Nhận định Viettel vs Hà Nội: 'Siêu kinh điển' trận khai mạc V-League 2023

Trận cầu khai mạc V-League 2023 giữa Viettel và Hà Nội FC nhận được sự quan tâm lớn từ các CĐV.

Nhận định Viettel vs Hà Nội

Thi đấu ấn tượng và thuyết phục, CLB Hà Nội chính thức trở thành nhà vô địch V-League 2022 với 51 điểm. Họ trở thành thế lực của bóng đá Việt Nam. Mới đây, Hà Nội FC cũng có trận đấu tại trận tranh Siêu Cúp Quốc gia trước Á quân Hải Phòng. Nhìn chung, Hà Nội FC đang sở hữu lực lượng thi đấu tốt nhất trước khi bước vào mùa giải mới. Việc thiếu vắng Đoàn Văn Hậu, theo HLV Bandovic, không làm ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng áo tím.

viettel-hanoi-2002-05-2-1675501287.jpg
Trận đấu giữa Hà Nội vs Viettel là trận khai mạc V-League 2023

Phía bên kia chiến tuyến, Viettel cũng đón chào đón sự trở lại của HLV Thạch Bảo Khanh sau khi chia tay ông Bae Ji Won. Ở mùa giải mới, Viettel sẽ không có được sự phục vụ của thủ thành Nguyên Mạnh và Hồ Khắc Ngọc khi hai cầu thủ này đã chuyển tới thi đấu cho Nam Định. Tuy vậy, sự có mặt của Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng... vẫn sẽ giúp Viettel yên tâm thi đấu với mục tiêu đua vô địch.

Nhìn chung, về tương quan lực lượng, Hà Nội FC vẫn đang là đội bóng chiếm ưu thế hơn. Tuy vậy, họ vẫn cần phải đề phòng trước Viettel với những cá nhân có thể gây đột biến.

Lịch sử đối đầu Viettel vs Hà Nội

Viettel và Hà Nội FC đã có 8 lần chạm trán lẫn nhau ở các giải chính thức. Trong đó, Hà Nội là đội hoàn toàn áp đảo với 5 trận toàn thắng, hoà 2 và chỉ thua 1. Trong 2 trận giao hữu gần nhất, Viettel cũng đều nhận thất bại trước đội bóng Thủ đô.

Thống kê đáng chú ý 

Viettel thắng 2, hoà 2 và thua 1 trong 5 trận gần nhất

Hà Nội thắng 4, thua 1 trong 5 trận gần nhất

Đội hình dự kiến Viettel vs Hà Nội FC

Viettel: Thế Tài, Duy Thường, Thanh Bình, Tiến Dũng, Phan TuấnTài, Hoàng Đức, Đức Chiến, Mạnh Dũng,  Elias, Jaha, Geovane. 

Hà Nội FC: Tấn Trường, Duy Mạnh, Việt Anh, Thành Chung, Văn Kiên, Hùng Dũng, Thái Quý, Văn Quyết, Văn Vĩ, Lucao, William Henrique.

Dự đoán tỉ số: Hà Nội 1-0 Viettel