Những điều cần biết khi đặt bàn thờ Thần Tài và Ông Địa hợp phong thủy nhà cửa

Đặt vị trí bàn thờ ông Thần Tài và ông Địa sao cho phù hợp với phong thủy nhà cửa và phong thủy nơi làm việc là điều không hề đơn giản. Bài chia sẻ sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điều nên và không nên khi chọn vị tri thờ cúng Thần Tài và ông Địa.

Những điều cần biết khi đặt bàn thờ Thần Tài ông Địa

Ở Việt Nam thì thờ cúng là một việc mà ngôi nhà nào cũng thờ cúng. Vì đây là một truyền thống của người dân Việt Nam đã được truyền qua nhiều đời. Phong tục thờ Thần Tài là một phong tục "nhất thiết" không thể thiểu. Với tâm niệm muốn gia đình và công việc làm ăn được trôi chảy, may mắn đến nhiều hơn. 

ban-tho-1-1632712489.png
Ảnh: Internet.

Ông Thần Tài sẽ là nơi người thờ sẽ gửi niềm tin đến. Ngoài ra một vị thần luôn được thờ chung là ông Địa với niềm tin là sẽ giúp trấn giữ ngôi nhà và chỗ làm ăn. Không bị "quấy rối" và đẩy lùi những cái "xấu" ra khỏi khu vực mà thần đang trấn giữ.

Nhưng để có thể gửi niềm tin đến các bị thần như ông Thần Tài và ông Địa một cách chân thành và đầy đủ. Thì phải cho họ một vị trí thật là phù hợp với phong thủy nhà cửa và phong thủy nơi làm việc. Và điều đó không phải ai cũng làm tốt được. 

Có thể sẽ có thiếu sót hoặc là sẽ không phù hợp. Do đó bài chia sẻ này sẽ giúp cho bạn biết những điều nên và không nên. Trong việc thờ cúng ông Thần Tài và ông Địa. 

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài và Ông Địa

Thường thì các vị trí ta thấy khi thờ Thần Tài và Ông Địa sẽ là nơi mà có thể quan sát hết được sự ra vào của khách(đối với chỗ làm ăn). Còn với nhà ở thì thường là phòng khách. 

Và về hướng của ông Thần Tài & Ông Địa trong phong thủy cũng rất là quan trọng. Và hiện nay có 2 hướng để cho ta chọn. Hướng tốt của chủ nhà. Và hướng đón lộc tài ở ngoài vào nhà mình. 

Và thường thì 2 hướng mà kể trên sẽ rơi vào một trong 2 cung Thiên Lộc Và Quý Nhân

Cung Thiên Lộc

- Trong bát quái cung Thiên Lộc thuộc hướng Đông Nam. Đây là hướng mà ánh nắng mặt trời dịu nhẹ rất tốt. Nên việc cửa chính của ngôi nhà hay chỗ làm ăn mà nằm trong cung này thì rất tốt và may mắn sẽ đến nhiều. 

- Bàn thờ Thần Tài & Ông địa mà đặt ở hướng này thì sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn. Công việc sẽ "suôn sẻ", thăng tiến trong công việc.

- Cung Thiên Lộc thuộc Mộc do đó ta nên đặt thêm chậu cây để tăng thêm năng lượng cho cung này.

Cung Quý Nhân

- Cung Quý Nhân thuộc hướng Tây Bắc

- Nếu ngôi nhà của bạn không có điều kiện để ở cung tốt nhất cho Thần Tài & Ông Địa là cung Thiên Lộc thì. Cung Quý Nhân sẽ là cung tốt được lựa chọn sáng giá

- Với chữ "Quý Nhân" thì đồng nghĩa với nó là sẽ được quý nhân giúp đỡ. Và kinh doanh sẽ thuận buồm xuôi gió.

- Cung Quý Nhân thuộc Kim. Và theo như phong thủy thì Thổ sinh Kim do đó ta nên để thêm bình gốm hay những vật bằng pha lê sẽ giúp năng lượng tốt gia tăng nhiều hơn. 

Hướng hợp với tuổi của gia chủ 

- Nếu bạn không thể đặt thờ cúng theo 2 hướng đã kể trên thì nên thờ theo hướng mà hợp với tuổi và mệnh của mình.

- Không nên đặt bàn thờ theo lời đồ như: đặt quay vào bếp,..

- Tránh các hướng như: "Ngũ Quỉ" , "Lục Sát", "Hoa Hại", "Tuyệt Mệnh" (những ô được tô màu đỏ ở hình bên dưới).

ban-tho-2-1632712492.jpg
Ảnh: Internet.

Lưu ý khi đặt bàn thờ thần tài 

- Đầu tiên thì bàn thờ ông Thần Tài & Ông Địa phải gần với nền nhà nhất có thể. Và vị trí phải có thể quan sát hết được sự ra vào của khách.

- Bàn vị phải được tựa vào vách hay tường để giúp tài lộc được "gom" tụ về.

- Nơi đặt Thần Tài & Ông Địa phải sạch sẽ, ngăn nắp

- Cạnh vị trí Thần Tài không được treo gương hoặc vật dụng bằng kính. Bởi những thứ đó sẽ làm tiền tài lưu tán, không giữ được.

- Vị Trí Thần Tài kỵ ẩm ướt, tối tắm. Phải bố trí đèn hoặc thiết bị chiseues sáng để đảm bảo đủ ánh sáng.

- Bàn thờ không được gần nhà vệ sinh, trước cửa bếp và vị trí mà có góc nhọn hướng thẳng đến bàn thờ. Hoặc ánh sáng quá chói.

- Không được gần cửa sổ hay cửa ra vào. Vì những nơi này quá nhiều hành động không yên tĩnh. Gây tài lộc bị phân tán.

ban-tho-3-1632712492.jpg
 

Nếu bạn đang gặp vấn đề về phong thủy trong công việc xây nhà, sửa chữa nhà tại TPHCM. Có thể liên hệ ngay cho chúng tôi, nhân viên chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng nhà trọn gói tại TPHCM.

Liên hệ xây nhà trọn gói TPHCM: 090 318 0426

Website: https://suachuanhatrongoi.org

* Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo