Nhịp sống mới ở thị xã Gò Công

Với nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 thiết thực và hiệu quả thời gian qua, thị xã Gò Công là một trong những địa phương thực hiện giải tỏa các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT rồi đến Chỉ thị 16/CT,…
nhip-song-moi-1-1634432305.jpg
Ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy kiêm Chủ tịch HĐND, Trưởng BCĐ phòng chống Covid-19 thị xã Gò Công.

Ngày 16/10/2021, khảo sát thực tế ở các tuyến đường trung tâm thị xã Gò Công, chợ Gò Công, phóng viên đã ghi nhận được sự náo nhiệt, trỗi dậy sức sống mới ở nhiều địa bàn thuộc thị xã Gò Công. Các chốt trạm trên địa bàn thị xã Gò Công được tháo dỡ từ ngày 14/10/2021. Và phóng viên cũng ghi nhận được ý thức, nhận thức của người dân thị xã Gò Công đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, nghiêm túc thực biện pháp 5K theo quy định của Bộ Y tế, như lời ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy thị xã Gò Công, cho biết: “Kết quả trên đạt được, thắng lợi đầu tiên thuộc về nhân dân…”.

nhip-song-moi-2-1634432305.jpg
Chốt kiểm soát vào thị xã Gò Công đã được tháo dỡ.

Đúng như thế, đến bất kỳ nơi nào của thị xã Gò Công, phóng viên cũng được nhìn thấy trước các hộ kinh doanh, cửa hàng,… và thậm chí có cả nhiều nhà riêng của người dân thị xã, đều giăng dây giữ khoảng cách giữa người dân và khuôn viên trưng bày hàng hóa từ 3-8m (việc giăng dây nói trên là do chính người dân thực hiện). Trước mỗi hộ kinh doanh đều có chai xịt khử trùng, vệ sinh,… và hầu hết việc mua bán hàng hóa đều thực hiện qua trung gian là sợi dây chuyền hàng ra ngoài, tiền hàng, tiền thối bỏ vào rổ.

nhip-song-moi-3-1634432305.jpg
Người dân đi chợ Gò Công nhưng giữ khoảng cách từ ngoài đường.

Được biết, những ngày vừa qua, thị xã Gò Công xuất hiện một vài ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, chủ yếu từ việc người dân ở xa trở về địa phương, địa phương nhanh chóng sàng lọc, tùy theo mức độ mà áp dụng các biện pháp y tế theo quy định, chủ yếu vẫn tạo điều kiện thuận lợi để địa phương thực hiện cách ly tại nhà, chỉ đưa đi cách ly tập trung các trường hợp không đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của ngành y tế.

Bên cạnh đó, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, thị xã Gò Công đã lập hồ sơ 03 đợt đề nghị hỗ trợ với tổng số 7.084 người; trong đó: người bán vé số lẻ là 682 người, lao động tự do là 6.402, với số tiền gần 11 tỷ đồng.