** Fanpage Non Nước Cao Bằng:

https://www.facebook.com/nonnuoccaobang.official